Ngôi sao Bayern Munich đá hỏng 11 mét trong trận tuyển Canada thua Bỉ

Alphonso Davies trở thành tội đồ của toàn đội khi bị thủ thành Thibaut Courtois bắt bài

Rạng sáng ngày 24/11 theo giờ Việt Nam, chân sút Alphonso Davies đã trở thành tội đồ dẫn đến trận thua 0-1 của Canada trước tuyển Bỉ trong khuôn khổ bảng F tại World Cup 2022. Hãy cùng bongda24h tìm hiểu lý do mà chân sút đang khoác áo Bayern Munich trở thành tội đồ nhé!

Trận đối đầu đầy căng thẳng giữa Canada và Bỉ

Bỉ và Canada có trận ra quân tại mùa giải bóng đá lớn nhất thế giới World Cup 2022 không mấy dễ dàng.

Canada bắt nhịp trận đấu nhanh và có sức ép không hề nhỏ vào tuyển Bỉ trong hiệp 1

Ngay tại phút thứ 9 của trận đấu, trọng tài xác định cầu thủ Yannick Carrasco của tuyển Bỉ để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tình huống này đã mang về cho Canada một cơ hội ăn bàn không thể tốt hơn trên chấm 11m.

Đây là cơ hội để Canada ghi được bàn thắng đầu tiên trong lịch sử tham dự World Cup. Alphonso Davies được giao nhiệm vụ nhưng tuy nhiên ngôi sao thuộc biên chế Bayern Munich không thể chiến thắng được thủ thành Thibaut Courtois. Pha dứt điểm vào góc xa bên trái của anh đã bị người gác đền tuyển Bỉ bắt bài.

Alphonso Davies ngôi sao Bayern Munich trở thành tội đồ của toàn đội khi bị thủ thành Thibaut Courtois bắt bài
Alphonso Davies ngôi sao Bayern Munich trở thành tội đồ của toàn đội khi bị thủ thành Thibaut Courtois bắt bài

Sau pha bỏ lỡ đáng tiếc trên chấm phạt đền, Davies cùng đồng đội đã có thêm 13 pha dứt điểm trong hiệp 1, nhưng hầu hết các cú sút đều đi sai địa chỉ. Chỉ riêng pha dứt điểm của Alistair Johnston có thể đưa bóng trúng đích ở phút 30 nhưng vẫn không thể đánh bại thủ thành Courtois.

Ở bên phía đối thủ, những pha tấn công của tuyên Bỉ cũng không mấy hiệu quả khi thiếu vắng mắt xích quan trọng trên hàng công là Romelu Lukaku.

Tại những phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, Toby Alderweireld có một đường chuyền dài đột biến. Nắm lấy cơ hội, Michy Batshuayi thoát xuống, Volley quyết đoán, bất chấp việc có hai hậu vệ Canada bám sát, ghi bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu.

Trong cả hiệp thi đấu thứ nhất, đại diện Châu Âu chỉ vỏn vẹn có 4 pha dứt điểm trong khi phía Canada có đến 14 lần. Những Bỉ mới là đội nắm lợi thế về tỉ số.

Canada rơi vào thế bị dẫn trước và tiếp tục tấn công dồn dập ở hiệp 2

Canada tấn công Bỉ như vũ bão nhưng không hiệu quả
Canada tấn công Bỉ như vũ bão nhưng không hiệu quả

Với bàn thắng mở tỷ số cứ ngỡ rằng tuyển Bỉ sẽ thay đổi thế trận, chơi bóng bùng nổ hơn ở hiệp 2 nhưng không, các học trò của huấn luyện viên Roberto Martinez tiếp tục để Canada kiểm soát khu vực giữa sân. 

