Ngôi sao tuyển Bỉ không hiểu tại sao mình được giải cầu thủ xuất sắc nhất trận

Kevin De Bruyne cho rằng người xứng đáng trận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận là hai người đồng đội của anh

Trong trận đấu đầu tiên của tuyển Bỉ trong khuôn khổ bảng F của kỳ World Cup 2022, Bỉ có trận chiến thắng trước Canada với kết quả 1-0 vào rạng sáng ngày 24/11. Ngôi sao của tuyển Bỉ De Bruyne tỏ ra hết sức ngạc nhiên không hiểu tại sao anh nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Hãy cùng bongda24h tìm hiểu kĩ hơn về trận đấu và chân sút này nhé!

Kevin De Bruyne thấy mình không xứng đáng có danh hiệu cá nhân trận đấu

Chiến thắng với tỉ số tối thiểu, đây là trận đấu ra quân không mấy dễ dàng của đội tuyển Bỉ.Trong phòng họp báo ngay sau trận đấu, chàng tiền vệ Kevin De Bruyne đã có những chia sẻ thẳng thắn khi được hỏi về trận đấu.

Cụ thể, chân sút sinh năm 1991 nói rằng đội bóng của mình đã thi đấu không được tốt và nhất là trong hiệp 1. Anh còn không hiểu vì lý do gì mà mình lại giành được giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. De Bruyne cho rằng mình đoạt được danh hiệu cá nhân trận đấu này chắc chỉ vì cái tên.

Kevin De Bruyne cảm thấy khó hiểu khi mình được danh hiệu cá nhân của trận đấu
Kevin De Bruyne cảm thấy khó hiểu khi mình được danh hiệu cá nhân của trận đấu

Chân sút tuyển Bỉ De Bruyne còn nói rằng đội bóng đã có khởi đầu khá tệ vì không tìm ra phương án để tiếp cận trận đấu. Các cầu thủ bên phía Canada thì có vẻ nhập cuộc tốt hơn, họ đã có những cơ hội ngay từ đầu trận, họ chơi cũng có nhịp hơn nên phía Bỉ không tài nào phá được bài chơi Pressing của họ.

Tuyển Bỉ đã trải qua không ít khó khăn để dành được 3 điểm

Quả thực là tuyển Bỉ đã gặp vô số khó khăn trong hiệp 1. Ngay ở phút thứ 9, Bỉ đã suýt phải thủng lưới khi trọng tài xác định 1 cầu thủ bên phía đội bóng này để bóng chạm tay trong vòng mười sáu mét năm mươi ở phút thứ 9. Tuy nhiên, với sự tập trung và đẳng cấp của thủ thành Thibaut Courtois, anh đã cản phá thành công quả 11 mét.

Mãi cho đến phút 44, chân sút của tuyển Bỉ Michy Batshuayi đã có pha băng xuống tung cú Volley cực chuẩn xác đi thẳng vào lưới của Canada để mở tỷ số. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong toàn trận đấu.

De Bruyne bất ngờ vì mình được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận

Điều khó hiểu ở đây là người gác đền Courtois cứu thua xuất sắc quả phạt đền, Batshuayi ghi bàn ấn định chiến thắng, nhưng Kevin De Bruyne lại là người được bầu là cầu thủ hay nhất trận. Không chỉ vậy, ở trận đấu này tuyển Bỉ được đánh giá chơi không tốt bằng phía Canada. 

Những lý do đó làm De Bruyne cảm thấy ngạc nhiên khi hai người đồng đội của anh không được nhận danh hiệu cá nhân mà thay vào đó là anh.

Kevin De Bruyne cho rằng người xứng đáng trận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận là hai người đồng đội của anh
Kevin De Bruyne cho rằng người xứng đáng trận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận là hai người đồng đội của anh

Tuyển Bỉ cần phải thay đổi trong những trận đấu tiếp theo

Kevin De Bruyne cũng nói thêm rằng anh nghĩ là toàn đội đã chơi tốt hơn trong hiệp 2 khi có thêm nhiều không gian chơi bóng và phần nào hạn chế được lối chơi áp sát nhanh của đối thủ từ giữa sân. Nhưng đối với anh thì màn thể hiện trong trận đấu vừa rồi của toàn đội không được tốt. Nhưng dù sao thì Bỉ đã có chiến thắng trong trận đấu này, vậy là đủ với anh và đồng đội.

Trải qua một trận thắng nhọc nhằn, thầy trò huấn luyện viên Roberto Martinez buộc phải có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trong những trận đấu tiếp theo. Đó cũng là lời cảnh báo cho toàn đội bóng khi đã bước vào giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới đầy khốc liệt.

Bỉ cần thi đấu tập trung hơn nếu muốn đi được quãng đường xa tại World Cup 2022
Bỉ cần thi đấu tập trung hơn nếu muốn đi được quãng đường xa tại World Cup 2022

Canada sau 36 năm ròng vắng bóng lại World Cup

Cũng trong buổi phỏng vấn sau trận, huấn luyện viên John Herdman của tuyển Canada cho biết mình đã hài lòng với những gì mà học trò đã thể hiện. Cụ thể ông chia sẻ rằng những gì các cầu thủ thể hiện trong trận đấu đã chứng minh rằng Canada xứng đáng có mặt ở giải đấu lớn nhất thế giới sau quãng thời gian dài vắng bóng tại World Cup.

HLV Herdman và người hâm mộ Canada có quyền tự hào về màn trình diễn

Chiến lược gia cho rằng không chỉ ông mà còn người hâm mộ cũng có quyền tự hào về bóng đá Canada nhất là sau trận đấu vừa rồi. Ông cũng nhấn mạnh rằng tuyển Canada đến đây với rất nhiều mục đích nhưng thứ đầu tiên cần nhắc đến là chơi bóng một cách không sợ hãi và chơi bóng thoải mái.

HLV Herdman tự tin rằng Canada sẽ đi được những bước dài tại World Cup 2022 mặc dù thua trận ra quân
HLV Herdman tự tin rằng Canada sẽ đi được những bước dài tại World Cup 2022 mặc dù thua trận ra quân

Thực sự rằng, việc huấn luyện viên Herdman tự hào về các học trò là có căn cứ. Theo thống kê sau trận, tuyển Canada đã tung ra tổng cộng 21 cú dứt điểm trong khi bên phía đối thủ là tuyển Bỉ chỉ dứt điểm vỏn vẹn có 9 lần.

Canada trên chặng đường đi tìm bàn thắng đầu tiên của đội tại World Cup

Xuyên suốt lịch sử World Cup, Canada là đội bóng tung ra nhiều cú dứt điểm nhất trong hiệp 1 với 14 lần mà không ghi được bàn thắng. Đội trưởng Atiba Hutchinson ở tuổi 39 của Canada là cầu thủ lớn tuổi nhất xuất phát trong một trận đấu World Cup.

Những trận đấu tiếp theo của bảng F, theo giờ Việt Nam, Bỉ sẽ có trận đấu gặp Morocco lúc 20 giờ ngày 27/11, Canada sẽ so tài với Croatia lúc 23 giờ ngày 27/11 để đi tìm bàn thắng đầu tiên trong lịch sử của đội bóng ở World Cup.

Trên đây là toàn bộ thông tin về trận đối đầu giữa Bỉ với Canada và Kevin De Bruyne bất ngờ khi được trao danh hiệu cá nhân của trận đấu. Chúc cho hai đội bóng sẽ có những phong độ tốt nhất để đạt được thành tích cao trong những trận đấu tiếp theo.