Chàng cầu thủ Công Phượng và Xuân Trường đang bị “lơ” vì đang gặp chấn thương

Chàng cầu thủ tiền đạo tài năng Công Phượng

Là những thành viên nằm trong đội nòng cốt của đội tuyển Việt Nam trong các giải đấu. Công Phượng, Xuân Trường luôn nằm trong top những cầu thủ luôn được HLV Park Hang Seo đặt nhiều niềm tin suốt 5 năm. Thế nhưng điều đó chỉ còn là quá khứ bởi lẽ lần này đã có sự khác biệt về trạng thái. Còn chần chừ gì mà không theo dõi bongda24 để biết thêm nhiều thông tin hữu ích.

Sự vắng mặt của 2 “con át chủ bài” trong mùa giải AFF Cup

HLV Park Hang Seo đã chính thức lập danh sách tập trung tuyển Việt Nam cách đây không lâu. Thế nhưng người hâm mộ lại có đôi khi bất ngờ bởi lẽ danh sách này hoàn toàn thiếu vắng sự có mặt của hai ngôi sao HAGL Công Phượng và Xuân Trường.

Khi được hỏi về lý do của sự vắng mặt này thì ban lãnh đạo của đội tuyển Việt Nam đã không ngại mà không thể chia sẻ Công Phượng gặp vấn đề về chấn thương cơ háng. Chính vì thế nên anh chàng không góp tiền mặt trận làm khách để có thể thi đấu trên sân của Hà Tĩnh và Thanh Hóa.  

Công Phượng- người từng được HLV Park đặt nhiều niềm tin
Công Phượng- người từng được HLV Park đặt nhiều niềm tin

Liệu anh chàng Xuân Trường có giữ được phong độ thi đấu hay không?

Còn về phía Xuân Trường thì anh chàng cũng mới bình phục sau chấn thương. Nên điều dễ hiểu là các chàng sẽ không thường xuyên được ra sân thi đấu trong màu áo HAGL ở mùa giải năm nay.

Con cưng của HLV Kiatisak - Lương Xuân Trường 
Con cưng của HLV Kiatisak – Lương Xuân Trường

Theo nhiều nguồn thông tin cho biết: “Khi chính thức đưa ra quyết định triệu tập 31 cầu thủ lên tuyển Việt Nam của huấn luyện viên Park không cần chờ đợi câu trả lời của đội ngũ ngũ y tế. Những trường hợp chấn thương của tiền đạo Công Phượng hay tiền vệ Lương Xuân Trường đều không được HLV này quá quan tâm”.

HLV Park đã dự đoán vị trí thay thế của cả 2 cầu thủ này

Chấn thương của cả hai chàng cầu thủ này không phải là quá nặng. Nếu cả 2 chịu tập tốt trong thời gian tới thì vẫn có thể được gọi bổ sung vào tuyển Việt Nam dự giải AFF Cup. Thế nhưng, bậc thầy huấn luyện của đội tuyển Việt Nam đã đưa ra quyết định sẽ thay 2 chàng cầu thủ này bằng những Gương mặt trẻ khác.

Bằng những kinh nghiệm vốn có của mình thì việc quan sát và đưa ra những nhận định chính xác là điều không phải quá khó đối với chiến lược gia người Hàn Quốc. Anh đã có những nhận định về phong độ của cả hai người học trò mà anh hết mực yêu thương từng em theo mình từ lứa tuổi U23. 

Các chiến binh trong màu áo của ĐT Việt Nam
Các chiến binh trong màu áo của ĐT Việt Nam

Phong độ của cả 2 chàng cầu thủ đều ở mức đáng sợ

Ở mùa giải 2022, tiền đạo Công Phượng đã ra sân đến 16 trận nhưng chỉ ghi được 5 bàn tại giải V-League. Nếu đặt mùa giải này lên để so với mùa giải 2021, chàng cầu thủ mang áo số 10 của đội tuyển HAGL chỉ vỏn vẹn là đấu 12 trận nhưng đã ghi thành công 6 bàn thắng trước khi giải đấu năm đó phải hủy bỏ vì dịch Covid-19.

Công Phượng sẽ gặp khó khăn để có thể tìm cho mình một vị trí tại đội tuyển

Nếu chàng cầu thủ Công Phượng cứ giữ phong độ thi đấu thế này thì ngay cả khi chàng cầu thủ không thương thì e rằng cũng khó cạnh tranh vị trí lên tuyển Việt Nam với những người đồng đội cũ như Tiến Linh, Tuấn Hải, Văn Quyết. Không chỉ là với những đồng đội cũ mà ngay cả chí là gương mặt trẻ Phạm Đình Duy thì chàng cầu thủ trẻ tuổi này cũng hơi khó để có thể cạnh tranh.

Phong độ thi đấu của Xuân Trường cũng không còn ở đỉnh cao

Thật đáng buồn khi phải nói rằng điều tương tự cũng đang xảy ra với Xuân Trường. Tiền vệ mang áo số 6 càng ngày càng có phong độ tiến triển đều chí ở CLB HAGL hay lên tuyển cũng như vậy chỉ trong vài năm trở lại đây. 

Phong độ này của anh khiến HLV trưởng Kiatisuk cũng có chút gì đấy không còn tin tưởng vào trò cưng. Cầu thủ Xuân Trường cũng đã được thay đến 14 lần duy nhất trong 17 trận đấu. Hiện tại ta có thể nói rằng lực đang là một vấn đề rất lớn với tiền vệ 27 tuổi.

Vì vậy, với các đội bóng khác, HAGL chỉ còn đóng góp 5 cầu thủ trong giai đoạn tập trung này. Đó là chưa kể đến một trường hợp cho CLB Hải Phòng thuê cầu thủ đó là Châu Ngọc Quang.

Thời đại huy hoàng chỉ còn là trong quá khứ
Thời đại huy hoàng chỉ còn là trong quá khứ

Theo những đánh giá của giới mộ điệu cho rằng những cầu thủ của HAGL là Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Thanh Nhân, Tuấn Anh hay Văn Toàn cũng chẳng dễ gì mới có suất đá chính. Trong khi đội tuyển đó lần này còn có sự trở lại của Văn Hậu, Trọng Hoàng và sẽ có sự xuất hiện của một số gương mặt trẻ tuổi hiện đang được đặt khá nhiều kỳ vọng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về nguyên nhân sự vắng mặt của 2 cầu thủ triển vọng của tuyển Việt Nam là Công Phượng và Xuân Trường. Điều này có thể sẽ là sự tiếc nuối nhiều nhất cho sự vắng bóng của 2 cầu thủ trên.