Thủ môn kỳ lạ nhất kỳ World Cup 2022: Guillermo Ochoa

Ochoa với ngoại hình độc đáo với mái tóc xoăn thương hiệu

Gần như chỉ tới các kỳ World Cup, fan hâm mộ mới lại nhìn thấy được mặt thủ môn Ochoa, thủ môn bắt chính cho tuyển Mexico trong kỳ World Cup 2022. Mặc dù phải đến 4 năm anh mới xuất hiện 1 lần nhưng những ai đã từng xem anh thi đấu thì chắc chắn sẽ không thể quên anh và những màn trình diễn đỉnh cao. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu nhiều hơn về người thủ môn này ở bài viết dưới đây.

Sinh ra là để chơi cho các giải World Cup

Guillermo Ochoa với mái tóc xù đặc trưng của mình đã trở thành một nhân vật rất quen mặt với những người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới. Là một thủ môn đặc biệt vì anh thường xuyên tham gia bắt chính ở những kỳ World Cup, đặc biệt hơn nữa là vì anh luôn chơi rất xuất sắc ở giải đấu lớn nhất hành tinh này. Và ở kỳ FIFA World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar cũng không ngoại lệ.

Chàng thủ môn sinh ra để bắt World Cup - Guillermo Ochoa
Chàng thủ môn sinh ra để bắt World Cup – Guillermo Ochoa

Sự nghiệp của chàng thủ môn độc lạ

Anh đã từng chơi cho rất nhiều các CLB bóng đá có tiếng như: Ajaccio, Malaga, Standard Liege,… Đến năm 2019, Ochoa quyết định trở về quê hương và hiện nay anh đang bắt chính cho đội bóng đã từng đào tạo anh.

Ochoa tỏa sáng lần đầu tiên là ở giải World Cup 2014

Nhưng chỉ tại đội tuyển quốc gia, đặc biệt là ở các trận đấu trong các kỳ World Cup, anh mới để lại những dấu ấn sâu đậm. Anh bắt đầu được các CLB để mắt tới khi bắt cho Mexico trong trận đánh bại Brazil với tỉ số 2-0 ở vòng bảng, sau đó lại vượt qua tuyển Uruguay ở trận tranh hạng Ba. 

Kỳ World Cup 2014 mới là lúc Ochoa chính thức hướng ra thế giới. Đây không chỉ là lần đầu anh chính thức ra sân, mà còn là một giải đấu anh tỏa sáng hơn bất cứ khi nào. 

Ochoa chính thức ra mắt thế giới ở World Cup 2014
Ochoa chính thức ra mắt thế giới ở World Cup 2014

Sau khi Mexico thua Bồ Đào Nha và chỉ về hạng Tư ở Confederations Cup năm 2017, “El Tri” vẫn tiếp tục tin vào khả năng của anh và đã triệu tập anh ở kỳ World Cup 2018. Và kết quả là anh đã không gây thất vọng. 

Thành tích đáng ngưỡng mộ của Ochoa

Với 9 pha cứu thua, anh đã góp công không nhỏ trong trận Mexico đánh bại đương kim vô địch Đức với tỉ số 1-0. Không chỉ vậy anh còn có thêm 5 pha cứu thua nữa giúp Mexico thắng Hàn Quốc với tỉ số 2-1. Đến cuối cùng mạc dù thất bại trước Thụy Điển với tỉ số 0-3.

Nhưng anh vẫn có cho mình 3 pha cản phá thành công, giúp Mexico thoát khỏi cảnh thua đậm. Trong cả giải đấu, Ochoa đã có tổng cộng 25 pha cứu thua. Thibaut Courtois của tuyển Bỉ có 27 pha cứu thua nhưng bắt trong 7 trận, trong khi đó Ochoa chỉ ra sân bắt trong 4 trận.

Guillermo Ochoa vẫn tiếp tục có được những thành công về cho Mexico sau World Cup. Anh đã giúp Mexico vô địch giải Gold Cup 2019 và đoạt về cả giải Găng Tay Vàng. Tại Olympic 2021, anh là một trong 3 cầu thủ quá tuổi xuất sắc của Mexico, giúp tuyển U23 nước này đoạt huy chương đồng, đánh bại cả đội tuyển Pháp, Hàn Quốc và Nhật Bản. Và World Cup 2022 hứa hẹn thủ thành này sẽ tiếp tục tỏa sáng.

Ochoa với ngoại hình độc đáo với mái tóc xoăn thương hiệu
Ochoa với ngoại hình độc đáo với mái tóc xoăn thương hiệu

Phong cách đặc biệt không dễ bắt gặp

Phong cách của Ochoa là thủ môn thiên về các màn cứu thua và chủ yếu dựa vào khả năng tổ chức hàng phòng thủ. Chính vì những lý do đó nên anh hay được quan tâm bởi các đội có lối chơi thiên về phòng ngự phản công trong khi xu hướng ngày nay của các đội mạnh là tìm về các thủ môn chơi chân và băng ra ngoài nhanh như thủ môn Manuel Neuer. 

Tay bắt chính cho tuyển Mexico ở các kỳ World Cup 

Guillermo Ochoa được đánh giá là một nhân vật khá dị ở World Cup 2022 bởi số lần anh tham gia ở giải này còn nhiều hơn số lần anh đá ở CLB. Trong khi giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup hay quy tụ các siêu sao bóng đá, nhưng anh vẫn được đều đặn triệu tập. Để làm được điều đó, Ochoa phải có phong độ chơi bền vững và có độ tin cậy cao không kém cạnh các thủ môn hàng đầu thế giới.

Trong kỳ World Cup 2022 này, Ochoa sẽ là chân bắt chính cho đội tuyển Mexico. Khả năng cao đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng anh tham gia, cho nên chắc chắn Guillermo Ochoa sẽ muốn tạo ra gì đó đặc sắc, một phần để giúp Mexico giành được vị trí cao hơn, một phần như là món quà cuối cùng tại giải World Cup 2022.

Ochoa sẽ bắt chính cho tuyển Mexico trong World Cup 2022
Ochoa sẽ bắt chính cho tuyển Mexico trong World Cup 2022

Trên đây là bài viết tóm tắt những thông tin cơ bản về chàng thủ môn khá độc lạ tại giải World Cup 2022 năm nay. Hy vọng trong trận đấu tới đây của Mexico, Ochoa sẽ đem đến cho chúng ta những màn biểu diễn tuyệt vời. Theo dõi xem trực tiếp bóng đá để không bỏ lỡ những trận cầu hấp dẫn trong siêu hội bóng đá hành tinh.