Cầu thủ trẻ Cody Gakpo và màn trình diễn thuyết phục trong màn ra mắt tuyển Hà Lan ở World Cup

Cầu thủ trẻ Cody Gakpo và màn trình diễn thuyết phục trong màn ra mắt tuyển Hà Lan ở World Cup

Nếu thường xuyên theo dõi giải vô địch quốc gia Hà Lan, chúng ta sẽ thấy một Cody Gakpo – cầu thủ sinh năm 1999 đang chơi cho PSV có màn trình diễn cực tốt trong mùa giải này. Đó cũng là lý do mà HLV Louis Van Gaal gọi anh lên tuyển lần này và trao suất đá chính trong trận đấu ra quân. Xem chi tiết thêm thông tin ở bongda24 nhé!

Cody Gakpo trong màu áo PSV
Cody Gakpo trong màu áo PSV

Cầu thủ trẻ được trao cơ hội

Cody Gakpo được ra sân trong trận mở màn World Cup 2022 của đội tuyển Hà Lan, tiền đạo trẻ hứa hẹn sẽ có màn trình diễn tốt trong trận đấu này khi trước đó đã chơi cực hay ở giải VĐQG Hà Lan.

Chơi chính cho CLB hàng đầu giải VĐQG Hà Lan

Thời buổi bóng đá hiện đại, nhiều nhân tố trẻ được đào tạo để tạo ra sự mới mẻ trong lối chơi của các đội bóng, khi mà các cầu thủ kỳ cựu đã qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp, nhường lại sân chơi chính cho đàn em của mình. Ở giải đấu ít khắc nghiệt như ở Hà Lan, các cầu thủ trẻ được trao cơ hội nhiều hơn và Cody Gakpo là một trong những cái tên đó.

Nhân tố xuất sắc của PSV

Ở những vòng đấu đầu tiên của mùa giải, cầu thủ trẻ này đã đóng góp rất nhiều cho lối chơi của PSV, nổi bật với những pha kết thúc gọn gàng cũng như khả năng làm tường cho các tuyến khác. Con số 18 bàn thắng và 15 kiến tạo sau 23 trận đủ để chứng minh điều đó, tiền đạo trẻ sinh năm 1999 này đang được các ông lớn ở Châu Âu ngắm để để làm mục tiêu trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay

Màn trình diễn trong trận đấu ra quân

Xuất phát trong đội hình chính trong cuộc đụng độ với Senegal, cầu thủ trẻ này hứa hẹn sẽ có lối chơi hiệu quả với vai trò tiền đạo. Suốt trận đấu, tuyển Hà Lan không tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành của Mendy. Nhưng chỉ với một khoảnh khắc, pha thoát xuống đánh đầu của Cody Gakpo sau đường tạt bóng cực kỳ đẳng cấp của Frenkie De Jong từ ngoài vòng 16m50 đã loại bỏ thủ thành bên phía Senegal, mở tỷ số cho trận đấu. 

Bật cao đánh đầu ghi bàn
Bật cao đánh đầu ghi bàn

Sự hòa nhập nhanh chóng

Tuy chỉ mới được triệu tập lên tuyển trong kỳ World Cup lần này, nhưng Cody Gakpo tỏ ra mình vô cùng chắc chắn và tự tin trong lối chơi như các bậc đàn anh. Tiền đạo trẻ này có thể nhận ít bóng nhưng những pha di chuyển để hút hàng phòng ngự đối phương là vô cùng hiệu quả, từ đó mở ra cơ hội cho đồng đội.

Tiền đạo trẻ nhưng có lối chơi hiện đại

Bóng đá đang hướng tới một mẫu tiền đạo toàn diện: từ khâu dứt điểm, làm tường, chuyền bóng, chạy chỗ cho đến khả năng đánh đầu, tốc độ,… Những yêu cầu trên quả thực là khó khăn với một tiền đạo hiện nay, nhưng Cody Gakpo đang dần xây dựng hình mẫu đó. Mới chỉ 23 tuổi, tương lai của cầu thủ trẻ này vẫn còn rộng mở và cùng chờ đợi trong những trận đấu tiếp theo nhé.

Phần thưởng xứng đáng

Bàn thắng đầu tiên của Cody Gakpo cho Hà Lan tại kỳ World Cup 2022 – bàn thắng mở tỉ số của trận đấu – bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia. Sự kỳ vọng có thể nói ngày càng được đặt nhiều hơn vào anh chàng này qua màn trình diễn vừa rồi. Bàn thắng cực kỳ quan trọng để mang về chiến thắng đầu tay cho “cơn lốc màu da cam” là phần thưởng xứng đáng cho cầu thủ này cũng như sự tin tưởng của HLV Louis van Gaal.

Ăn mừng sau bàn thắng
Ăn mừng sau bàn thắng

Chiến thắng của Hà Lan và những điều cần nói

Tuy có được chiến thắng 2-0 trong trận đấu ra quân trước Senegal, nhưng những bàn thắng của đội bóng áo cam đều ghi trong phút cuối của trận đấu, làm cho nhiều người hâm mộ quê nhà phải đứng lên ngồi xuống không yên.

Lối chơi của đội bóng

Quả thực Hà Lan sẽ có nhiều thứ phải làm sau chiến thắng này, họ phải cải thiện hơn lối chơi của mình, gây dựng sự gắn kết giữa các tuyến để có những pha bóng đột biến hơn, tìm được đường vào khung thành của đối phương. Lối chơi của “cơn lốc màu da cam” cần phải linh hoạt chứ không chỉ xoay quanh tiền về Frenkie De Jong. Bên cạnh đó, tinh thần thi đấu của các cầu thủ cũng cần được cải thiện, phải quyết tâm hơn trong những pha bóng tranh chấp dẫn đến cơ hội.

Thủ môn Mendy bị chọc thủng lưới
Thủ môn Mendy bị chọc thủng lưới

Cục diện hiện tại

Với chiến thắng 2 bàn cách biệt, Hà Lan và Ecuador chia nhau ngôi đầu bảng khi trước đó, đội bóng đến từ Nam Mỹ cũng có chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà Qatar. Họ sẽ phân định ngôi đầu bảng ở ngày 25/11 khi chạm trán nhau.

World Cup 2022 chỉ mới bắt đầu và còn đó những trận đấu hấp dẫn đang chờ đón người hâm mộ, chắc chắn nhiều cầu thủ trẻ nữa như Cody Gakpo sẽ được phát hiện ra tài năng của mình và được trao cơ hội thi đấu. Đừng quên bỏ lỡ các trận đấu tiếp theo, Xem trực tiếp bóng đá hấp dẫn và cập nhật tình hình diễn biến của kỳ World Cup 2022 các bạn nhé!