HLV Tite lựa chọn ai giữa Alisson vs Ederson, người nào thực sự tài năng hơn?

HLV Tite lựa chọn ai giữa Alisson vs Ederson

Cầu thủ Alisson 30 tuổi trên thực tế là người được HLV Tite của đội tuyển Brazil đánh giá cao và thích hơn. Cho đến thời điểm hiện tại anh đã có 57 lần ra sân trong khi đối thủ của anh Ederson 29 tuổi mới chỉ có 18 lần ra sân. Nhưng sự thật cho thấy ai là người bắt chính tại Qatar năm nay cùng bongda24 tìm hiểu thông tin trong bài viết sau. 

Tite đánh giá về Ederson

Ederson với khả năng phân phối bằng chân tuyệt hảo

Ederson có thể nói là cầu thủ hàng đầu có khả năng kiểm soát bóng khá tốt ngay cả ở những không gian chật hẹp nhất cũng có thể xử lý nhanh chóng. Chính nhờ yếu tố này đã giúp cho anh trở thành một trong những cầu thủ quan trọng không thể thiếu của Manchester City

Trong mọi tình huống anh luôn là người giữ được bình tĩnh và có thể xử lý được mọi tình huống nhanh chóng. Không bao giờ bị lúng túng khi phân phối bóng với các đường chuyền chuẩn xác và nhiều cự ly khác nhau đây chính là cách giúp anh có thể góp công lớn tạo ra sự áp đảo trước đối thủ.

HLV Tite lựa chọn ai giữa Alisson vs Ederson
HLV Tite lựa chọn ai giữa Alisson vs Ederson

Với khả năng duy trì sự điềm tĩnh xuất sắc bất chấp những động thái mà đối thủ liên tục tạo ra thì Ederson vẫn có thể xử lý nhanh mọi tình huống một cách khó tin. Cho đến nay anh đã chơi 230 trận cho Man City và trở thành một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong việc dùng chân xử lý bóng. 

Ederson với khả năng không chiến thần sầu

Các tình huống không chiến luôn là một trong những khía cạnh khó nhằn đối với các thủ môn bởi nó liên quan đến tất cả các thuộc tính cần thiết cho vị trí này. Yêu cầu người đảm nhận vị trí cần phải biết cách chọn điểm, kỹ thuật cản bóng và sự tự tin để đưa ra được các quyết định vào những thời điểm cần thiết. 

Ederson với khả năng không chiến thần sầu
Ederson với khả năng không chiến thần sầu

Người cầu thủ chỉ có vài giây để đưa ra quyết định nên lao tới quả bóng hay là ở yên ở khung thành để ngăn cản bóng. Do đó người cầu thủ cần phải biết cách phán đoán quỹ đạo của bóng một cách nhanh nhất, biết được nó sẽ tiếp đất ở vị trí nào và tấn công bóng để phá đi đường bóng của đối thủ. 

HLV Tite đã đánh giá rất cao điều này ở Ederson bởi anh vừa có thể hình và vừa có cách xử lý nhanh. Anh có một đôi tay tuyệt vời, khả năng dùng chân phi thường và có bản lĩnh vững vàng để có thể mang đến sự tự tin cho hàng thủ bởi họ biết rằng bất kỳ khi nào bóng đến đều được anh xử lý đẹp.

Tite nhận định Alisson

Alisson thiên tài với khả năng phân phối bóng bằng tay 

Alisson khá hơn một chút so với người tiền bối của mình là Ederson khi có thể thực hiện được các đường chuyền dài bằng chính đôi tay có lực cao của mình. HLV Tite đã tìm hiểu và nghiên cứu các thế mạnh của cầu thủ khá kỹ càng và thiết lập đội bóng của mình để tạo điều kiện tốt nhất cho cầu thủ. 

Alisson là người sở hữu sức mạnh đôi tay đáng nể và đôi chân của anh cũng khá linh hoạt nhờ đó có thể phát động tấn công hay thả bóng cho các cầu thủ chạy cánh và tiền đạo. Nhờ sự tư duy nhanh nhạy và đường chuyền chính xác của anh mà đã tạo ra những cú cản phá tốt, chính khả năng này đã giúp cho Alisson tỏa sáng rực rỡ. 

Alisson thiên tài với khả năng phân phối bóng bằng tay tuyệt hảo
Alisson thiên tài với khả năng phân phối bóng bằng tay tuyệt hảo

Alisson – Người chiếm ưu thế trong các tình huống 1 chọi 1

Một khả năng được HLV Tite đánh giá cao ở cầu thủ Alisson chính là khả năng phán đoán và có phản xạ cực nhanh. Anh có thể tính toán và đưa ra được những phương pháp tính toán và tất cả điều này là nhờ nắm vững các nguyên tắc cơ bản của người thủ môn, kết hợp tay chân một cách hợp lý. 

Anh có thể chọn được các vị trí siêu hạng và đóng vai trò nền tảng cho phần còn lại của các kỹ năng mà anh sở hữu. Sự đồng điệu trong các pha chuyển động tay chân và điều chỉnh cơ thể khi di chuyển và chạy ở khung thành đã giúp cho anh có thể ngăn cản được các cú dứt điểm của đối thủ. 

Vào thời điểm mà các cú dứt điểm của cầu thủ đối phương được thực hiện thì anh luôn là người đi trước 1 bước và có được các pha cản phá cực chuẩn xác. Điều này cực hữu ích cho các tình huống 1 chọi 1 của anh và chắc chắn đây là điểm mạnh mà Ederson khó lòng làm được. 

Lý do Alisson có lợi thế hơn và được HLV Tite trao cho suất đá chính

Mọi đội bóng đều mơ ước có thể sở hữu một người đầy tài năng như là Alisson cũng như Ederson và một điều thú vị ở đây là đội tuyển Brazil lại có thể cùng một lúc sở hữu 2 người này. Tuy nhiên HLV Tite lại ưu ái và chọn Alisson cho vị trí đá chính trong đợt ra sân lần này. 

Sở dĩ có lựa chọn như vậy là do HLV Tite đánh giá cao cầu thủ này vì có khả năng cản phá bóng xuất sắc và có thể phán đoán bóng tốt. Ngoài ra anh còn sở hữu nhiều kỹ năng của một người thủ môn giỏi nên anh là người được chọn trong cuộc hành quân đến Qatar lần này. 

Lý do Alisson có lợi thế hơn Ederson
Lý do Alisson có lợi thế hơn Ederson

HLV Tite đã đánh giá cao thành tích của Alisson hơn vì anh có nhiều kinh nghiệm và có khả năng cản phá bóng thần sầu. Và chắc chắn trong mùa giải lần này anh sẽ không làm cho người hâm mộ phải thất vọng khi mang đến những đường cản phá đỉnh cao.