Gavi trở thành cầu thủ trẻ nhất sau Pele ghi bàn tại World Cup

Bàn thắng của cầu thủ trẻ nhất sau Pele 

Đoàn quân của HLV Luis Enrique khởi đầu như bay tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra ở Qatar với “cơn mưa bàn thắng” 7-0 trước Costa Rica. Bộ đôi trẻ của Tây Ban Nha Gavi và Pedri đã cùng nhau làm nên lịch sử cho La Roja khi hủy diệt Costa Rica 7-0 trong trận mở màn vòng bảng World Cup 2022. Cùng bongda24 tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Chiến công đầu tiên của Tây Ban Nha trong ngày ra quân

Costa Rica từng là một hiện tượng tại World Cup 2014 khi dành ngôi đầu bảng trong bảng đấu bao gồm Uruguay, Anh và Ý. Năm nay người ta mong đợi một bất ngờ nho nhỏ từ họ, đặc biệt là trong trận đấu diễn ra trước đó ít giờ, Nhật Bản đã đánh bại đội tuyển Đức với tỉ số 2-1.

Ở vòng loại đầu tiên của World Cup 2022, Tây Ban Nha sẽ đối đầu với hạt giống được nhận định yếu nhất bảng E là Costa Rica. Khi được đánh giá có chuyên môn cao hơn và hưng phấn hơn khi Đức bất ngờ để thua Nhật Bản, La Roja tỏ ra rất quyết tâm giành 3 điểm, tạo đà tâm lý thuận lợi cho những trận đấu sắp tới. 

Chân sút trẻ Gavi
Chân sút trẻ Gavi

Huấn luyện viên Luis Enrique tung ra sân đội hình 4-3-3 ưa thích của mình, nhưng không có tiền đạo cắm phù hợp. Thay vào đó, Marco Asensio – Dani Olmo – Ferran Torres đá cao hơn và đổi chỗ cho nhau. Ngoài ra, Lucho cũng quyết định để tiền vệ Rodri chơi ở vị trí trung vệ cùng với Aymeric Laporte và đặt niềm tin vào bộ ba  Sergio Busquets – Gavi – Pedri của Barcelona. 

Gavi – làn gió mới của bóng đá Tây Ban Nha

Với việc cả Gavi và Pedri  đá chính, Tây Ban Nha là đội châu Âu đầu tiên  cho 2 thiếu niên đá chính trong một trận đấu tại World Cup kể từ Bulgaria vs Anh năm 1962 (Yechev và Sokolov). Chưa hết, Gavi cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Tây Ban Nha xuất hiện trong một trận đấu tại World Cup hoặc Giải vô địch châu Âu khi mới 18 tuổi và 110 ngày.

Gavi chỉ vừa mới đủ 18 tuổi chưa được bao lâu

Tài năng trẻ 18 tuổi góp công lớn giúp Dani Olmo mở tỷ số trước khi ghi bàn thắng thứ 5 trong trận, ngay cả trong lần đầu tiên đá chính tại World Cup.

Bàn thắng của cầu thủ trẻ nhất sau Pele 
Bàn thắng của cầu thủ trẻ nhất sau Pele

Bàn thắng của Gavi là một tình huống ghi bàn đầy bất ngờ. Tiền vệ đang khoác áo Barca dứt điểm đẹp mắt từ ngoài vòng cấm đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành nổi tiếng Keylor Navas. Với bàn thắng vào lưới Costa Rica, Gavi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Tây Ban Nha tại World Cup.

Ngoài ra, anh còn làm nên lịch sử World Cup khi trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ tuổi nhất trong một trận đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau 64 năm. Người gần nhất tạo nên cột mốc như của Gavi chính là “Vua bóng đá” Pele. Ở tuổi 17 và 249 ngày, huyền thoại người Brazil đã giành chiến thắng trong trận chung kết World Cup 1958 trước Thụy Điển. 

Cực phẩm 2k4 của Tây Ban Nha
Cực phẩm 2k4 của Tây Ban Nha

Chiến thắng hoàn toàn xứng đáng của Tây Ban Nha

Tuy nhiên, Tây Ban Nha đã cho thấy vì sao họ là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch năm nay. Tây Ban Nha chơi trung lập ngay từ đầu và ghi bàn từ rất sớm. Trên chấm 11m, Dani Olmo chuyền thuận lợi cho Keylor Navas. Tỷ số là 3-0 nghiêng về Tây Ban Nha khi hiệp 1 kết thúc khi Marco Asensio và Ferran Torres ghi tên mình lên bảng điện tử. Sau giờ nghỉ, Tây Ban Nha tiếp tục dồn ép. Họ có thêm 4 bàn thắng nhờ các pha lập công của Torres, Gavin, Carlos Soler và Alvaro Morata.

Những kỳ vọng của NHM Tây Ban Nha từ làn gió mới Gavi 

Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của La Masia là người đã cung cấp đường chuyền quyết định cho Torres để mở tỉ số trước khi nâng tỉ số lên 5-0 trong một pha dứt điểm kinh điển ở phút 75. Với bàn thắng này, Gavi trở thành cầu thủ trẻ nhất trong loạt trận. Lịch sử ghi bàn của Tây Ban Nha tại World Cup và là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại World Cup kể từ trận đấu của  Pelé với Thụy Điển. Tháng 6 năm 1958 lúc 17 tuổi  249 ngày. 

Theo thống kê, Gavi và Pedri thống trị hoàn toàn khu vực giữa sân. Bộ đôi trung vệ trẻ của Barca sở hữu nền tảng kỹ thuật và nhãn quan xuất sắc, với tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Gavi đạt 96,63 mỗi trận, cao nhất kể từ đầu World Cup 2022. Đây cũng là lý do giúp tiền đạo sinh năm 2004 nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận gặp Costa Rica. 

Gavi trong màu áo Barcelona
Gavi trong màu áo Barcelona

Gavi cũng có thông số khá tốt trước Costa Rica. Cụ thể, anh có 92 lần chạm bóng, tỷ lệ chuyền chính xác 91%, 7 lần tranh chấp tay đôi và 1 lần kiến ​​tạo cơ hội cho đồng đội. 

Hy vọng vào màn trình diễn sắp tới của các cầu thủ Tây Ban Nha

Với những gì đã thể hiện, Gavi kỳ vọng sẽ cùng các đồng đội giúp Tây Ban Nha tiến xa tại World Cup 2022. Ở lượt trận tiếp theo, Tây Ban Nha sẽ đối đầu với thách thức lớn hơn là “cỗ xe tăng” Đức – đội tuyển bất ngờ để thua 1-2 trước Nhật Bản trong trận đấu ngày đầu ra quân.

Bạn vừa theo dõi bài viết cập nhật tin tức về chân sút trẻ tuổi Gavi của đội tuyển Tây Ban Nha. Hãy thường xuyên cùng chúng tôi cập nhật những tin tức bóng đá mới nhất nhé!