Hàng công Brazil siêu khủng đến thế nào ở VCK World Cup 2022

Brazil ra mắt trận đấu đầu Neymar lĩnh xướng hàng công khủng

Trong mùa giải World Cup 2022 lần này đội tuyển Brazil đang được đánh giá khá cao và là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Nếu như lần này đội tuyển Brazil là người thắng cuộc thì họ sẽ chính thức lên ngôi lần thứ 6 và có thể sở hữu chiếc cúp vàng sáng giá. Cùng bongda24 tìm hiểu thông tin về đội bóng này ngay sau đây. 

Brazil chính thức công bố danh sách với rất nhiều ngôi sao đang tỏa sáng 

Mùa World Cup năm nay Brazil bắt đầu thi đấu với tư cách là đội chơi có nhiều cầu thủ ở hàng tấn công nhất. Và hàng công của đội tuyển được đánh giá khá cao về chất lượng cũng như là thành tích của họ, người hâm mộ cũng kỳ vọng là các cầu thủ này có thể bùng nổ.

Qua đó có thể ghi được nhiều thành tích cho đội tuyển quốc gia giúp cho đội bóng đến từ Nam Mỹ có thể chạm tay vào chiếc cúp vàng thêm một lần nữa. Theo thống kê cho thấy kể từ tháng 7 năm này thì 9 tiền đạo của đội tuyển quốc gia Brazil đã ghi được tổng cộng 723 bàn thắng và trong thời gian đó các cầu thủ tiền đạo của Hà Lan chỉ ghi được 44 bàn.

Brazil chính thức công bố danh sách với rất nhiều ngôi sao đang tỏa sáng 
Brazil chính thức công bố danh sách với rất nhiều ngôi sao đang tỏa sáng

Argentina và Ba Lan là hai đội có tiền đạo ghi bàn bằng nhau là 41 bàn. Nếu thống kê 5 cầu thủ ở mỗi đội chơi ghi được nhiều bàn thắng nhất cho các câu lạc bộ đang tham gia thì Brazil cũng vẫn dẫn đầu. 

Trong đó 5 cầu thủ của Brazil ghi được nhiều bàn thắng nhất trong câu lạc bộ mà họ đang tham gia có tổng cộng là 58 bàn thắng. Pedro là người sở hữu nhiều bàn thắng nhất khi có tới 21 bàn, Neymar 15 bàn, Vinicius Jr 10 bàn, Rodrigo 7 bàn và Antony, Martinelli và Gabriel Jesus đều có chung là 5 bàn thắng. 

Brazil ra mắt trận đấu đầu Neymar lĩnh xướng hàng công khủng

Trong trận đấu đầu tiên của kỳ World Cup 2022 lần này đội tuyển đã ra mắt với đội hình siêu tấn công. Có một số thông tin cho rằng trong những buổi thập kín gần đây HLV Tite đã cho thử nghiệm đội hình thật nhuần nhuyễn trước khi thi đấu mở màn gặp đội tuyển Serbia.

Brazil ra mắt trận đấu đầu Neymar lĩnh xướng hàng công khủng
Brazil ra mắt trận đấu đầu Neymar lĩnh xướng hàng công khủng

Những thông tin này cho thấy Brazil đội tuyển đang cố gắng dốc toàn lực tấn công để có thể kiếm được 3 điểm trong lần ra sân đầu tiên. HLV Tite đã dốc được cho là hy sinh cầu thủ chuyên điều phối ở phần cánh giữa để có thể nhường chỗ cho một cầu thủ khác ở thiên hướng tấn công. 

Trên hàng công Richarlison có nhiều khả năng là sẽ được bố trí đá ở phần trung phong. Tuy nhiên tiền đạo Gabriel Jesus cũng đang chơi khá ổn kể từ đầu mùa giải và có thể cạnh tranh với vị trí của chân sút câu lạc bộ Tottenham. 

Người chắc chắn không thể vắng mặt trong trận đấu xuất phát lần này đấy chính là Neymar. Trên lý thuyết thì tiền đạo đầy tài năng này sẽ chơi ở vị trí sau trung phong nhưng anh vẫn sẽ di chuyển rộng và tự do hơn để tạo đột biến. Anh đang là người có phong độ cực cao và cũng là người lĩnh xướng hàng công khủng của cả đội. 

Chiều sâu hàng công của tuyển Brazil 

Brazil Neymar – Richarlison – Raphinha

Neymar – Richarlison – Raphinha là bộ ba tiền đạo tài năng và được HLV Tite đánh giá cao cũng như sử dụng nhiều nhất trong các lần ra quân. Vị trí của Neymar luôn là bất khả xâm phạm và Raphinha, Richarlison sẽ là các tiền đạo cho cánh trái và cánh phải. 

Chiều sâu hàng công Brazil Neymar - Richarlison - Raphinha
Chiều sâu hàng công Brazil Neymar – Richarlison – Raphinha

Với vị trí tiền đạo cắm thì vị huấn luyện viên trưởng đã có 3 phương án là Richarlison, Jesus và Pedro. Bộ ba này khi có sự hỗ trợ của tiền vệ công sẽ giúp cho lối chơi biến ảo và đúng với những toan tính của vị huấn luyện viên trưởng này đang xây dựng. Mọi vị trí trong hàng công đều có thể thay đổi linh hoạt và mỗi cầu thủ sẽ có khả năng độc lập tác chiến đáng nể. 

Vinicius – Neymar – Raphinha đội hình siêu tấn công

Theo nhận định thì bài toán khó nhất của HLV Tite chính là để cho Vinicius đá chính hay là dự bị và anh là người đã thể hiện phong độ ấn tượng từ các mùa thi đấu trước. Nếu lần này đưa anh vào hàng ngũ dự bị thì sẽ rất là lãng phí tuy nhiên vị trí mà anh chơi tốt thì Neymar lại đang là người nắm giữ.

Do đó vị huấn luyện viên cần phải điều chỉnh cho phù hợp vị trí của Neymar nếu như muốn Viniciu là người đá chính trên sân và có hai kịch bản được đưa ra là Neymar đá tiền vệ hoặc được đưa lên đá cao nhất. 

Vinicius - Neymar - Raphinha đội hình siêu tấn công
Vinicius – Neymar – Raphinha đội hình siêu tấn công

Phải nói rằng với lần ra sân thi đấu cho mùa giải World Cup 2022 lần này Brazil là đội tuyển có đội hình khá mạnh. Đây là đội chơi có tổng số bàn thắng khá cao và được kỳ vọng là đội chơi có khả năng chiến thắng mùa giải lần này.