Sự đồng hành sẽ kéo dài đến năm 2025 cùng Man City với Pep Guardiola

Sự đồng hành sẽ kéo dài đến năm 2025 cùng Man City với Pep Guardiola

Với những ai là fan của nửa xanh thành Manchester, không ai muốn Pep Guardiola ra đi cả. Một vị chiến lược gia có phong cách cầm quân chuyên nghiệp, duy trì được lối chơi bóng đặc biệt của riêng mình, trải qua những thành công với các đội bóng khác nhau. Giờ đây bản hợp đồng của ông đã hết hạn nhưng các fan và ban huấn luyện của đội bóng vẫn thấy sự phù hợp giữa cách cầm quân và lối chơi của Man City. Liệu rằng sẽ có một bản hợp đồng mới trong thời gian tới, cùng theo dõi trên bongda24 nhé!

Pep sẽ gắn bó với Man City đến hè 2025
Pep sẽ gắn bó với Man City đến hè 2025

Những thành quả đã đạt được suốt 7 năm

Trong 7 năm dẫn dắt Man City, Pep đã có những danh hiệu cao quý với 4 lần vô địch giải đấu hàng đầu thế giới Premier League, 4 League Cup và 1 FA Cup. Với kho danh hiệu như vậy, có thể nói rằng Guardiola là vị HLV thành công nhất trong lịch sử của nửa xanh thành Man. Nhưng vẫn còn đó sự tiếc nuối khi ông và toàn đội vẫn chưa giành được danh hiệu cao nhất cho một giải đấu cấp CLB Châu Âu – Champions League.

Liệu rằng nếu có một bản hợp đồng mới, danh hiệu cao quý Cúp C1 Châu Âu có ngoảnh mặt lại với ông nữa hay không?

Lối chơi đặc trưng và ổn định

Nổi tiếng ở Barcelona với lối chơi Tiki-taka, Pep đã mang linh hồn của phong cách bóng đá này đến với Man City và chuyển hóa nó hợp lý nhất có thể với những con người mà ông có trong tay. Có thể nói rằng, những cá nhân của Man City là những con người có đẳng cấp chơi bóng, từ các cầu thủ kỳ cựu cho đến những nhân tố mới nổi. Dưới bàn tay của Pep, họ dễ dàng trở nên gắn kết với nhau và tạo ra một thứ bóng đá hoa mỹ, ổn định trong một thời gian dài.

Có thể kể đến những cái tên như Phil Foden, Joao Cancelo, Kevin de Bruyne,… Với Foden và Cancelo, chỉ mới được phát hiện trong một, hai mùa giải gần đây nhưng đã chơi lên chân rất nhiều, giờ đây hai cầu thủ này là trụ cột của đội bóng và là cái tên không thể thay thế. Với de Bruyne, cầu thủ người Bỉ được trọng dụng và đưa về đội chủ sân Etihad từ CLB nước Đức.

Tài năng của anh ta phát triển không ngừng từ đây, đến thời điểm hiện tại, cầu thủ người Bỉ đã trở thành linh hồn lối chơi của đội bóng, anh ta càng chơi càng hay và càng để lại ấn tượng cho người hâm mộ.

Vị HLV đã có rất nhiều thành công với các CLB lớn
Vị HLV đã có rất nhiều thành công với các CLB lớn

Phong cách chỉ đạo

Tất nhiên rằng trong sự nghiệp cầm quân 7 năm vừa qua của Pep đối với Man City, không hiếm khi đội bóng này gặp phải những khó khăn, trong các tình huống đó, ông vẫn biết cách để xoay chuyển tình thế của trận đấu bằng những sự thay đổi người, truyền lửa cho các cá nhân tỏa sáng.

Trong phòng thay đồ, lời nói của Pep có trọng lượng và làm dịu đi những cái đầu nóng trước khi nó gây ra chuyện. Tinh thần đoàn kết của toàn đội được củng cố, họ chỉ tập trung vào nhiệm vụ chiến đấu và giành chiến thắng trước các mục tiêu tiếp theo của mình.

Sự gắn bó 7 năm với một CLB
Sự gắn bó 7 năm với một CLB

Khẳng định trước những tin đồn của báo giới

Thời gian vừa qua rộ lên thông tin rằng, hợp đồng của Pep Guardiola với Man City sẽ hết hạn và chiến lược gia này tỏ ý trước truyền thông sẽ tìm một bến đỗ mới để trải nghiệm sự nghiệp HLV của mình.

Phỏng vấn trước báo giới

Trước các hãng truyền thông báo giới, Pep Guardiola khẳng định rằng không có CLB nào tốt hơn Man City, chỉ có ở Man City tôi mới làm việc được 7 năm liên tiếp, mọi thứ ở đây đều tuyệt vời và sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu như tôi và CLB gia hạn thêm hợp đồng. Phần lớn thành công của đội bóng do công của Ban lãnh đạo, chủ tịch và thành phần mẫn cán, tôi chỉ đóng góp vào lối chơi và sự ảnh hưởng đến các cầu thủ. Với những thành công như thế, Pep vẫn khiêm tốn về mình trước báo chí.

Ông hạnh phúc khi ở Man City
Ông hạnh phúc khi ở Man City

Hành động của Pep

Sau khi rộ lên những tin đồn như vậy, Pep đã khẳng định trước báo giới rằng mình sẽ ở lại với CLB ít nhất là một mùa giải nữa. Nhưng vừa mới hôm qua, hai bên đã đặt bút ký bản hợp đồng có thời hạn tối đa 2 năm, trong đó kèm điều khoản gia hạn tùy chọn dành cho mỗi bên. Như vậy, Guardiola sẽ gắn bó với Man City đến mùa hè năm 2025. Chúng ta vẫn còn thấy ông bên ngoài đường biên sân đấu, với phong thái chỉ đạo điềm tĩnh, chuyên nghiệp của một vị HLV tài ba trong làng túc cầu thế giới.

Premier League và các giải đấu vô địch quốc gia trên thế giới sẽ tạm dừng để tạo điều kiện cho các cầu thủ tham dự kỳ World Cup 2022. Với những sự vắng mặt đáng tiếc lần này, họ sẽ có thời gian chuẩn bị để trở lại ấn tượng nhất sau khi World Cup kết thúc. Thời gian này cũng là lúc mà các CLB ở trên thế giới cũng như Man City hoàn thành các thủ tục cần thiết về nhân sự, đảm bảo sự trở lại tốt nhất vào cuối tháng 12 sắp tới. Theo dõi và bình luận tin tức bóng đá nhanh chóng bằng cách xem trực tiếp bongda24 nhé!