Kỳ tích bất ngờ trở lại giải đấu World Cup 2022 sau 60 năm

Tây Ban Nha đã có tư thế quyết tâm chiến đấu

Ở trận đấu đầu tiên của bảng E của World Cup 2022, đội tuyển Tây ban Nha đã có trận đấu căng thẳng với Costa Rica. Điều bất ngờ ở đây đội tuyển Tây ban Nha sở hữu hai cầu thủ trẻ dưới 20 tuổi cùng đá chính cho trận đấu này. Đây là một điều bất ngờ sau 60 năm World Cup kể từ năm 1962. Cùng bongda24 cập nhật những điều bất ngờ có tại giải đấu World Cup.

Kịch tính trận đấu Tây Ban Nha và Costa Rica 

Trong trận đấu của Tây ban Nha và Costa Rica tại bảng E- World Cup 2022. Đội bóng của lục địa Châu Âu đã quyết tâm giành được 3 điểm thắng lợi từ đó tạo được nền tảng tâm lý vững chắc cho những trận đấu tiếp theo. Huấn luyện viên của đội tuyển Tây Ban Nha- Luis Enrique, đã chuẩn bị chiến thuật ưa thích của mình là 4_3_3 dành cho trận đấu với Costa Rica. 

Chiến thuật để giành thắng lợi của Tây Ban Nha 

Thủ môn Unai Simon chắc chắn rằng sẽ được ra sân trong đội hình với vị trí xuất phát từ “người gác cổng”. Mặt khác ở tuyến giữa, Busquet đá ở vị trí rất thấp và bộ đôi Gavi, Pedro là hai cầu thủ trẻ đứng ở vị trí cao hơn. 

Man City và Villarreal là hai cầu thủ kỳ vọng được đặt ở trung tâm hàng phòng ngự và chắc chắn sẽ đá chính nếu không gặp vấn đề về sức khỏe ở những phút chót. 

Trong khi đó ở hai cánh hành lang khó có cầu thủ nào thay thế Dani Carvajal trong thành phần đội tuyển Tây Ban Nha. Điều chú ý là hàng tiền vệ có sự kết hợp của ba cầu thủ đang theo câu lạc bộ Barcelona, trong đó có hai cầu thủ rất trẻ nhưng không hề thiếu đi sự bản lĩnh. Hai cầu thủ U20 này đã sát cánh cùng với những người anh đã có kinh nghiệm dày dặn trong nghề.

Tây Ban nha đang quyết tâm giành thắng lợi ở đợt ra quân bảng E
Tây Ban nha đang quyết tâm giành thắng lợi ở đợt ra quân bảng E

Lịch sử ghi lại đội bóng có nhiều cầu thủ trẻ nhất

Theo thống kê của liên đoàn bóng đá thế giới thì Tây Ban Nha là đội bóng Châu Âu đầu tiên và duy nhất có hai cầu thủ dưới 20 tuổi tham gia vào World Cup 2022. Đây là một sự kiện bất ngờ trong lịch sử World Cup kể từ trận Anh gặp Bulgaria 1962. Mặc dù độ tuổi còn khá nhỏ nhưng hai cầu thủ này không hề thiếu kinh nghiệm trong thi đấu so với các đàn anh đã đi trước. Theo cái nhìn cá nhân của tôi thì Pedro có lối chơi khá hay trong trận Euro 2020.

Gavi được đánh giá là cầu thủ nhỏ tài năng
Gavi được đánh giá là cầu thủ nhỏ tài năng

Tây Ban Nha đã chuẩn bị rất kỹ cho trận ra quân gặp Costa Rica.

Tây Ban Nha là đội bóng thua nhiều trận nhất khi ra quân ở World Cup, tới bảy lần thất bại. Vì vậy huấn luyện viên của đội tuyển này đã có sự chuẩn bị kỹ càng để giúp các học trò của mình không vi phạm lại những sai lầm của quá khứ trong lần ra quân gặp Costa Rica tại khuôn khổ bảng E- World Cup 2022

Đi lên từ thất bại 

Từ khi vô địch trận Euro 2008 rồi đến World Cup 2012, đội tuyển Tây Ban Nha đã chưa từng được đặc trưng vào trận chung kết của các giải đấu lớn. Tuy nhiên với những cầu thủ thế hệ trẻ mà Tây Ban Nha đang sở hữu sẽ mang đến kỳ vọng cho người hâm mộ đặc biệt là hai cầu thủ trẻ Pedro và Gavi đã có sự thể hiện xuất sắc kể từ mùa Euro 2020.

HLV Tây Ban Nha không muốn đi lại vết xe đỗ
HLV Tây Ban Nha không muốn đi lại vết xe đỗ

Quyết tâm tại World Cup 2022 

Khi nhận được câu hỏi của phóng viên, huấn luyện viên của Tây Ban Nha đã chia sẻ rằng họ cũng gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt là việc tính được điểm rơi phong độ của các cầu thủ khi còn quá trẻ. Ông nói rằng cầu thủ có thể thi đấu rất phong độ nhưng cũng có thể tồi tệ khi không có đủ những yếu tố cần thiết. 

Ông cũng nói rằng mục tiêu của họ là phải chơi đủ được cả bảy trận tại kỳ World Cup. Có thể ông sẽ cho Marco Asensio ra sân ngay từ những trận đầu tiên. 

Bởi vì thái độ và sự trưởng thành kết hợp với kinh nghiệm dày dặn sẽ khiến cho cậu ta thi đấu tốt ở các vị trí khác nhau. Đối thủ lần này của Tây Ban Nha là Costa Rica-một đội bóng đã giành được tận 5 trận thắng khi tham gia World Cup. 

Một điều chắc chắn rằng khi đặt trên bàn cân về thành tích và kinh nghiệm của các cầu thủ tại những giải đấu lớn thầy Tây Ban Nha hơn hẳn Costa Rica. Nhưng nếu quá xem thường đội bóng này thì có thể Tây Ban Nha sẽ chuốc lấy hậu quả như Argentina đã từng gặp các trận trước đó.

Tây Ban Nha đã có tư thế quyết tâm chiến đấu ở World Cup 2022
Tây Ban Nha đã có tư thế quyết tâm chiến đấu ở World Cup 2022

Huấn luyện viên Luis Fernando Suarez của đội tuyển Costa Rica cũng đã dành ra những cơn mưa lời khen cho Tây Ban Nha nhưng ông cũng đã nói rằng đội bóng của mình sẽ sẵn sàng đối đầu với bất kỳ đội bóng mạnh nào. Ông nhấn mạnh rằng “Đội tuyển của chúng tôi đã từng tham gia các kỳ World Cup. Cả đội đang có trạng thái sẵn sàng chiến đấu hết mình khi gặp bất kỳ đội bóng nào tại World Cup 2022