Vẻ mặt thất thần vì gây ra chấn thương nặng nề cho đồng đội của thủ môn số 1 Saudi Arabia

Vẻ mặt thất thần và cái ôm đầu đau khổ vì gây ra chấn thương nặng nề cho đồng đội của thủ môn số 1 Saudi Arabia

Trong chiến thắng 2-1 tạo ra địa chấn của Saudi Arabia trong trận đấu vừa qua với Argentina đã xảy ra một pha va chạm cực mạnh. Tình huống diễn ra khi thủ môn số 1 của đội bóng Châu Á lao ra cản phá pha tạt bóng của đối thủ, với tư thế khi lao ra, đầu gối của thủ thành này đã huých trọn vào mặt của đồng đội anh cũng đang lao vào. Kết quả là cầu thủ này đổ gục xuống sân và bất tỉnh ngay lập tức. Cùng theo dõi chi tiết hơn ở bongda24!

Toàn cảnh chấn thương cực nặng của hậu vệ cánh Saudi Arabia
Toàn cảnh chấn thương cực nặng của hậu vệ cánh Saudi Arabia

Chiến thắng tạo ra cơn địa chấn của đội bóng Châu Á

Nhập cuộc với sự đánh giá lép vế so với một đội hình đẳng cấp hơn mình, Saudi Arabia chọn một lối chơi thận trọng, phòng thủ chặt chẽ và chờ đợi những cơ hội.

Khó khăn khi nhận bàn thắng phủ đầu

Ngay phút thứ 7 của trận đấu, đội bóng được đánh giá yếu hơn đã bị thổi phạt penalty do pha truy cản sai luật trong vòng cấm. Messi là người thực hiện quả phạt đền cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên 1-0 cho tuyển Argentina. Những phút sau đó trong hiệp 1, thế trận chủ động có vẻ nghiêng về đội bóng Nam Mỹ là phần nhiều, nhưng có thể dễ thấy các đường bóng của họ vẫn chưa được thanh thoát. Saudi Arabia có những pha phản công khá sắc nét nhưng bàn thắng vẫn chưa thể đến với họ.

Cầu thủ số 13 rơi tự do sau va chạm
Cầu thủ số 13 rơi tự do sau va chạm

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0, và cả hai đội cần có đối sách hợp lý sau thời gian nghỉ giữa hiệp để cải thiện tỷ số hiện tại.

Bước vào hiệp 2, chỉ mới 2 phút đầu tiên, sau một pha phản công với đường chuyền bóng cho một cầu thủ băng lên ở trung lộ, Saleh Al-Shehri đi bóng và dứt điểm về góc xa, cân bằng tỷ số 1-1 cho đội bóng Châu Á, người hâm mộ trên sân đấu vỡ òa trong sung sướng, các cầu thủ trên sân chạy đến ăn mừng, trận đấu đã được đưa về thế cân bằng.

Chưa đầy 10 phút sau, sau một tình huống xử lý cá nhân của Salem Al-Dawsari, cầu thủ này tung cú sút xa từ ngoài vòng 16m50 vào góc cao khung thành, nâng tỷ số lên 2-1, khán đài SVĐ Lusail Stadium như nổ tung với các bóng áo xanh, có lẽ rằng đây là điều không tưởng đối với họ.

Nằm bất tỉnh trên sân đau đớn
Nằm bất tỉnh trên sân đau đớn

Trận đấu cứ thế diễn ra, Argentina tổ chức lối chơi tấn công nhiều hơn với nhiều sự kỳ vọng, nhưng những tình huống, cơ hội mà đội bóng này tạo ra là chưa đủ với sự xuất sắc của các cầu thủ bên phía Saudi Arabia và thủ môn Al Owais. Thủ thành này đã có những pha cản phá xuất sắc để ngăn chặn bàn thắng của đội bóng áo sọc trắng xanh.

Kết thúc trận đấu, tỷ số chung cuộc là 2-1 cho Saudi Arabia, một cơn địa chấn của kỳ World Cup được tạo ra, hứa hẹn kịch bản hấp dẫn nhất cho giải đấu năm nay.

Kiên trì với lối chơi và thành quả đạt được

Nếu theo dõi xuyên suốt trận đấu, không khó để chúng ta thấy được lối chơi kỷ luật, phòng ngự chắc chắn của Saudi Arabia, họ đã khiến lối chơi của Argentina có ít sự lựa chọn hơn khi chỉ có thể tạt bóng từ đường biên vào trong vòng cấm, nếu đi bóng, những cầu thủ áo xanh sẽ sẵn sàng phạm lỗi để ngăn chặn các tình huống, cơ hội đến với đội bóng Nam Mỹ.

Nhờ vậy, kết quả của trận đấu được bảo toàn, chiến thắng vỡ òa trong sung sướng, niềm tự hào dân tộc trỗi dậy trong những con người Saudi Arabia.

Chiến thắng không toàn vẹn

Trận đấu đã kết thúc với chiến thắng lịch sử thuộc về Saudi Arabia, nhưng điều đáng tiếc đã xảy ra khi một cầu thủ bên phía họ gặp chấn thương nghiêm trọng và phải chuyển ngay đến Đức để thực hiện ca phẫu thuật.

Chấn thương khủng khiếp của cầu thủ số 13 – AI Shahrani

Trong một tình huống tạt bóng vào từ biên của cầu thủ Argentina ở phút 90+5, thủ thành Al Owais bên phía Saudi Arabia lao ra với tốc độ cao, bật nhảy và đấm bóng ra khỏi vòng cấm. Đáng tiếc thay, với tư thế lao ra của thủ thành này, đầu gối của anh ta đã đập trực diện vào mặt của một đồng đội cũng đang lao tới để nỗ lực cản bóng. Nếu xem kỹ hình ảnh, có thể thấy gương mặt của cầu thủ số 13 đã biến dạng khi xảy ra pha va chạm. 

Sau đó, cầu thủ này đổ gục xuống sân và bất tỉnh ngay lập tức. Nhờ sự chăm sóc kịp thời của đội ngũ y tế, AI Shahrani đã tỉnh lại và có ý thức, sau đó được chuyển ngay đến Đức để kịp thời thực hiện phẫu thuật.

Thủ thành Al Owais đã quỳ gối và ôm đầu trước chấn thương của đồng đội mình, có lẽ rằng anh ta đang cầu nguyện không có sự cố đáng tiếc gì xảy ra.

Hình ảnh chụp X-quang của AI Shahrani
Hình ảnh chụp X-quang của AI Shahrani

Trong cái rủi có cái may

Có thể nói là điều thần kỳ đã xảy ra, khi pha va chạm kết thúc, AI Shahrani lập tức rơi tự do xuống sân và bất tỉnh, thật may mắn khi anh ta đã tỉnh dậy, và may mắn hơn khi thực hiện ca phẫu thuật thành công. Giờ đây anh đã có thể tỉnh dậy và gọi điện chúc mừng chiến thắng của toàn đội bóng.

Chấn thương là điều mà không ai mong muốn xảy ra trong bóng đá, nó có thể hủy hoại và làm chấm dứt sự nghiệp của một cầu thủ. VCK World Cup 2022 vẫn còn chặng đường dài và còn đó những trận đấu kịch tính, cùng đón xem trực tiếp Argentina và Saudi Arabia ở bongda24 nhé!