AFF Cup 2022 sự vắng mặt nhiều trụ cột – Malaysia triệu tập 29 thành viên cho trận đấu

Gần 11 cầu thủ từ chối lời triệu tập

AFF Cup 2022 sẽ được tổ chức sau khi trận đấu World Cup được khép lại. Trong chiều ngày 23 tháng 11 năm 2022 tại Hiệp hội bóng đá Malaysia hay còn được gọi với cái tên là FAM đã công bố danh sách tham dự hội quân nhằm tiến tới AFF Cup 2022. Để biết thêm nhiều thông tin hơn nữa, người đọc có thể nhấn vào bongda24 để biết thêm chi tiết.

Sự kêu gọi các cầu thủ nhưng bị từ chối

Tại lần hội quân năm nay tại Malaysia huấn luyện viên người Hàn quốc – Kim Pan Gon đã kêu gọi 29 tuyển thủ để vào đội tuyển quốc gia. Ở thời điểm hiện tại cái tên Dion Cools chính là cái tên duy nhất được triệu tập đang thi đấu ở nước ngoài và đang trong màu áo của câu lạc bộ FK Jablonec của Séc.

Và những gương mặt còn lại bao gồm 28 thành viên đang thi đấu ở trong nước trong đó với những cái tên vô cùng nổi bật như là Safawi Rasid, Brendan Gan và với những thành viên gương mặt tài năng  Faisal Halim, Faiz Nasir, Hakim Hassan,..

Không chỉ những thành viên trong nước được triệu tập trong thời điểm này mà còn có cả những ngôi sao nhập tịch trong thời điểm hiện tại như là Lee Tuck và Sergio Aguero. Đây là 2 gương mặt lớn trong những ngoại binh được nhập tịch thành công để bước vào đội tuyển Malaysia.

Không chỉ dừng lại ở đó tại kỳ AFF Cup 2022, Malaysia với nền bóng đá đang phải đối mặt với nhiều thách thức không hề nhỏ khi mà có tới tận 11 cầu thủ thi đấu đến từ nhà đương kim vô địch Johor Takzim đã không thể lên hội quân cùng toàn đội bóng.

Nhiều thành viên từ chối vì chấn thương hoặc không thể tham gia được 
Nhiều thành viên từ chối vì chấn thương hoặc không thể tham gia được

Một số lời tâm sự HLV Kim Pan Gon trước AFF Cup 2022

Tuy nhiên với việc thiếu hụt những cầu thủ tài năng và mạnh mẽ khiến cho huấn luyện viên Kim Pan Gon cũng đã phải đối mặt rất nhiều trong dư luận và đối với lực lượng tại AFF Cup 2022 trong thời điểm này. 

Trả lời báo chí về sự thiếu hụt này thì HLV cũng đã nói ra một số lý do đáng quan ngại và đánh giá Việt Nam chính là đối thủ đáng gờm cho vị trí nhất bảng hiện nay.

Không chỉ như vậy ông còn thể hiện suy nghĩ của mình với tương lai của cuộc đấu giữa các cầu thủ này nhưng ông vẫn đánh giá không nên chủ quan trước các nước như là Singapore và Myanmar, Lào cũng là những đối thủ đáng chất lượng nhất mà nên cẩn thận.

Với nhiều cái tên khác nhau của 11 thành viên này đó chính là : Natxo Insa, Mohd Saad, Nathaniel Hong Wan, Corbin-Ong, Syahmi Safari, Muhammad Mansor, Afiq Fazail, Arif Aiman, Syafiq Ahmad, Akhyar Rashid, Matthew Davies.

Các cầu thủ không thể tham gia bởi nhiều lý do

Với thông tin biết được đối với FAM thì những cầu thủ này không được lên tuyển vì những lý do đến từ cá nhân hoặc bị chấn thương hoặc vẫn còn hậu chứng để lại ở trận đấu gần nhất. 

AFF Cup 2022 là một giải đấu không phải thuộc về FIFA Days nên không có những tình huống các CLB sẽ nhả quân vì những lý do như thế này.

Nếu như đúng với những gì diễn ra theo một kế hoạch thì đội tuyển quốc gia Malaysia sẽ chính thức hội quân vào ngày 29 tháng 11. Tiếp đó họ sẽ lần lượt đá giao hữu với các nước như là Campuchia vào ngày 9 tháng 12 hoặc Maldives vào ngày 14 tháng 12.

Gần 11 cầu thủ từ chối lời triệu tập
Gần 11 cầu thủ từ chối lời triệu tập

Lịch trình thi đấu giao hữu AFF Cup của cầu thủ Malaysia

Huấn luyện viên người Hàn Quốc cho đội tuyển Malaysia – ông Kim Pan Gon sẽ bắt đầu chốt danh sách những người cầu thủ sẽ đi theo ông vào AFF Cup 2022 với số lượng là 23 thành viên. Ngày 27 tháng 12 trong giải đấu tới Malaysia sẽ trở thành một khách tới sân vận động Mỹ Đình gặp giao hữu với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trước đó với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Tan Cheng Hoe thì Malaysia đã phải chịu rất nhiều sự thua cuộc trước Việt Nam với tỷ số là 0-3 nghiêng về phía Việt Nam. 

Cũng chính là vì lý do đó nên có thể khiến cho sự ra đi của HLV Tan Cheng Hoe và thay vào đó là vị HLV Gon đã giúp cho đội bóng có thể vượt qua được vòng loại tại Asian Cup 2023.

Malaysia và Việt Nam sẽ có trận tại Hà Nội
Malaysia và Việt Nam sẽ có trận tại Hà Nội

Các thành viên ĐT Malaysia tham dự AFF Cup 2022

Trong đó với số lượng là 23 cầu thủ sẽ đại diện cho đội tuyển quốc gia Malaysia sẽ là người đá với các nước trong Đông Á giành chức vô địch AFF Cup 2022 với những thành viên nổi trội như sau và có những thành viên tiềm năng.

  • Ở vị trí thủ môn sẽ là những thành viên như là Syihan Hazmi, Rahadiazil, Azri Ghani và với thành viên là  Azri Ghani.
  • Ở phần cánh hậu vệ với các thành viên như là Dominic Tan, Khuzami Piece, Dion Cools, ngoài ra còn có các thành viên khác Azam Azmi, Shahrul Nazeem, Quentin Cheng, Declan Lambert, Ruventhiran.
  • Ở vị trí tiền vệ sẽ là thành viên Shamie Iszuan, Hakim Hassan, Stuart Wilkin, Brendan Gan, Mukhari Ajmal, Akram Mahinan không chỉ như vậy còn các thành viên được thêm vô là Kogileswaran, Aliff Haiqal, Faiz Nasir.
  • Vị trí tiền đạo một vị trí vô cùng quan trọng có thể chọc thủng phòng thủ của đối phương với những thành viên như là Safawi Rasid, Faisal Halim, Lee Tuck, Haqimi Azim, arren Lock, Ramadhan Saifullah.
Danh sách các cầu thủ sẽ tham dự vào AFF Cup 2022
Danh sách các cầu thủ sẽ tham dự vào AFF Cup 2022

Với những thành viên trong nước và với sự vắng mặt của các thành viên nổi bật ở nước ngoài thì việc thi đấu trong cuộc thi AFF Cup 2022 đối với đội tuyển Malaysia sẽ có thể gặp nhiều khó khăn trong việc thi đấu với các nước hùng mạnh khác.