Nhật Bản cắt đứt chuỗi trận siêu tệ tại World Cup sau khi đánh bại Đức

Nhật Bản cho thấy sức mạnh của đội bóng “Samurai Xanh” 

Tối ngày 23/11 vừa qua, Nhật có pha lội ngược dòng ngoạn mục với chiến thắng bất ngờ 2-1 trước tuyển Đức ở trận mở màn bảng E tại kỳ World Cup 2022. Chiến thắng này đã giúp Nhật bản chấm dứt chuỗi thành tích đáng quên ở giải đấu lớn nhất hành tinh. Hãy cùng bongda24h tìm hiểu kĩ hơn về trận đấu này nhé!

Trận ra quân đầy cảm xúc của tuyển Nhật Bản với Đức

Nhật Bản chơi hoàn toàn lép vế trước đối thủ và bị dẫn trước bàn ngay trong hiệp 1 nhưng sang đầu hiệp 2, Nhật Bản đã cho thấy pha lội ngược dòng ngoạn mục đánh bại Đức với tỉ số 2-1 trong trận ra quân tại World Cup 2022.

Đức cho thi đấu trên cơ hoàn toàn Nhật Bản ở hiệp 1
Đức cho thi đấu trên cơ hoàn toàn Nhật Bản ở hiệp 1

Đức thi đấu lấn át tuyển Nhật Bản xuyên suốt hiệp 1

Ngay ở phút thi đấu thứ 8, cầu thủ Ilkay Gundogan sơ suất để mất bóng ở giữa sân, nắm bắt thời cơ, đội bóng đến từ Đông Á phản công. Với pha căng ngang bên cánh phải của Junya Ito, Daizen Maeda đã sút tung lưới thủ thành Manuel Neuer. Nhưng ngay sau đó VAR đã vào cuộc và bàn thắng không được chấp nhận do lỗi việt vị của tiền đạo Nhật Bản.

Ở phút 31 của trận đấu, thủ thành Shuichi Gonda đã có pha chơi xấu, kéo ngã David Raum của Đức trong vòng cấm. Sau pha bóng này Đức được hưởng pha đá phạt trên chấm phạt đền. Không để đội bóng thất vọng, Ilkay Gundogan đã haonf thành tốt nhiệm vụ trên chấm 11m, mở tỷ số cho trận đấu.

Ở những phút cuối cùng của hiệp 1, người hâm mộ bóng đá Nhật Bản một lần nữa thót tim khi chân sút Kai Havertz đệm bóng cận thành, một lần nữa khiến thủ môn Shuichi Gonda vào lưới nhặt bóng. Nhưng ngay sau đó VAR đã cứu 1 bàn thua cho Nhật Bản khi mà chân sút của Chelsea đã rơi vào thế việt vị

Nhật Bản xoay chuyển tình thế dù đang bị dẫn bàn

Nhật Bản xoay chuyển tình thế thắng ngoạn mục tuyển Đức hùng mạnh
Nhật Bản xoay chuyển tình thế thắng ngoạn mục tuyển Đức hùng mạnh

Sang hiệp 2, Nhật Bản đã chơi hay hơn tuyển Đức. Ở thời điểm nửa đầu hiệp 2, khi mà các chân sút phía Đức liên tục có những cú sút dội xà ngang và cột dọc của thủ thành Nhật Bản báo hiệu điều không may.

Thực sự như vậy, huấn luyện viên Nhật Bản Moriyasu Hajime đã có sự thay đổi người. Nhờ đó, Nhật Bản chơi bóng vô cùng bùng nổ. Phút thứ 75 của trận đấu, Kaoru Mitoma có pha chọc khe đầy tinh tế để Takumi Minamino sút từ phía cánh trái khiến thủ thành Manuel Neuer phải đẩy bóng ra. Nắm bắt thời cơ Ritsu Doan ngay lập tức sút bồi làm tung lưới Đức, san bằng tỉ số.

