Mbappe cùng đội tuyển Pháp ra quân tại World Cup 2022

Cú đánh đánh đầu ghi bàn của Mbappe tại trận đầu tiên vòng bảng World Cup 2022

Sáng ngày 23.11 vừa qua, đội tuyển Pháp vừa có màn ra quân khá suôn sẻ tại World Cup 2022 khi chiến thắng trước Australia với tỷ số 4-1. Thật bất ngờ khi Australia đã làm rung lưới thủ môn Gaulois trước, nhưng nhờ sự xuất sắc của hàng tấn công đã giúp những chú “ gà trống Gô – Loa” lội ngược vòng. Và có màn ra quân khá tốt tại World Cup 2022 với những kỉ lục mới do Giroud và Mbappe làm nên. Tất cả những thông tin sẽ được cập nhật tại bongda24.

Giroud với cú đúp được coi là sánh ngang Henry

Rất có ý nghĩa với cự tiền đạo của Chelsea và Arsenal, khi thực hiện cú đúp vào lưới Australia. Nhờ đó, Giroud đã chính thức bắt kịp kỷ lục của Thierry Henry nắm giữ nhiều năm khi cán mốc 51 bàn thắng, kỷ lục ghi được nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia Pháp. 

So với đàn anh đi trước, tiền đạo số 36 này còn nhỉnh hơn khi chỉ cần 115 trận đấu để đạt kỷ lục này trong khi Henry cần đến 123 trận. Không những thế, với Giroud đây là một trận đấu tuyệt vời và đáng nhớ khi anh trở thành cầu thủ có nhiều tuổi nhất (36 tuổi lẻ 53 ngày ) ghi bàn thắng cho Les Bleus trong lịch sử World Cup.

World Cup 2022, là lần thứ 3 chàng cầu thủ Giroud khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển Pháp. World Cup 2014, tại vòng bảng Giroud đã ghi bàn vào lưới đội tuyển Thuỵ Sỹ. Đến World Cup 2018, tuy không ghi được bàn thắng nào nhưng Giroud vẫn cùng những chú “gà trống Gô-loa” giành chức vô địch.

Giroud lập cú đúp cân bẳng kỷ lục của Henry trong đội tuyển Pháp
Giroud lập cú đúp cân bẳng kỷ lục của Henry trong đội tuyển Pháp

Mbappe – tiền đạo người Pháp với kỷ lục mới

Bên cạnh tiền đạo số 36 Giroud, thì tiền đạo mang số 10 Mbappe cũng đón nhận cột mốc vô cùng quan trọng trong sự nghiệp của mình khi lọt vào top 10 chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại của đội tuyển Pháp. 

Tiền đạo đang chơi câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain, Mbappe hiện đang có được 29 bàn thắng sau trận đấu với Australia. Muốn cân bằng thành tích của hai huyền thoại Just Fontane và Jean Pierre Papin, Mbappe chỉ cần 1 bàn thắng nữa (30 bàn).

Cú đánh đánh đầu ghi bàn của Mbappe tại trận đầu tiên vòng bảng World Cup 2022
Cú đánh đánh đầu ghi bàn của Mbappe tại trận đầu tiên vòng bảng World Cup 2022

Những thành tích đang chờ Mbappe trong trận đấu tiếp theo

Trong trận đấu tiếp theo nếu Mbappe tiếp tục lập cú đúp thì sẽ bắt kịp thành tích của huyền thoại Zinedine Zidane (21 bàn). 

Không dừng lại ở đó, tiền đạo sinh năm 1998 còn tiếp tục cán mốc khác khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 5 bàn tại World Cup cho đội tuyển Pháp (24 tuổi kém 28 ngày). Phong độ của Mbappe thật sự là rất khủng khiếp trong suốt thời gian vừa qua.

Mbappe – đang trưởng thành hơn từng ngày

World Cup 2018, Mbappe dù vẫn là cầu thủ còn rất trẻ nhưng anh ấy đã đạt được những điều rất quan trọng. Trước lúc mở màn cho bảng D tại World Cup 2022, Deschamp đã phát biểu tại họp báo: “Trải qua 4 năm, Mbappe đã trưởng thành hơn rất nhiều và bây giờ còn được công nhận trên thế giới nhiều hơn”.

Tại Qatar, World Cup 2022 chính là kỳ World Cup thứ 2 có sự góp mặt của Mbappe. Vào ngày 15.7.2018, sân vận động Luzhniki ở Moskva, Nga, Mbappe đã kiến tạo và góp 4 bàn giúp cho đội tuyển Pháp vô địch.

 Dù khi đó anh chỉ mới có 19 tuổi lẻ 6 tháng, thậm chí anh là một trong hai cầu thủ trẻ tuổi trong lịch sử ghi bàn tại chung kết World Cup sau huyền thoại bóng đá Brazil Pele (17 tuổi lẻ 249 ngày ). Và chính thức ghi danh mình vào top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất đội tuyển Pháp.

Mbappe vô địch World Cup 2018
Mbappe vô địch World Cup 2018

HLV Deschamp trước đại thắng của đội tuyển Pháp

Ông Didier Deschamps – vị thuyền trưởng của đội tuyển Pháp, đã có màn phát biểu đầy tự tin trước lúc gặp đội tuyển Australia tại bảng D, thông qua trận thắng cuộc vừa rồi:

Phát biểu tại họp báo trước khi diễn ra trận đấu với Australia

Deschamp lạc quan cho biết: “Đối với chúng tôi, dù ở bất kỳ giải đấu nào thì trận đấu đầu tiên lúc nào cũng quan trọng. Nhưng đội tuyển Pháp của chúng tôi không hề lo lắng. Tất cả đều đang trang bị cho mình sự bình tĩnh và duy trì cái đầu lạnh. 

Chúng tôi biết rằng Australia không phải là một đối thủ có thể dễ dàng vượt qua. Họ sẽ nhường thế trận và đá phòng ngự chúng tôi. Nhưng đội tuyển Pháp sẽ nỗ lực hết sức để chiến thắng”.

HLV Deschamp họp báo trước khi diễn ra trận đấu với Australia
HLV Deschamp họp báo trước khi diễn ra trận đấu với Australia

Deschamp – với mong muốn giành lấy 3 điểm ở trận đầu tiên và bảo vệ chiếc cúp 

Vị thuyền trưởng sinh năm 68 lên tiếng: “ Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể nhất. Các cầu thủ đội tuyển Pháp đang cảm thấy khá thoải mái về trận ra quân với Australia. Đó sẽ là trận đấu mà họ có thể chơi tốt nhất có thể và giành lấy 3 điểm cho trận mở màn đầu tiên tại bảng D”. Theo đánh giá thì Australian chính là đối thủ “mềm” nhất của đội tuyển Pháp trong vòng loại bảng D này. 

Với tư cách là một nhà Đương kim vô địch, đổi tuyển Pháp đang được đặt rất nhiều sự kỳ vọng. Bên cạnh đó họ cũng phải đối mặt với những áp lực không hề nhỏ khi mang danh là Nhà đương kim vô địch.

Liệu không biết Mbappe của đội tuyển Pháp có vượt qua các đội còn lại, tiến vào chung kết và bảo vệ thành công chiếc cúp của mình. Hãy cùng chờ đợi và đón xem những trận đấu hấp dẫn kế tiếp vào những ngày tới.