Canada tiếp tục dồn ép thế trận, tấn công dồn dập và có thêm 7 pha dứt điểm trong hiệp 2 nhưng tuy nhiên chỉ có 1 pha dứt điểm đúng địa chỉ. Đó là pha đánh đầu của Cyle Larin ở phút 80 với quỹ đạo khá khó chịu nhưng một lần nữa Courtois với sự xuất sắc đã từ chối bàn thắng của Canada.

Ở bên kia chiến tuyến, Bỉ có vẻ như đã chơi có phần tốt hơn hiệp 1 nhưng cũng không tạo ra bất cứ cơ hội đáng kể nào, nhưng đã hoàn thành nhiệm vụ giữ sạch lưới.

Những chia sẻ của cầu thủ và huấn luyện viên sau trận

Trận đấu trên sân Ahmad bin Ali khép lại với tỉ số tối thiểu 1-0 dành cho thầy trò huấn luyện viên Roberto Martinez.

Kevin De Bruyne đã có những chia sẻ sau trận thắng khó khăn của Bỉ

Sau trận đấu, ngôi sao tuyển Bỉ là Kevin De Bruyne đã dành được giải thưởng cá nhân, cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Anh cảm thấy khá bất ngờ về điều đó và cùng phải công nhận rằng đây là một chiến thắng không hề dễ dàng đối với tuyển Bỉ. Nhưng đối với anh thì quan trọng là đội bóng của mình đã dành trọn 3 điểm.

Trận đấu nhọc nhằn này như một lời nhắc nhở tới tuyển Bỉ. Huấn luyện viên Roberto Martinez cùng học trò cần có sự chuẩn bị kỹ càng hơn nếu không muốn tiếp tục khó khăn trong những trận đấu tiếp theo.

Kevin De Bruyne cũng phải công nhận rằng Bỉ chơi không hay trong trận đấu này
Kevin De Bruyne cũng phải công nhận rằng Bỉ chơi không hay trong trận đấu này

Huấn luyện viên John Herdman hài lòng với màn thể hiện của học trò

Khép lại là một trận đấu với kết quả thua cho Canada, là pha bỏ lỡ đáng tiếc trên chấm 11m của ngôi sang đang thuộc biên chế Bayern Munich, huấn luyện viên Herdman không hề trách móc nửa lời với học trò. 

Cụ thể, vị chiến lược gia đã hài lòng với những gì mà học trò đã làm được trong trận đấu, trận đấu đã cho thấy Canada xứng đáng có mặt tại World Cup 2022 sau 36 năm vắng bóng.

HLV John Herman cho rằng các học trò của mình đã làm rất tốt
HLV John Herman cho rằng các học trò của mình đã làm rất tốt

Các học trò huấn luyện viên Hardman đã thi đấu tốt trong trận đấu này. Theo thống kê, tuyển Canada đã tung ra tổng cộng 21 cú dứt điểm trong cả trận trong khi bên kia chiến tuyến là tuyển Bỉ chỉ vỏn vẹn 9 lần.

Canada thi đấu không mấy hiệu quả trong trận đấu với Bỉ

Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng Canada đã thi đấu không hiệu quả khi xuyên suốt lịch sử World Cup, đây là đội bóng đã dứt điểm nhiều nhất với 14 pha trong hiệp 1 mà không ghi được bàn thắng nào.

Với màn thể hiện này thì huấn luyện viên Hardman cần phải xem xét lại khả năng dứt điểm của đội bóng nếu muốn con đường đi tìm bàn thắng đầu tiên tại World Cup của đội bóng trở nên dễ dàng hơn. Trận đối đầu với Croatia của Canada lúc 23:00 ngày 27/11 theo giờ Việt Nam sẽ là trận đấu để cầu thủ khoác áo Bayern Munich có thể chuộc lỗi.

Trên đây là toàn bộ thông tin về trận đấu Bỉ đối đầu với Canada và tuyển thủ thuộc biên chế Bayern Munich bỏ lỡ quả phạt đền. Mong rằng thông tin trên sẽ mang lại những giây phút thư giãn, giải trí cho quý khán giả.