Khởi đầu như mơ của Saudi Arabia trước ông lớn Argentina và trận đấu đi vào lịch sử

Người hâm mộ trên khán đài ăn mừng bàn thắng của đội bóng quê nhà

Ở kỳ World Cup lần này, ông lớn Argentina được xếp vào bảng C cùng với Ba Lan, Mexico và Saudi Arabia. Đại diện đến từ Châu Á được đánh giá thấp nhất bởi số lần tham dự các VCK World Cup và kinh nghiệm thi đấu ở các giải đấu tầm cỡ quốc tế như thế này. Màn ra quân của họ sẽ phải chạm trán ngay đối thủ mạnh nhất là Argentina, mọi sự chuẩn bị đều sẵn sàng và ai cũng dễ hiểu là một thế trận dưới cơ. Xem thêm chi tiết ở bongda24.

Bàn thắng gỡ hòa cảm xúc
Bàn thắng gỡ hòa cảm xúc

Trước thềm trận đấu và những nhận định

Đã có rất nhiều đánh giá được đưa ra bởi các chuyên gia hàng đầu cũng như người hâm mộ. Tất nhiên một điều dễ hiểu rằng ai cũng sẽ dự đoán Argentina sẽ vượt qua vòng bảng dễ dàng bởi các đối thủ khác không quá sừng sỏ. Mặt khác, đại diện đến từ Châu Á – Saudi Arabia được đánh giá thấp nhất và thậm chí còn được gọi là đội lót đường ở giải đấu năm nay. Nhưng đó chỉ là những nhận định tạm thời mà thôi.

Ứng cử viên cho kỳ World Cup 2022 – Nhà vô địch Châu Mỹ

Mang đến kỳ World Cup 2022 lần này, đại diện đến từ Châu Mỹ đem đến những cái tên quen thuộc: Messi, Angel Di Maria,…, và bên cạnh đó cũng có các cầu thủ trẻ được phát hiện khá triển vọng và dự đoán tỏa sáng trong các trận đấu sắp tới. 

Với một lực lượng được đánh giá nhỉnh hơn phần còn lại, các cầu thủ và ban huấn luyện Argentina được phép tự tin hơn các đội bóng còn lại. Nhưng họ vẫn phải nên thận trọng bởi không thể dự đoán trước được các đội tuyển còn lại sẽ thi đấu như thế nào, tinh thần dân tộc là một thứ gì đó đầy sức mạnh để biến những điều không thể thành có thể.

Argentina - đại diện được đánh giá cực cao ở kỳ World Cup năm nay
Argentina – đại diện được đánh giá cực cao ở kỳ World Cup năm nay

Saudi Arabia – đại diện hàng đầu Châu Á

Ở sân chơi Châu Á, Saudi Arabia là một ông lớn, đội bóng này nổi bật với lối chơi hiện đại, mạnh mẽ, đầy thể lực và những đường bóng hiệu quả. Có thể nói, lối chơi và thế trận của đội bóng áo xanh tiệm cận trình độ của các quốc gia hàng đầu Châu Âu hiện nay. Trở về với VCK World Cup hiện tại, khi được xếp vào bảng C, số đông sẽ đánh giá Saudi Arabia là đội bóng yếu nhất bảng đấu. Nhưng trận đấu vẫn chưa được diễn ra, không thể nói trước được điều gì cả. 

Trận đấu đi vào sử sách

Saudi Arabia đã có một trận đấu với lối chơi kỷ luật, phòng ngự chặt chẽ. Thậm chí vào một số thời điểm của trận đấu, họ tràn lên tấn công sòng phẳng với Argentina, thành quả nhận được là 2 bàn thắng cực kỳ quý giá giúp họ lội ngược dòng thành công ông lớn đến từ Nam Mỹ.

Người hâm mộ trên khán đài ăn mừng bàn thắng của đội bóng quê nhà
Người hâm mộ trên khán đài ăn mừng bàn thắng của đội bóng quê nhà

Bàn thắng duy nhất của Messi trên chấm 11m đưa Argentina vươn lên dẫn 1-0 trong hiệp 1 quả thật không chứng tỏ được nhiều điều, lối chơi của họ vẫn phụ thuộc quá nhiều vào những cá nhân như Messi hay Di Maria, nhưng đây là môn thể thao của tập thể.

Dường như sự gắn kết giữa các tuyến của Argentina là không có, nếu đi bóng sẽ gặp phải sự truy cản quyết liệt của đội bóng áo xanh, các cầu thủ Châu Á sẵn sàng phạm lỗi để ngăn cản những tình huống nguy hiểm có thể xảy đến. Ông lớn Nam Mỹ phải thực hiện nhiều đường tạt bóng từ hai cánh, nhưng vẫn không đạt được hiệu quả.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 dành cho Saudi Arabia, tạo ra một cơn địa chấn mới tại kỳ World Cup lần này.

Lời khẳng định của HLV trưởng Saudi Arabia

Ông Herve Renard tỏ ra cực kỳ tự hào khi đội bóng của mình giành chiến thắng trước Argentina. Trận đấu này theo như lời của ông: ”Trận thắng này sẽ đi vào lịch sử của đội bóng và trường tồn mãi với Saudi Arabia”. HLV đã từng dẫn dắt CLB Nam Định này còn thận trọng phát biểu: “Mục tiêu của chúng tôi vẫn là hai trận đấu quan trọng trước mắt, với kết quả đầu tiên thuận lợi, toàn đội sẽ cố gắng để không phụ lòng người hâm mộ”.

Niềm hân hoan của người hâm mộ quê nhà

Người hâm mộ quê nhà Saudi Arabia không giấu được niềm tự hào trên những gương mặt của họ, những người nơi đây đã được Chính phủ cho nghỉ 2 ngày để ăn mừng chiến thắng của đội bóng. Người người đổ ra đường, từ người già đến trẻ em với một màu xanh đặc trưng, và đó chính là niềm tự hào dân tộc.

Messi cùng đồng đội và những gì cần nhìn lại

Thực sự vấn đề chính nằm ở khả năng thi đấu của các cầu thủ trên sân. Nhiều người khi xem hết trận đấu đưa ra đánh giá rằng, nếu cứ đá như thế này, không có cửa cho Argentina có 1 điểm chứ đừng nói là một chiến thắng.

Messi cùng các đồng đội cố gắng hết sức nhưng bất thành
Messi cùng các đồng đội cố gắng hết sức nhưng bất thành

World Cup 2022 vẫn còn đó 2 lượt trận vòng bảng nữa với Argentina và Saudi Arabia, cơ hội phụ thuộc vào sự cố gắng và màn trình diễn của mỗi động bóng. Chờ đón những trận đấu kịch tính và hấp dẫn nhất bằng cách xem trực tiếp tại bongda24 nhé!