Chấn thương khá nặng của thủ môn Iran trong trận đầu ra quân ở World Cup 2022

Chấn thương khá nặng của thủ môn Iran trong trận đầu ra quân ở World Cup 2022

Ở trận đấu đầu tiên của ngày hôm qua trong khuôn khổ VCK World Cup 2022 đã diễn ra trận đấu giữa tuyển Anh và Iran – đại diện đến từ Châu Á. Trận đấu đã bị gián đoạn bởi một pha va chạm kinh hoàng giữa thủ môn và cầu thủ tuyến trên của Iran sau một pha lao ra cản bóng của thủ thành này. Kết quả là máu đã chảy trên gương mặt của thủ môn Alireza Beiranvand, anh phải nhận sự hỗ trợ từ đội ngũ y tế. Đón xem bongda24 để cập nhật những thông tin mới nhất.

Máu chảy trên mặt của thủ môn Iran
Máu chảy trên mặt của thủ môn Iran

Những tình huống trước đó

Bước vào trận đấu đầu tiên của World Cup 2022, Iran được đánh giá dưới cơ đội bóng được xem là cạnh tranh chức vô địch của giải đấu lớn nhất hành tinh. Thời gian nhập cuộc, tuyển Anh hoàn toàn chiếm thế chủ động, cầm nhiều bóng và tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Alireza Beiranvand.

Thế trận một chiều

Trận đấu cứ thế diễn ra với tỷ lệ kiểm soát bóng áp đảo cho Tam Sư, các cầu thủ Iran tỏ vẻ yếu ớt và hoàn toàn bị cuốn theo lối chơi của đối thủ. Sự liên kết giữa những cầu thủ Châu Á là hầu như không có và hỏi phải chống chịu những đòn tấn công liên tục của đội bóng áo trắng. 

Sự sai lầm của cá nhân các cầu thủ

Trong những pha tranh chấp hay kèm người, Iran lép vế hơn hẳn, dễ dàng để cho các cầu thủ Anh vượt mặt, thoát xuống và dứt điểm nguy hiểm. Và rồi điều gì tới cũng phải tới, họ đã bị thủng lưới bàn đầu tiên cũng sau pha kèm người bất thành của một cá nhân. Bellingham bật cao đánh đầu ghi bàn sau pha tạt bóng cực hay của Luke Shaw bên phía cánh trái.

Có được bàn thắng mở màn ở World Cup 2022, tuyển Anh chơi càng hưng phấn và liên tiếp những bàn thắng sau đó đến với họ, khi tỷ số là 4-0 thì Iran mới có được bàn gỡ 1-4, nhưng từng đó là chưa đủ để hy vọng, Tam Sư ghi liền 2 bàn tiếp theo nâng tỷ số lên 6-1, và Iran có bàn gỡ muộn màng ở phút 90+12. Tỷ số chung cuộc của trận đấu là 6-2 cho đội tuyển Anh.

Toàn cảnh chấn thương của thủ môn Iran

Từ pha tạt bóng bên phía cánh trái của tuyển Anh, thủ môn Alireza Beiranvand lao ra cản phá nhưng dường anh đã mất kiểm soát. Với đà lao ra cực nhanh nhưng bị hụt, Alireza Beiranvand húc thẳng mặt vào cầu thủ số 19 đội mình, có thể thấy, phần mũi của thủ môn này bị móp đi, những gì diễn ra sau đó quả thật không ai muốn thấy cả.

Góc nhìn rộng hơn
Góc nhìn rộng hơn

Pha cản bóng quyết liệt và chấn thương nguy hiểm xảy ra

Sau cú va chạm, hai cầu thủ nhanh chóng nằm xuống sân và tỏ ra đau đớn, họ cần ngay sự trợ giúp của đội ngũ y tế và trọng tài đã ra hiệu khẩn cấp. Máu đã chảy trên mặt của thủ thành số 1 bên phía Iran, anh được đưa ra ngoài sân để chẩn đoán chấn thương, sơ cứu tạm thời.

Tình huống tiếp xúc cực mạnh sau pha lao ra với tốc độ cao
Tình huống tiếp xúc cực mạnh sau pha lao ra với tốc độ cao

Những gì diễn ra sau đó

Thật lạ lùng rằng, máu đã chảy, mũi đã có chút biến dạng so với bình thường, nhưng cầu thủ này vẫn được cho phép thi đấu mặc dù không rõ chấn thương như thế nào. Nếu đúng ra, Alireza Beiranvand phải được đưa vào phòng thay đồ để chuẩn bị cho việc đến ngay bệnh viện. 

Khi mà anh chàng này đổ gục xuống sân cỏ World Cup 2022 một lần nữa và phải ra ngoài bằng cáng, ban huấn luyện của đội tuyển Iran mới thực hiện sự thay đổi người.

Những quy tắc về sức khỏe trong bóng đá

Đã có những quy tắc được đặt ra về sức khỏe khi các cầu thủ thi đấu trong bộ môn bóng đá, tuy nhiên có vẻ rằng trong trận đấu đêm qua ở World Cup 2022, cả trọng tài cũng như ban huấn luyện của Iran đều quên đi điều đó.

Có được tiếp tục thi đấu khi xem xét gặp phải chấn thương?

Về nguyên tắc thì không, cầu thủ sau khi va chạm và nằm tỏ vẻ đau đớn trên sân phải được đưa ngay ra ngoài đường biên để chẩn đoán chấn thương, có thể xem lại các video để đánh giá, tìm ra triệu chứng bất tỉnh có thể có để kịp thời xử lý.

Alireza Beiranvand phải rời sân bằng cáng trong đau đớn
Alireza Beiranvand phải rời sân bằng cáng trong đau đớn

Những rủi ro có thể gặp phải khi tiếp tục chơi bóng mà chấn thương không được chẩn đoán

Đã có rất nhiều sự cố đáng tiếc xảy ra liên quan trực tiếp đến tính mạng của các cầu thủ thi đấu trên sân. Khi một cầu thủ đã có va chạm trước đó, tức là nội tạng hay các bộ phận trên cơ thể của họ đã bị tổn thương và cần thời gian hồi phục, nếu tiếp tục thi đấu, rủi ro xảy ra sẽ cao hơn bình thường, nếu va chạm đúng với lần đầu tiên, có thể sẽ dẫn đến tử vong do hội chứng phù não thứ cấp, nhưng điều này là khá hiếm khi xảy ra.

Những chấn thương là điều mà không hiếm khi chúng ta nhìn thấy trên sân cỏ, đối với nhiều người có thể sẽ trở thành ám ảnh, và với sự nghiệp của các cầu thủ có thể là dấu chấm hết. Cần có những biện pháp tốt hơn để giải quyết vấn đề này. World Cup 2022 vẫn đang còn diễn ra, cùng đón xem trực tiếp qua bongda24 nhé!