Argentine đứng bét bảng thua đau đớn, Pháp vươn lên đứng đầu

Bàn bạc chiến thuật cho những bàn đấu tiếp theo

World Cup 2022 được mở màn với các cơn địa chấn đến từ những đội tuyển châu Á. Người chơi không khỏi bất ngờ khi chứng kiến Argentina bị thua Saudi Arabia hay Đức phải thua bóng đá Nhật Bản. Cùng nhìn lại một số trận đấu đã diễn ra đầu mùa giải tại bongda24 nhé.

“Cơn địa chấn” đầu bảng C của trận Argentina và Saudi Arabia

Saudi Arabia vừa tạo ra một cơn địa chấn bùng nổ tại sân vận động của Qatar. Đây quả là một điều khó tin đối với tất cả mọi người đam mê với bộ môn thể thao vua này. Có nằm mơ, người dân Saudi Arabia cũng không thể nghĩ rằng đội bóng của mình lại có thể đánh bại được Argentina. Kỳ tích mà bóng đá châu Á đã tạo nên trong mùa World Cup 2022 đã khiến cho bao người phải tự hào.

Chiếc cup danh giá của World Cup 2022.
Chiếc cup danh giá của World Cup 2022.

Messi và đồng đội vào thế khó nếu thất bại trước Ba Lan hoặc Mexico

Trong bảng C của World Cup 2022, Argentina cùng bảng với các đội bóng yếu hơn như Saudi Arabia, Ba Lan và Mexico. Đây là bảng đấu dễ thở đối với Messi và các đồng đội của anh. Với những lợi thế nhất định, các chuyên gia bóng đá đều cho rằng Argentina dễ dàng nắm được tấm vé đi tiếp vào các vòng trong.

Thế nhưng, đội bóng này tự chọn cho mình một lối đi đầy chông gai. Ngay từ trận mở màn với Saudi Arabia, đội bóng này đã gây thất vọng ê chề với kết quả thua 1-2. Đây là một đòn giáng mạnh tới tâm lý của cả đội bóng Albiceleste. Chạm trán với Saudi Arabia được coi là trận đấu để Messi và động đội dễ dàng giành được ba điểm cùng với cơn mưa bàn thắng. Thế nhưng, thực tế đã khiến cho cả độ bóng phải bất ngờ và đau đớn tột cùng.

Những pha xử lý bóng cực đẹp mắt
Những pha xử lý bóng cực đẹp mắt

Thất bại thảm hại trước Saudi Arabia

Argentina phải đối mặt với nhiều thử thách hơn trong hai trận đấu tiếp theo cùng Mexico và Ba Lan. Đây là những đối thủ có lối chơi rất khó chịu và không dễ ăn. 

Nếu vẫn giữ lối chơi mờ nhạt như trận vừa rồi, chắc chắn Argentina sẽ phải xác va li về nước và nói lời tạm biệt sớm với World Cup năm nay. Argentina đang trông chờ một kết quả hòa trong trận chiến giữa Mexico và Ba Lan để giảm bớt áp lực điểm số trong bảng C này. Đội bóng đã tự đẩy mình vào thế khó. Vì vậy, hãy cùng theo dõi đội tuyển này có thực sự bùng nổ trong các trận đấu tiếp theo không nhé.

Pháp ra quân tuyệt vời tại bảng D

Trong bảng D của World Cup năm nay gồm có Pháp, Đan Mạch,  Australia, Tunisia. Năm nay, đội tuyển Pháp là một trong những đội bóng có đội hình đắt giá nhất lên tới 1,6 tỷ USD. Với trận đấu mở màn ở bảng D với Úc, Pháp được nhận định sẽ giành được chiến thắng dễ dàng.

Hàng tiền vệ sẽ được thay thế bởi các cầu thủ trẻ khi mà cả Paul Pogba và N’Golo Kante đều bị chấn thương và không thể thi đấu được. Sự dẫn dắt tài ba cùng cách bài trí đội hình của Didier Deschamps đã được thể hiện qua trận đấu giữa Pháp và Úc.

Ăn mừng chiến thắng cùng đồng đội
Ăn mừng chiến thắng cùng đồng đội

Đội hình Pháp trải qua các chấn thương hàng loạt đến từ các cầu thủ

Tuy nhiên, trong mùa World Cup 2022, đội hình Pháp trải qua các chấn thương hàng loạt đến từ các cầu thủ. Điều này khiến cho huấn luyện viên Didier Deschamps phải đau đầu trong việc sắp xếp đội hình thi đấu hợp lý. Trong trận đấu này, Pháp đã giành được chiến thắng ấn tượng với tỷ số 4-1. Ở phút thi đấu thứ 9, khi tiền vệ Mathew Leckie của Úc ghi bàn từ pha chuyền bóng cánh phải của trung vệ Harry Souttar. Mãi đến tận phút thứ 27, Pháp mới có thể ghi được bàn gỡ hòa. 

Bàn thắng này đã khiến cho các cổ động viên phải vỡ òa bởi họ sẽ không phải đối diện trước thế cục giống như Argentina. Sau khi Pháp ghi bàn, dường như Úc chơi mất tập trung hơn và chỉ năm phút sau, Pháp vươn lên dẫn đầu với tỷ số 2-1 với bàn thắng do Giroud lập công.

Bàn bạc chiến thuật cho những bàn đấu tiếp theo
Bàn bạc chiến thuật cho những bàn đấu tiếp theo

Pháp tập trung thi đấu để giành vé vào vòng trong

Trong hiệp hai, Pháp chơi tập trung cao độ và áp đảo đối phương một cách tuyệt đối. Huấn luyện viên Didier Deschamps cùng các học trò của mình đã ghi thêm được hai bàn thắng nữa trong ba phút. Mbappe đã ghi bàn ở phút 68 còn Giroud ghi được cú đúp cho trận đấu và giành chiến thắng 4-1. Chiến thắng này đã giúp cho Pháp có một màn ra quân tuyệt vời, tiếp thêm sức mạnh và khí thế cho các trận đấu tiếp theo.

Chỉ mới vài trận bóng diễn ra thôi mà World Cup 2022 đã vô cùng sôi động và kịch tính. Những bất ngờ không gì là không thể trong bóng đá. Vì thế, anh em hãy cập nhật và theo dõi thường xuyên để không bỏ lỡ bất kỳ trận đấu gay cấn nào. Mọi tin tức mới nhất sẽ được chúng tôi cập nhật trong các phần tiếp theo.