Sau khi trở về đội tuyển quốc gia Maguire trở nên khác biệt rõ ràng

Trung vệ chơi xuất sắc ở trận mở màn - Harry Maguire 

Đẳng cấp vượt trội, khi đó ĐT Anh có sự góp mặt của Maguire gần nhất có thể sẽ giành được nhiều chiến thắng. Điển hình cho điều đó là việc ĐT Anh đã đánh bại ĐT Iran với tỷ số 6-2 ở trận mở màn tại bảng B World Cup 2022. Nhanh tay nhấn vào bongda24 để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất nhé

Đội tuyển công bố đội hình ra quân trận đầu tiên và hoàn toàn không có gì thay đổi về đội hình 

Sau khi công bố đội hình xuất quân trong trận giao tranh với Iran, Tam sư có nhiều ngôi sao trẻ ra sân như Bellingham, Maguire , Saka,… được công bố đá chính ở trận mở đầu trong sơ đồ 4-2- 3-1.

Đội hình chính thức của Anh tại World Cup
Đội hình chính thức của Anh tại World Cup

Trước khi trận đấu bắt đầu, đội tuyển Iran đã hiểu mình là đội bóng bên dưới và chủ động chơi với chiến thuật là phòng ngự – phản công theo số đông. Đây là chiến thuật mà đội yếu nào cũng sử dụng kể cả có huấn luyện viên Carlos Queiroz

Khi trận đấu bắt đầu thì đội tuyển Anh đã kiểm tra giám sát sát sao vượt trội nhưng gặp rất nhiều khó khăn để mà tiến gần nhất được khung thành của thủ môn Iran với số đông phòng ngự như vậy. Nhưng có sự thay đổi người bất đắc dĩ mà Iran không muốn đó là trường hợp chấn thương mũi và rời sân phải thay chỗ cho Seyed Hosseini.

Trận đấu mà trung vệ Maguire chơi cực hay và nổi bật với 1 pha kiến ​​tạo 

Nhưng đây là sự chênh lệch trình độ giữa châu Âu và châu Á. Bởi vì đội tuyển Anh có rất nhiều ngôi sao đang chơi ở những giải đấu lớn bởi vì trình độ chơi bóng rất chênh lệch giữa 2 đội. Trò chơi học tập của huấn luyện viên Gareth Southgate được biết đến là sáng rất đúng lúc. Họ đã phân phối và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm uy hiếp về phía khung thành Iran. Ở phút thứ 32, trung vệ Harry Maguire đã có pha đánh đầu nhưng rất tiếc pha bóng này đã đá trúng xà ngang. 

Trung vệ xuất sắc ở màn hình mở - Harry Maguire 
Trung vệ xuất sắc ở màn hình mở – Harry Maguire

Phút 35 sao trẻ Bellingham có pha đầu tiên nâng tỷ số lên 1-0 

Sau cú đánh đầu xà ngang của Harry Maguire thì ở phút 35 tuyển quân Anh cũng có pha khi bàn bằng đầu của Bellingham. Luke Shaw đã có một đường đua rất đẹp trong khi Bellingham đánh đầu vào góc trong các khung thành khiến thủ môn của Iran đứng im và vào lưới bóng.

Khi bị dẫn bàn trước với tỷ số 1-0 thì Iran đã dâng đội hình cao lên để tấn công. Nhưng chiến thuật này đã dẫn đến nhiều sơ hở cho đội tuyển Anh khai thác. Và điều đó nói lên ở pha dàn xếp đá phạt góc rất hay của đội tuyển Anh. Harry Maguire đánh đầu và bóng về phía Saka và cơ hội ngàn năm như thế này thì Saka đã có cú vô lê tuyệt đẹp để nâng tỷ số lên 2-0.

Cú đánh đầu số của Bellingham 
Cú đánh đầu số của Bellingham

Saka đã có cú vô lê tuyệt đẹp giúp Tam sư có bàn thứ 2 

Nhưng tưởng chừng hiệp 1 đã quay lại với tỷ số 2-0 nhưng chưa dừng lại ở đó. Phút bù giờ hiệp 1 thì Sterling đã nâng tỷ số lên 3-0. Harry Kane đã có một pha chạy dọc biên rất nhanh và những pha tấn công của anh vào hậu vệ cánh Iran đã bị hậu vệ cổ đại để cho Sterling có pha dứt điểm cận thành để nâng tỷ số lên 3-0. Đây là tình huống cuối cùng để kết thúc hiệp 1.

Hiệp 2 diễn ra với hàng loạt bàn thắng 

Ở hiệp 2 thì tuyển Anh đã chủ động chơi với chiến thuật lùi lại nhưng vẫn kiểm soát bóng của chủ nhà để kiểm tra toàn bộ trận đấu. Với cuộc kiểm tra toàn diện Vượt trội như vậy thì ở phút 63 đã có 1 pha đi bóng rất kỹ thuật lừa bịp nhiều hậu vệ của Iran và tung cú đánh xa lòng đẹp mắt làm tung lưới Iran và nâng tỷ lệ lên 4- 0.

2 cầu thủ trẻ xuất sắc ghi bàn ở đội tuyển Anh
2 cầu thủ trẻ xuất sắc ghi bàn ở đội tuyển Anh

Saka đã có cú đúp và là bàn thắng được dự đoán cho ĐT Iran

Tuy nhiên, Taremi đã có một pha ghi bàn dự kiến ​​giúp Iran Rút ngắn tỷ lệ 1-4. Pha tiền đạo này đang chơi cho Porto đã vượt qua sự truy đuổi của Harry Maguire và tung cú đánh rất uy lực đã từng làm tung đội tuyển Anh. Thủ môn Jordan PickFord đã không thể làm bất cứ điều gì khác ngoài việc đứng im.

Với tỷ số 4-1, huấn luyện viên Southgate đã nắm chắc bàn thắng và thay những cầu thủ khác vào như Eric Dier, Marcus Rashford, Phil Foden, Jack Grealish. Khi thay 3 cầu thủ này ra sân thì rất nhanh từ đường chuyền của Harry Kane và Rashford đã có những pha xử lý bóng cực đỉnh và kỹ thuật và dứt điểm rất nguy hiểm tung lưới Iran lần thứ 5 và nâng tỷ số lên 4-1.

Ở những phút cầu lại tưởng như đã không còn bàn thắng nhưng đội tuyển Anh đã có bàn thắng thứ 6 bởi pha lập công của Grealish sau một pha phản công thần tốc. Iran tuy vậy vẫn chiến đấu ở những phút bù giờ và họ xứng đáng được đền đáp quả phạt đền và rút ngắn tỷ số 2-6 với cú đúp của Taremi. Tỷ số 6-2 nghiêng về Anh là kết quả cuối cùng của trận ra quân của 2 đội.

Màn chào đón World Cup với màn diễn rất hay và xuất sắc của các cầu thủ Anh, đặc biệt có cả trung vệ Harry Maguire. Có thể xem ĐT Anh chính là ứng cử viên vô địch World Cup 2022.