Vua phá lưới World Cup 2022 là ai?

Harry Kane - ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “vua phá lưới”

Ngoài hai cầu thủ, 2 chân sút kỳ cựu của làng bóng thì người hâm mộ còn đặt rất nhiều kỳ vọng vào thế hệ trẻ như Harry Kane, Mbappe… vậy rốt cuộc ai sẽ là vua phá lưới mùa giải World Cup 2022 này hãy cùng bongda24 tìm hiểu nhé.

Vua phá lưới là gì?

Vua phá lưới - điều mà nhiều fan bóng đá quan tâm
Vua phá lưới – điều mà nhiều fan bóng đá quan tâm

Giải thích cụm từ “vua phá lưới”

“Vua phá lưới” là cụm từ mà người hâm mộ nhắc tới danh hiệu những cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho đội của mình trong các giải đấu.

Đây có phải là danh hiệu mà ai cũng muốn đạt được

Vua phá lưới là danh hiệu mà bất kỳ cầu thủ nào khi ra sân đều mong muốn nhận được. Bởi nó không chỉ chứng tỏ giá trị mà cầu thủ đó mang lại mà còn nâng cấp đẳng cấp của cầu thủ đó lên.

Thực tế thì danh hiệu này không có một quy tắc hay quy định nào. Mọi thứ đều có thể linh hoạt.

Top 7 cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất trong World Cup 2022 sắp tới

Hai cầu thủ là Ronaldo và Messi do đã có chút tuổi tác nên không được người hâm mộ kỳ vọng quá cao tại đấu trường sắp tới, mà thay vào đó là những cầu thủ trẻ. Dưới đây là 7 vị cầu thủ được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại World Cup 2022 sắp tới đây.

Harry Kane

Harry Kane - ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “vua phá lưới”Harry Kane – ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “vua phá lưới”

Đứng đầu là Harry Kane, anh được tạp chí FourFourTwo bình chọn. Đây là vị tiền đạo của đội tuyển Anh, anh từng đạt danh hiệu vua phá lưới ở World Cup 2018 với 6 pha lập công và đang có tần suất ghi bàn khá tốt khi có 13 bàn thắng, 3 pha kiến tạo sau tổng số 13 lần ra sân trên mọi đấu trường. Ở vòng loại của World Cup 2022, Harry Kane đã xuất sắc ghi 12 bàn thắng và 2 pha kiến tạo trong tổng số 8 trận đấu.

Mbappe và Karim Benzema

Xếp sau Harry là 2 tiền đạo thuộc đội tuyển Pháp là Mbappe và Benzema cũng được đánh giá cao ở kỳ thi đấu sắp tới.

Trong suốt thời gian được rèn giữ tại PSG thì Mbappe đã được rèn luyện rất nhiều. Anh hiện tại đã trở thành trụ cột không thể thiếu của tuyển Pháp, trong vòng loại World Cup 2022 anh đã xuất sắc ghi được 5 bàn thắng và 2 kiến tạo trong tổng số 6 trận ra sân.

Karim Benzema cũng vừa đạt danh hiệu Quả bóng vàng tháng 10 năm 2022. Nhưng hiện tại anh đang không được khỏe lắm và có dấu hiệu chấn thương sau buổi tập của tuyển Pháp ngày 15/11 vừa rồi. Truyền thông Pháp cũng thông báo rằng hiện tại anh chỉ có thể tham gia các bài luyện tập nhẹ.

Tuy nhiên giới chuyên môn cũng nhận định rằng chắc chắn Benzema sẽ có một suất chắc chắn trong đội tuyển Pháp và sẽ bùng nổ trong cuộc đua “vua phá lưới” sắp tới.

Neymar

Newmar - cầu thủ có lối chơi bóng điêu luyện
Newmar – cầu thủ có lối chơi bóng điêu luyện

Neymar là một trong những ngôi sao sáng giá trong làng bóng. Anh thường tham gia các trận đấu với nhiều đội bóng danh tiếng. Bạn đã nghe tới kỹ thuật “Neymar Touch” bao giờ chưa? Đó chính là kỹ thuật đi bóng và gắp bóng qua đầu đối phương. Ngoài ra ngôi sao này còn có những pha lừa bóng vô cùng đẳng cấp. Đó chính là lý do người hâm mộ tin rằng ở mùa giải năm nay anh sẽ làm nên trò.

Lukaku

Lukaku là một cầu thủ ở tuyển Anh, cách đây không lâu người hâm mộ vẫn nghi ngờ rằng không biết anh có làm nên trò trống gì không. Nhưng hiện tại, khi Lukaku ngày càng tiến bộ hơn và có những thành tiến bộ trong lối chơi bóng của mình khiến cho đối thủ ngán ngẩm, anh ngày càng chứng tỏ khả năng của mình trên sân.

Ferran Torres

Danh hiệu “Vua phá lưới” đáng mong chờ của World cup 2022
Danh hiệu “Vua phá lưới” đáng mong chờ của World cup 2022

Nằm trong danh sách được kỳ vọng phá lưới World Cup 2022, Ferran Torres được cổ động viên của Manchester City đánh giá rất cao về lối chơi bóng cũng như kỹ thuật của anh. Điểm đặc biệt trong lối chơi của cầu thủ Manchester City là kỹ năng và tốc độ, giống như Messi hay CR7 khi còn trẻ, anh dành phần lớn thời gian trên sân đấu để tập luyện.

Memphis Depay

Trong mùa giải 2021/2022 vừa rồi Memphis đã vừa ghi cú hat-trick trước Thổ Nhĩ Kỳ 6 – 1 tại bảng G vòng loại World Cup. Những pha ghi bàn đẹp mắt đã giúp cho anh chàng cầu thủ 27 tuổi này có một năm vô cùng ấn tượng. Memphis đã tham gia vào 38 trận đấu câu lạc bộ và ghi 42 bàn thắng. Anh đã có một năm đại thắng tại câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Qua những phán đoán ở trên thì khó ai có thể biết được ai sẽ là “vua phá lưới” World Cup 2022. Mỗi cầu thủ đều có những điểm mạnh riêng và ai cũng có khả năng về lĩnh vực này, người hâm mộ bóng đá đã rất nóng lòng chờ đợi mùa World Cup này. Hãy cùng bongda24 cập nhật tin tức hàng ngày nhé.