Kevin De Bruyne: Nhìn thấy Batshuayi khiến tôi nhớ đến Haaland nhiều hơn

Anh thừa nhận mình không xứng đáng với danh hiệu đó 

Hàng công của Bỉ nói chung và Kevin De Bruyne nói riêng đã thể hiện không tốt dù giành chiến thắng Canada 1-0. Tuy nhiên, De Bruyne vẫn giành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận – điều không thực sự hợp lý khi Thibaut Courtois mới xứng đáng là người hùng của Quỷ đỏ. Chi tiết sự việc như thế nào hãy cùng bongda24h tìm hiểu ngay sau đây.

Tuyển Bỉ đã thi đấu một trận đấu khiến người hâm mộ không thỏa mãn

Ngôi sao của Bỉ, Kevin De Bruyne tỏ ra rất bối rối sau khi được xướng tên là cầu thủ xuất sắc nhất trận trong trận thắng 1-0 tại bảng F World Cup 2022 trước Canada rạng sáng ngày 24/11.

Bruyne thi đấu mờ nhạt với Canada 
Bruyne thi đấu mờ nhạt với Canada

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên tại Sân vận động Ahmad bin Ali, nhiều người cảm thấy tiếc cho Canada. Trở lại với sân chơi World Cup, đội tuyển Bắc Mỹ này đã thi đấu sòng phẳng và đầy màu sắc, nhưng cuối cùng lại không thể giành nổi một điểm trước Bỉ. Tổng Canada tung ra 22 cú sút, nhiều hơn gấp đôi đối thủ, nhưng lại thiếu độ chính xác ở những pha dứt điểm, đặc biệt là việc ngôi sao sáng giá nhất Alphonso Davies vắng bóng trên chấm 11m.

Bruyne thừa nhận không xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận 

Phát biểu sau trận đấu, De Bruyne cho biết anh “không biết tại sao”  lại nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tiền vệ ngôi sao của Man City gặp khó khăn trước Canada và đội tuyển Bỉ phải nhờ đến sự xuất sắc trong hiệp một của Michy Batshuayi để giành chiến thắng sát nút với tỷ số 1-0. Canada đã lãng phí vô số cơ hội trong trận đấu đó, bao gồm cả quả phạt đền của Alphonso Davies. Đây là trận đấu đầu tiên của Canada tại World Cup kể từ năm 1986. 

De Bruyne, cầu thủ được mong chờ nhất của tuyển Bỉ, đã có một ngày thi đấu khá u ám. Dù đang đạt phong độ cao trong màu áo Man City nhưng tiền vệ 31 tuổi lại tỏ ra lạc lõng khi lên tuyển quốc gia. Cả trận, De Bruyne chỉ tung 2 cú sút, 1 trúng đích và tỷ lệ chuyền bóng thành bàn chỉ là 71%.

Bất chấp màn trình diễn không ổn định, De Bruyne vẫn được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Với lòng tự trọng của mình, De Bruyne thậm chí còn thừa nhận mình không xứng đáng với giải thưởng này.

Anh thừa nhận mình không xứng đáng với danh hiệu đó 
Anh thừa nhận mình không xứng đáng với danh hiệu đó

Bruyne và đồng đội chỉ giành chiến thắng với tỷ số sát nút 1-0

“Tôi không nghĩ mình đã chơi tốt trong trận đấu đó. Tôi không hiểu tại sao mình lại giành giải cầu thủ thi đấu tốt nhất trận. Có lẽ họ trao giải đó cho tôi vì danh tiếng của tôi”, De Bruyne nói sau trận đấu. Đây rõ ràng là những lời thật lòng của De Bruyne. Không ai xứng đáng với giải thưởng cá nhân này hơn thủ môn Courtois, người đã thực hiện 3 pha cứu thua xuất sắc, trong đó có pha cản phá thành công quả phạt đền duy nhất của tuyển Bỉ. 

Nguyên nhân khiến tuyển Bỉ thi đấu mờ nhạt

Quay lại câu chuyện của De Bruyne. Câu hỏi đặt ra là tại sao tiền vệ này lại  đang trình diễn sự thi đấu lạc nhịp như vậy ở Bỉ? Vấn đề có lẽ không nằm ở cá nhân De Bruyne, mà ở sự di chuyển kỳ lạ của mũi nhọn hàng công  Bỉ, cụ thể là Michy Batshuayi.

Kevin De Bruyne tỏ ra không hài lòng với đồng đội

Trong trận đấu, De Bruyne nhiều lần không hài lòng khi Batshuayi không nhận đường chuyền của anh. Ở Man City, những pha ra chân của cầu thủ 31 tuổi luôn tập trung vào vị trí của Erling Haaland, và những pha chạy chỗ cực kỳ thông minh và nhạy bén của tiền đạo người Na Uy đã giúp những đường chuyền của De Bruyne thành công.

Tuyển Bỉ thi đấu khiến người hâm mộ không hài lòng 
Tuyển Bỉ thi đấu khiến người hâm mộ không hài lòng

Batshuayi thì không, một phần vì hai bên chỉ  tập luyện cùng nhau trong thời gian ngắn. Ban đầu, kế hoạch của HLV Roberto Martinez rất rõ ràng rằng Batshuayi sẽ chỉ là phương án dự phòng cho Romelu Lukaku. Tuy nhiên, chấn thương kéo dài của Lukaku đã cho phép Batshuayi đá chính và anh ấy đã ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng của Bỉ. Nhưng khi phải đóng góp cả trận, Batshuayi vẫn chưa hiểu ý các đồng đội, đặc biệt là của những chân chuyền như De Bruyne

Bỉ cần lấy lại phong độ nếu muốn tiến sâu vào vòng trong

Bỉ đã có một khởi đầu suôn sẻ ở World Cup 2022, nhưng họ vẫn cần phải cải thiện rất nhiều nếu muốn tiến sâu. Màn trình diễn đáng lo ngại của Bỉ trước Canada cho thấy vẫn còn nhiều cơ hội để cải thiện trước cuộc đụng độ với Maroc vào Chủ nhật.

Dù bằng cách nào, De Bruyne và các đồng đội vẫn đứng đầu bảng F sau khi Croatia bị đội bóng Bắc Phi cầm hòa 0-0 trên sân Al Bayt. Bản thân HLV tuyển Bỉ Roberto Martinez cũng thừa nhận: “Canada đã chơi tốt hơn chúng tôi với những gì họ thể hiện. Dù sao đó cũng là một chiến thắng và chúng tôi cần phải cải thiện”.

Tuyển Bỉ cần lấy lại tinh thần 
Tuyển Bỉ cần lấy lại tinh thần

Những ngôi sao lớn như De Bruyne phải tỏa sáng như thời còn ở Man City, nếu không Bỉ sẽ không thể mơ đến chiếc cúp vàng thế giới, nơi có thể coi là cuối cùng của thế hệ vàng. Trận đấu tiếp theo của Bỉ là Maroc vào ngày 27 tháng 11, trong khi Canada đối đầu với á quân năm 2018 là Croatia.

Các bạn vừa theo bài viết cập nhật tình hình của Kevin De Bruyne và đội tuyển Bỉ tại World Cup 2022. Hãy thường xuyên cập nhật tin tức bóng đá mới nhất cùng chúng tôi nhé!