“Ngày không may mắn của Messi và Ronaldo”- Người thua bất ngờ tại World Cup, người bị ruồng bỏ

Messi tụt phong độ trong trận đấu với Saudi

Mới đây, những fan hâm mộ bóng đá vừa phải trải qua hai cú số liên tiếp đến từ hai siêu sao hàng đầu thế giới là RonaldoMessi. Một người do chấn thương và có kết quả trận đấu không tốt còn một người thì bị kết thúc hợp đồng. Cùng theo chân chúng tôi đi tìm hiểu những thông tin gây chấn động này tại bongda24 nhé.

Đội Saudi Arabia bị đánh giá thấp trước khi vào sân

Tưởng chừng đội tuyển Argentina sẽ có một cuộc đối đầu dễ thở với Saudi Arabia trong vòng loại bảng C World Cup 2022. Ả Rập Xê Út được các chuyên gia bóng đá đánh giá là đội có thực lực yếu nhất trong bảng C xếp sau Mexico và Ba Lan. Nhận định này càng trở nên thuyết phục hơn khi đội bóng của huấn luyện viên Scaloni đã mở màn tỷ số ở phút thứ 10 đến từ cú sút phạt đền.

Được đánh giá cao nhưng khiến cho nhiều người thất vọng
Được đánh giá cao nhưng khiến cho nhiều người thất vọng

Argentina là cái tên nặng ký cho chiếc cúp vô địch của mùa World Cup

Argentina đã không để thua một trận đấu nào kể từ khi thất bại trước Brazil với tỷ số 2-0 vào tháng 7/2019. Không những thế, Argentina còn mới giành được cúp vô địch Copa America 2021 cùng hai lần chiến thắng vẻ vang tại World Cup năm 1978 và 1986. 

Đội bóng ra quân với một đội hình góp mặt của nhiều siêu sao hàng đầu trên thế giới mà nổi bật là chân sút Messi. Trên thực tế, siêu sao này đang có phong độ ổn định khi sở hữu 12 bàn thắng cùng 14 đường kiến tạo trong 19 trận đấu cho PSG trong mùa giải này.

Sau thất bại, Messi được nhận xét kỹ càng từ nhiều chuyên gia
Sau thất bại, Messi được nhận xét kỹ càng từ nhiều chuyên gia

Trận thắng 2-1 đầy bất ngờ của Saudi Arabia 

Dù bị dẫn trước tỷ số nhưng Al-Shehri và Al Dawsari của đội bóng châu Á đã kịp thời tỏa sáng đem về chiến thắng đầy bất ngờ với tỷ số 2-1 cho Saudi Arabia. Việc này đã đánh dấu kết thúc chuỗi bất bại của đội tuyển Argentina. Messi cùng các đồng đội vô cùng đau đớn trước cú sốc này. Rất ít người kể cả các chuyên gia cũng phải bất ngờ về kết quả này. Bởi lẽ, Saudi Arabia là đội bóng yếu hơn rất nhiều trước Argentina. 

Người dân đất nước Argentina không đặt quá nhiều áp lực đối với ĐT

Ngay cả khi chuẩn bị sang Qatar, người dân đất nước này cũng không đặt quá nhiều áp lực hay kỳ vọng lên đội bóng. Thế nhưng, đội bóng châu Á này đã đem đến màn trình diễn đầy ấn tượng. Đây là cú sốc đầu tiên trong mùa thi đấu World Cup năm nay. Chiến thắng này là điều đặc biệt cho quốc gia châu Á 36 triệu dân này.

Bóng đá tuy là môn thể thao ưu thích của đại đa số mọi người nhưng mãi đến 2016, bóng đá mới được Saudi Arabia ưu tiên phát triển. Số vốn đầu tư của đất nước này cho bóng đá là không nhiều, mới đạt 650 triệu USD mà thôi. Các chị em phụ nữ phải đến tận 2017 mới được tham dự các lớp học giáo dục thể chất. Chính vì thế, chiến thắng trước một đối thủ hàng đầu như Argentina là một kỳ tích đầy bất ngờ cho toàn thể thế giới.

Messi thể hiện sự mệt mỏi do ảnh hướng của chấn thương

Người hâm mộ đã không khỏi lo lắng khi siêu sao này không tập luyện chung cùng các đồng đội mà có chế độ luyện tập riêng. Anh đã không thể hai lần tham gia tập luyện cùng đồng đội của mình trước trận đấu ra quân gặp Saudi Arabia. Cầu thủ này đang gặp phải các chấn thương ở mắt cá chân phải.

Chính vì thế, điều này một phần làm giảm sút phong độ của anh trong trận đấu vừa qua. Siêu sao 35 tuổi này có dấu hiệu mệt mỏi và không được năng nổ như các trận đấu khác. Anh vẫn chưa thể đáp ứng được kỳ vọng to lớn từ người hâm mộ.

Messi tụt phong độ trong trận đấu với Saudi
Messi tụt phong độ trong trận đấu với Saudi

Cực sốc với tin tức MU dừng hợp đồng với Ronaldo

Cơn địa chấn từ đội bóng châu Á vừa tạo nên không lâu thì các fan lại thêm bàng hoàng khi quỷ đỏ MU thông báo kết thúc hợp đồng với siêu sao Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo. CR7 từ nay chính thức bị MU ruồng bỏ khi đang cùng Bồ Đào Nha tranh tài World Cup.

Messi và Ronaldo luôn được người hâm mộ ủng hộ
Messi và Ronaldo luôn được người hâm mộ ủng hộ

Dù nhiều nguồn tin cho biết kết quả này là do thỏa thuận tự nguyện của cả hai bên. Nhưng không ít người đồn đoán rằng quyết định này là do CR7 đã có một bài phát biểu nói xấu đồng đội cách đây không lâu. Ronaldo có những lời lẽ chê bai cơ sở vật chất, huấn luyện viên, ban lãnh đạo cùng các cầu thủ của đội tuyển MU. CR7 còn đưa ra những lời chỉ trích về người đồng đội cũ thân thiết của mình là Wayne Rooney hay Gary Neville. Những bê bối cùng phong độ suy giảm khiến cho MU đã quyết định ngừng hợp tác với cầu thủ này.

Như vậy, mới mở đầu mùa World Cup mà người hâm mộ liên tiếp phải nhận các tin tức cực sốc. Hi vọng trong các trận đấu sắp tới, Messi và đồng đội của anh sẽ khiến cho người chơi được bùng nổ với màn trình diễn đẳng cấp. Và cũng hy vọng sau kết thúc mùa giải, CR7 sẽ tìm được bến đỗ mới cho mình.