ĐT Brazil: Đi tìm chủ nhân cho số 9 huyền thoại

Liệu Richarlison có phá giải lời nguyền này

ĐT Brazil là nơi sản sinh ra những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, với lối chơi hay và đẹp mắt. Thế nhưng thất bại liên tiếp ở 4 kỳ World Cup vừa qua đã chỉ ra một điều quan trọng: Muốn chinh phục cúp vàng, ĐT này phải có một số 9 cực kỳ xuất sắc. Cùng bongda24 tìm hiểu về đội bóng và chủ nhân số áo này nhé.

Brazil đội tuyển bị ghen tị nhất thế giới

Brazil với tư cách là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2022 khi sở hữu quá nhiều cầu thủ xuất sắc. Quốc gia này cũng được xem là cái nôi của bóng đá và sản sinh ra những thiên tài, chính vì vậy mà ĐT luôn bị ghen tị. Không những ghen tị họ còn lo sợ trước những dị nghị, bởi họ quá mạnh và lối chơi xuất sắc.

Do quá nhiều chân sút giỏi tập trung tại ĐT này, nên dự là hàng công trên sân bóng sẽ rất khốc liệt. Đây thực sự là nỗi lo của các tuyển thủ nước khác khi Brazil có vô vàn chân sút giỏi, với lối chơi tấn công và hàng công cực mạnh. Điều đáng lo duy nhất của các ĐT khi đối đầu với Brazil là hàng phòng ngự của ĐT này chắc chắn với những chân sút trẻ trung năng động như Mbappe hoặc Dusan Vlahovic.

Chiếc áo số 9 mang lại nhiều thành tích và may mắn cho ĐT Brazil 
Chiếc áo số 9 mang lại nhiều thành tích và may mắn cho ĐT Brazil

Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Brazil đã có những màn trình diễn hoàn hảo khi bất bại cả 17 trận với 14 chiến thắng, ghi 40 bàn thắng và chỉ thủng lưới nhà có 5 bàn. Đó là chưa kể ở những trận giao hữu gần nhất, Brazil đều giành chiến thắng một cách oanh liệt. Đó là những con số thống kê ấn tượng cho thấy sức mạnh hủy diệt của đội tuyển Brazil tính đến thời điểm hiện giờ.

ĐT Brazil và lời nguyền số 9 của Rô béo

ĐT Brazil là nơi sản sinh ra những tiền đạo xuất sắc, thế nhưng với những thất bại liên tiếp ở 4 kỳ World Cup, bắt buộc HLV của quốc gia này phải đưa ra chiến lược mới. Tại các kỳ World Cup 1998, 2002 và 2006, cầu thủ mang áo số 9 luôn là cái tên Ronaldo Luís Nazário de Lima (Rô béo). Người hùng của ĐT và anh được gọi với cái tên trìu mến là “người ngoài hành tinh”.

Rô béo và những thành tích đáng nể

Sau 15 bàn thắng ở 3 giải đấu kể trên, đặc biệt là  tại kỳ World Cup 2022 tổ chức tại châu Á, Rô béo đã trở thành đỉnh cao muôn trượng của bóng đá Brazil và được ngưỡng mộ trên thế giới. Tiếc rằng, kể từ kỳ World Cup 2010 tại Nam Phi người hùng này không xuất hiện nữa, chiếc áo của anh cũng đã được lưu truyền đến thế hệ sau như gửi đến một thông điệp may mắn.

Liệu Richarlison có phá giải lời nguyền này
Liệu Richarlison có phá giải lời nguyền này

Chiếc áo huyền thoại của Rô béo

Từ sau khi kỳ World Cup 2010, anh đã không xuất hiện trên sân cỏ nữa. Nhưng anh mong những thế hệ sau có thể tiếp tục phát huy hết khả năng, mang lại vinh dự và cống hiến cho ĐT nước nhà. Chiếc áo số 9 của anh được trao cho Luis Fabiano, không sở hữu danh tiếng lẫy lừng nhưng tiền đạo này vẫn làm tốt vai trò của mình và ghi nhiều bàn thắng liên tiếp.

Đến năm 2014, chiếc áo huyền thoại này được trao cho Fred, tuy nhiên đây là một quyết định sai lầm nhất trong sự nghiệp HLV HLV Felipe Scolari. Đến năm 2018, Jesus được giao trọng trách mang áo số 9 đá chính toàn bộ 5 trận của Brazil và đã không ghi nổi bàn thắng nào. Điều đó cho thấy chiếc áo này có lẽ chỉ có Rô béo khoác lên mình mới tạo kỳ tích, hoặc phải có người xuất sắc hơn.

Chân sút số 1 Neymar được HLV hết sức ưu ái
Chân sút số 1 Neymar được HLV hết sức ưu ái

Richarlison liệu có phá giải lời nguyền này

Như vậy đang có lời nguyền với chiếc áo số 9 của ĐT Brazil sau thời kỳ của Rô béo, năm nay số áo vinh dự và trọng trách nặng nề này được giao cho Richarlison. Đây cũng là một tính toán hết sức kỹ lưỡng để HLV chọn ra gương mặt này. Hơn thế nữa, ở Richarlison toát lên những phẩm chất của một cầu thủ đẳng cấp cao.

Chàng trai này có tuổi cơ hàn, gia đình sở hữu hoàn cảnh khó khăn nhưng đứng trước nhiều cám dỗ anh vẫn giữ nguyên lập trường và đầy nghị lực. Richarlison trung thành với bóng đá, đam mê luyện tập không ngừng nghỉ, đây là con đường duy nhất để thoát nghèo. Và anh đã làm được điều đó, hành trình Olympic 2020 Richarlison đã liên tiếp ghi 5 bàn thắng và trở thành Vua phá lưới ở giải đấu, đồng thời giúp ĐT Brazil giành HCV bóng đá nam.

Trước đó anh cũng có nhiều pha kiến tạo giúp đồng đội của mình ghi được bàn thắng, được mặc áo số 9 với Richarlison là một đặc ân và anh luôn biết ơn về đó. Đó không phải là chiếc áo dễ mặc, bởi nó đã thu về nhiều bàn thắng liên tiếp tại các kỳ World Cup và đã tạo nên kỳ tích. Phát biểu trước mọi người anh đã khẳng định rằng: “Tôi có niềm tin rằng mình sẽ làm thật tốt”.

Brazil quy tụ dàn cầu thủ xuất sắc nhất thế giới
Brazil quy tụ dàn cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Tuy những cầu thủ trước đó không thực sự phát huy được sức mạnh của chiếc áo số 9, nhưng Richarlison đang dần nỗ lực chứng minh mình có thể phá giải lời nguyền. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với HLV và ĐT Brazil để có thể giành cúp vàng tại kỳ World Cup 2022 và những giải đấu lớn sắp tới. Hãy cùng xem trực tiếp bóng đá và đón chờ đón sự bùng nổ trong các trận đấu tiếp theo của cầu thủ mang áo số 9 này.