Giá vé xem sẽ World Cup 2022 tăng 40%

Giá vé tăng biến động trong mùa World Cup 2022

World Cup 2022 sẽ được tổ chức tại Qatar sẽ có giá vé vào sân cao nhất được ghi nhận trong lịch sử, tăng đến 40% so với năm 2018. Kết quả trên được một nhóm nghiên cứu cho hay. Nhanh tay theo dõi ngay bongda24 để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Giá vé liên tục tăng so với vé cách đây 4 năm

Theo những thông tin mới nhất thì trung bình một tấm vé để có thể vào sân xem trực tiếp giải đấu World Cup 2022 diễn ra sẽ dao động trong khoảng giá 341 USD. Cũng tại thời điểm diễn ra World Cup vào 4 năm trước, các CĐV sẽ chỉ phải bỏ ra trung bình khoảng 255 USD để có thể sở hữu cho mình ghế xem trận đấu tại Nga. Thế nhưng chỉ sau bốn năm, giá vé xem World Cup đã tăng lên trung bình khoảng 86 USD mỗi vé.

World Cup 2022 là kỳ World Cup đắt đỏ nhất đối với người hâm mộ. 

World Cup 2022 là kỳ World Cup đắt đỏ nhất đối với người hâm mộ.

Nguyên nhân giải thích cho việc tăng giá vé biến

Để giải thích cho nguyên nhận vì sao giá vé World Cup 2022 lại có những biến động như thế. Theo nghiên cứu của tờ Keller Sports chỉ ra cho chúng tôi thấy rằng giá vé xem chung kết World Cup 2022 đã tăng lên con số 812 USD. Với con số này ước tính giá vé vào cổng đã tăng lên 59% so với World Cup 2018. 

Theo nhiều nguồn thông tin được ghi nhận rằng cho biết: “World Cup 2022  Qatar không chính thức diễn ra. Thế nhưng chúng tôi vẫn có thể khẳng định rằng đây là mùa World Cup đỏ nhất trong lịch sử”, theo tổ chức nghiên cứu nghiên cứu trụ sở thành phố Munich, đức tuyên bố. 

Các khoản đầu tư ban đầu cho World Cup là con số

Theo những bằng chứng được kênh Keller Sports chỉ ra thì Qatar đã phải trả 3 tỷ USD để có thể xây dựng 6 sân vận động. Đồng thời các nhà nước này cũng đã nhanh chóng cải cách để hoàn thiện toàn bộ các sân khác, cộng thêm với các khoản phí cho các chi phí khác thuộc tầng giao thông cũng như các hoạt động sinh hoạt phí của các cầu thủ. Đây là lý do khiến giá vé xem World Cup năm nay lại tăng lên mức cao nhất trong lịch sử.

Giá vé tăng biến động trong mùa World Cup 2022
Giá vé tăng biến động trong mùa World Cup 2022

Điều này cũng khiến kế hoạch của nhiều người hâm mộ phải thay đổi quyết định vào phút cuối. Đầu tiên ta phải nhắc đến là vé xem, đã có rất nhiều loại vé khác nhau hiện đang được liên đoàn bóng đá FIFA mở bán trên trang web của mình. 

Giá vé chung được xếp hạng cao nhất trong lịch sử

Trung bình giá vé xem một trận đấu hấp dẫn quanh bảng chỉ thường rơi vào khoảng 152 USD. Thế nhưng nếu xem tiếp các trận vòng knock-out thì tôi tin chắc rằng giá vé sẽ còn tăng lên rất nhiều. Theo ước tính, với điều này thì giá vé của các trận đấu chung kết sẽ nằm ở một con số vì vậy giá chính thức đã lên tới 1.545 USD.

Chi phí đang mua vé máy bay đến Qatar tùy thuộc nơi CĐV di chuyển

Cùng với đó là những chi phí sinh hoạt hằng ngày. Hiện tại Qatar đang có mức giá 1 đêm nghỉ tại khách sạn cũng được xếp vào loại giá trung bình khá và có giá trị lên tới khoảng 600 USD. Mức giá tùy thuộc vào công việc nếu bạn tìm kiếm được khách sạn sớm.

Thế nhưng, đây chỉ là mức giá nếu bạn đi 1 mình. Nhưng cuộc vui thì sao có thể vắng đi những người thân yêu. Và nếu bạn đi gia đình tầm nhìn khoảng 3 – 4 người thì chi phí riêng thường trú của khách sạn có thể tăng lên khoảng 1.500 USD/đêm. 

Ngoài ra, bữa trưa của 1 CĐV tại các cửa hàng đồ ăn nhanh Qatar chỉ có thể mất khoảng 7 USD. Nhưng nếu bạn quyết định ăn ở nhà hàng thì mức chi phí này sẽ tăng vọt lên khoảng 25 USD/người. Và các cổ động viên cũng sẽ có thể tự tổ chức nấu ăn để có thể giảm chi phí sinh hoạt.

Có những người sẵn sàng trả hàng triệu để có thể xem World Cup
Có những người sẵn sàng trả hàng triệu để có thể xem World Cup

Một niềm vui cho các Cổ động viên là các phương tiện di chuyển công cộng ở Qatar trong ngày diễn ra các trận đấu World Cup 2022  sẽ hoàn toàn được miễn phí chỉ cần Cổ động viên có thẻ Fan ID hoặc còn gọi tắt là thẻ Hayya.

Sinh hoạt phí của các thành viên cổ đại đến với những con số không thể ngờ tới

Cũng theo tờ Marca, tính theo trung bình cho một chuyến đi xem World Cup 2022 tại Qatar trong khoảng thời gian 10 ngày không nắng. Dù 1 Cổ động viên đã cố gắng thắt chặt các khoản chi thì chi phí chủ yếu sinh hoạt cơ bản có thể lên tới 7.871 USD (khoảng gần hơn 180 triệu đồng). Đây được coi là một mức giá khá “chát” với các thành viên đông đảo.

Liệu sau mùa World Cup 2022 thì Qatar có lời không
Liệu sau mùa World Cup 2022 thì Qatar có lời không

Trên đây là toàn bộ biến động về giá vé World Cup 2022 sẽ tăng lên 40%. Mặc dù chảy trong mình dòng máu đam mê bóng đá nhưng chắc chắn sau khi nghe về những khoản chi phí đỏ này, sẽ không ít CĐV sẽ suy nghĩ lại việc đến trực tiếp để cổ vũ đội bóng của mình.