Tới phút 83, kỳ tích tiếp tục xảy ra, người hâm mộ vỡ òa cảm xúc khi Takuma Asano phá bẫy việt vị bên cánh phải thoát xuống dù bị trung vệ Đức theo sát lẫn góc sút hẹp. Anh tung ra cú dứt điểm đi vào góc cao khiến thủ môn Neuer haonf toàn bị đánh bại, đưa Nhật Bản vươn lên dẫn trước. 

Những phút còn lại của trận đấu, Đức tấn công dữ dội nhưng vẫn không thể thoát khỏi kết quả thua 1-2.

Sau khi Ả Rập Xê Út đánh bại Argentina, Đức là nhà vô địch thế giới tiếp theo bị đội bóng châu Á đánh bại tại World Cup 2022.

Nhật Bản có kết quả không tưởng trước tuyển Đức

Trận ra quân của 2 đội tuyển Nhật Bản và Đức mở màn bảng E World Cup 2022, trước đội tuyển Đức hùng mạnh, Nhật Bản hoàn toàn lép vế khi thời lượng kiểm soát bóng chỉ có 26% và tung ra 12 cú dứt điểm và có 4 pha trúng đích. Bên kia chiến tuyến là đội tuyển Đức chơi lấn át hoàn toàn với 74% thời lượng kiểm soát bóng, có tới 26 lần sút cầu môn và 9 lần bóng tìm đúng địa chỉ.

Pha lội ngược dòng lịch sử của tuyển Nhật Bản tại World Cup

Nhật Bản cho thấy sức mạnh của đội bóng “Samurai Xanh” 
Nhật Bản cho thấy sức mạnh của đội bóng “Samurai Xanh”

Theo thống kê, World Cup 2022 là lần đầu tiên mà Nhật Bản dành trọn 3 điểm sau khi bị đối thủ dẫn trước. Trong lịch sử World Cup, Nhật Bản đã 9 lần rơi vào thế bị dẫn bàn trước và đội bóng Đông Á chỉ hòa 2 trận và có tới 7 trận thua.

Trong khi đó, đây là lần đầu tiên mà đội tuyển Đức để thua 1 trận đấu tại World Cup sau khi dẫn bàn trước trong hiệp 1 kể từ năm 1978 có kết quả thua 2-3 trước tuyển Áo. Xuyên suốt quãng thời gian này, tuyển Đức có tới 21 trận bất bại.

Trận thua sốc trước Nhật Bản khiến người hâm mộ Đức không khỏi bàng hoàng tại World Cup 2022
Trận thua sốc trước Nhật Bản khiến người hâm mộ Đức không khỏi bàng hoàng tại World Cup 2022

Trận ra quân vừa qua, chân sút tiền đạo Youssoufa Moukoko được huấn luyện viên Hansi Flick tung vào sân thay cho Serge Gnabry ở phút thứ 90 của trận đấu. Điều này đã khiến cầu thủ đang thi đấu trong màu áo Borussia Dortmund trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử từng khoác áo đội tuyển Đức ở 1 kỳ World Cup khi mới 18 tuổi 3 ngày.

Những trận đấu tiếp theo khuôn khổ bảng E

Theo giờ Việt Nam, Nhật bản sẽ có trận thi đấu với tuyển Costa Rica lúc 17 giờ ngày 27/11, so tài với Tây Ban Nha lúc 2 giờ ngày 2/12. Với trận thua trước Nhật Bản, tấm vé đi tiếp của Đức đang bị đe dọa khi sắp tới Đức sẽ có cuộc đại chiến với Tây Ban Nha lúc 2 giờ ngày 28/11 và Costa Rica lúc 2 giờ ngày 2/12.

Trên đây là toàn bộ thông tin về trận lội ngược dòng ngoạn mục của Nhật Bản trước Đức tại World Cup 2022. Trận đấu này đã cắt đứt chuỗi trận đấu tệ hại tại World Cup của đội bóng Đông Á.