Trận ra sân tồi tệ của Argentina khiến đội bóng phải phá lệ

Messi và đồng đội cần tìm lại phong độ nếu muốn đi xa tại World Cup 2022

Ngày 22/11 vừa qua, Argentina có trận ra quân vô cùng thảm khi có trận thất bại lịch sử trước Saudi Arabia. Trận thua này khiến tâm thế của đội bóng giảm sút mạnh, các cầu thủ đang rơi xuống đáy của sự thất vọng. Để lấy lại tinh thần cho các cầu thủ, đội bóng đá phải dùng đến liệu pháp tâm lý. Hãy cùng bongda24h xem ban huấn luyện đã phải dùng đến biện pháp gì nhé!

Phá lệ là điều mà ban lãnh đạo đội bóng cần làm để kích thích tinh thần cầu thủ

Ngay buổi sáng sau trận thua Saudi Arabia, đội tuyển Argentina đã phải mời người thân của tất cả các cầu thủ đến thăm đội bóng trong khuôn viên Đại học Qatar.

Tinh thần của toàn đội đang đi xuống trông thấy

Qua buổi gặp gỡ người nhà, ban huấn luyện hy vọng rằng đây sẽ là một liều thuốc kích thích tinh thần các cầu thủ, giúp các cầu thủ lấy lại thăng bằng sau cú sốc mà đến Messi cũng dính phải. Siêu sao Argentina nói rằng đây là cú sốc khiến tâm lý của toàn đội rơi xuống đáy.

Nhiều cầu thủ mong muốn được gặp người nhà để làm điểm tựa

Được biết rằng nhiều cầu thủ trong đội đã đề xuất xin gặp vợ, bạn gái với mong muốn sẽ có điểm tựa về tinh thần, đồng thời giải tỏa sự căng thẳng đầu óc, quên đi trận đấu vừa rồi. Lắng nghe và thấu hiểu tâm lý hiện tại của các cầu thủ, ban huấn luyện đội bóng đá quyết định 1 lần phá lệ. 

Argentina đang phải trải qua khủng hoảng tâm lý khi thua Saudi Arabia
Argentina đang phải trải qua khủng hoảng tâm lý khi thua Saudi Arabia

Trước đó, để không ảnh hưởng tới toàn đội bóng, đại bản doanh của Argentina cũng như các đội bóng khác đều không cho phép gia đình, người thân của cầu thủ tới lui trong thời gian tham dự World Cup.

Chắc hẳn các cầu thủ Argentina đã có phần cảm thấy nhẹ nhõm sau khi được người thân, gia đình đến thăm. Ngay sau buổi sáng hôm đó, tuyển Argentina đã lập tức quay trở lại tập luyện một cách nghiêm túc ở sân tập đóng kín, không đón truyền thông. 

Điều này sẽ giúp cho các cầu thủ giảm bớt được những áp lực từ bên ngoài, có thể tập trung tập luyện một cách tuyệt đối để có thể lực, tinh thần tốt nhất trong những trận đấu tiếp theo.

Huấn luyện viên Scaloni có sự thay đổi về vị trí thi đấu của các cầu thủ

Theo tờ TyC Sports cho hay, bên cạnh những liệu pháp tâm lý mà ban huấn luyện tạo cho các cầu thủ, huấn luyện viên Scaloni cũng có sự thay đổi vị trí trong đội hình tuyển Argentina, đặc biệt là hàng tiền vệ và hàng phòng thủ.

Hai bàn thắng của Argentina bị VAR từ chối thẳng thừng
Hai bàn thắng của Argentina bị VAR từ chối thẳng thừng

Theo một số nguồn tin khác thì nhiều khả năng trong trận đấu tới thì những cái tên đang ngồi trên băng ghế dự bị trong trận trước là Lisandro Martinez, Alexis Mac Allister và Enzo Fernandez sẽ được ghi tên vào suất đá chính. Ba cầu thủ này cũng đã có màn trình diễn khá tốt kể từ khi vào sân thay người tại trận thua trước Saudi Arabia vừa qua.

Tuyển Argentina cần thay đổi nếu muốn vào vòng trong

Trong hai trận đấu tiếp theo, tuyển Argentina sẽ phải đối đầu với những đối thủ vô cùng khó chơi là tuyển Mexico và tuyển Ba Lan. Đây sẽ là những thách thức không hề nhỏ cho đội tuyển Argentina nhất là khi khí thế của đội bóng đang đi xuống.

Messi và đồng đội cần tìm lại phong độ nếu muốn đi xa tại World Cup 2022
Messi và đồng đội cần tìm lại phong độ nếu muốn đi xa tại World Cup 2022

Thầy trò huấn luyện viên Scaloni cần phải quyết tâm lột xác thay vì thi đấu bế tắc như trong trận thất bại vừa qua nếu muốn có cho mình tấm vé đi tiếp.

Trong tuyên bố mới nhất của Messi, anh đã nói rằng hãy để mọi người thấy tập thể đội bóng Argentina sẽ không đánh mất niềm tin, anh và đồng đội sẽ đi tìm cơ hội trong hai trận đấu còn lại. Thành bại trong 2 trận đó tùy thuộc vào chính các cầu thủ, Messi cũng nói rằng anh và các cầu thủ phải có nghĩa vụ cải thiện thành tích.

Câu nói của Messi cho thấy có vẻ như chính anh và cả đội bóng đã phần nào vực lại tinh thần chiến đấu.

Người hâm mộ đang chờ đợi Argentina quay trở lại một cách mạnh mẽ

Người hâm mộ tuyển Argentina ở nước nhà hay trên toàn thế giới chưa bao giờ mất niềm tin vào đội bóng. Tất cả vẫn đang chờ đợi màn lột xác của Messi cũng như các cầu thủ. Người hâm mộ kỳ vọng rằng đội bóng sẽ quay trở lại và tìm lại những gì đã mất, đó sẽ là câu trả lời cho niềm tin mà cổ động viên đã dành cho Argentina.

Người hâm mộ vẫn đang đặt niềm tin vào một Argentina hùng mạnh
Người hâm mộ vẫn đang đặt niềm tin vào một Argentina hùng mạnh

Mới thua ở trận đấu đầu tiên, Messi và đồng đội vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu có thể tìm lại một Argentina như trước. Một tuyển Argentina ứng cử viên cho chức vô địch, một Argentina gắn kết, với tinh thần của những chiến binh không bao giờ bỏ cuộc, không bao giờ gục ngã.

Theo giờ Việt Nam tuyển Argentina sẽ có trận đối đầu với Mexico lúc 2:00 ngày 27/11 và Ba Lan lúc 2:00 ngày 1/12. Chúc cho Messi và đồng đội sẽ sớm trở lại với phong độ tốt nhất, mang về những trận đấu đỉnh cao, thành tích tốt chiêu đãi người hâm mộ.

Trên đây là toàn bộ thông tin về tuyển Argentina sau khi để thua Saudi Arabia và ban lãnh đạo đội bóng phải phá lệ nhằm kích thích tinh thần các cầu thủ.