Ronaldo bị cấm đá 2 trận, Ten Hag bị trỉ trích dữ dội

Mâu thuẫn giữa HLV MU và Ronaldo

Sau sự kiện MU thua cuộc trong trận đấu với Everton trên sân Goodison Park tại trận đấu giải Ngoại hạng Anh ngày 9/4/2022, vận đen vẫn bám theo Ronaldo. Theo đó, tối 23/11 (theo giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã đưa ra án phạt treo giò 2 trận cộng thêm 50.000 bảng Anh đối với tiền đạo 37 tuổi này, để biết thêm chi tiết hãy truy cập vào bongda24.

Ronaldo cấm 2 trận, bị phạt 50.000 bảng Anh và cảnh cáo do vi phạm 

Sau vụ Ronaldo đập điện thoại của một cổ động viên nhí tại trận đấu giữa MU và Everton tại Ngoại hạng Anh hồi tháng 4, thì Ronaldo bị cấm đá 2 trận, bị phạt 50.000 bảng Anh và cảnh báo bởi Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vào tối ngày 23/11 (theo giờ Việt Nam). 

Man Utd thua Everton vòng 32 Ngoại hạng Anh 

Trong lúc Ronaldo đi vào đường hầm cùng đồng đội, thì một CĐV nhí đã nhướn người ra, dùng điện thoại để ghi hình lại cái chân trái đang để lộ một vết rách ở chân của RonaldoChàng cầu thủ người Bồ Đào Nha đã nhanh chóng đập mạnh vào chiếc điện thoại khiến nó bị rơi xuống đất.

Hành động này của Ronaldo đã bị mẹ của cậu bé đó tố cáo trên tài khoản Facebook tên là Sarah Kelly. Theo tuyên bố của FA, Ronaldo đã vi phạm quy tắc E3. Tiền đạo 37 tuổi này thừa nhận rằng hành vi của cậu sau tiếng còi kết thúc của trận đấu tại Premier League giữa Man Utd FC vs Everton FC thực sự không phù hợp. 

Tranh chấp về quyền lợi
Tranh chấp về quyền lợi

Ronaldo gửi lời xin lỗi vì vụ việc tranh cãi với CĐV nhí

Ronaldo ngay sau đó cũng đăng lên mạng xã hội lời xin lỗi chân thành dành cho CĐV nhí, đồng thời, cũng bày tỏ lời mời tới cậu bé đến xem trận đấu của Man Utd. Tuy nhiên, Ủy ban Quy định độc lập cho rằng hành vi của anh không những không phù hợp mà còn mang tính bạo lực, đồng thời, áp đặt các biện pháp trừng phạt này đối với Ronaldo.

Có nhiều lời chỉ trích Ronaldo
Có nhiều lời chỉ trích Ronaldo

Trước đó 1 ngày, Ronaldo đã có cuộc phỏng vấn gây chấn động với nhà báo Piers Morgan. Trong cuộc phỏng vấn, CR7 đưa ra lời chỉ trích về phía câu lạc bộ chủ sân Old Trafford và HLV Erik ten Hag. Theo luật sư thể thao David Seligman, CR7 đã vi phạm nghiêm trọng những điều khoản liên quan đến hợp đồng và bôi nhọ danh dự của đội bóng. Đúng như tiên đoán, Ronaldo đã bị MU chấm dứt hợp đồng. Hiện tại, Ronaldo đang cùng đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2022 ở Qatar. Tuy nhiên, với sự việc trên, Ronaldo sẽ tiếp tục “thất nghiệp” vì bị treo giò 2 trận đầu tiên trong màu áo của đội bóng mới.

Huyền thoại Keane chỉ trích HLV Ten Hag

Trong cuộc phỏng vấn với ITV trước trận đấu giữa đội tuyển Đức và đội tuyển Nhật Bản ở World Cup, huyền thoại Keane đã nêu quan điểm chỉ trích HLV Ten Hag, và cho rằng HLV Ten Hag hoàn toàn có thể xử lý tốt hơn vụ việc liên quan đến Ronaldo

Trả lời phỏng vấn với bên Sky Sports, Keane đã khẳng định MU đang thể hiện sự thiếu tôn trọng với Ronaldo: “Tôi nghĩ MU chỉ đang cố thể hiện sự thiếu tôn trọng với Ronaldo”. Cựu thủ quân MU bày tỏ sự bênh vực đến CR7, ông không thể chấp nhận việc HLV để Ronaldo ngồi ở hàng dự bị vì điều đó chỉ khiến mọi thứ thêm tồi tệ hơn.

Danh tiếng Ronaldo có bị hoen ố tại MU?

Sau sự kiện bị cấm đá 2 trận và phạt 50.000 bảng Anh, nhiều người đặt câu hỏi rằng liệu danh tiếng của Ronaldo có bị hoen ố tại MU. Huyền thoại Keane đã phát ngôn rằng: “Tôi nghĩ việc MU chia tay Ronaldo là tốt cho tất cả. Bạn không muốn vấn đề đó kéo dài sang nửa sau mùa giải. Còn Ronaldo thực sự đã chẳng còn bất kỳ sự kiên nhẫn”. Mọi người sẽ đặt câu hỏi: “Liệu rằng danh tiếng của Ronaldo có đang bị hoen ố đi ở Manchester United không?”. Đó là điều không thể nào.

Tìm hiểu rằng tại sao FA lại đưa ra án phạt như vậy dành cho Ronaldo

Lý do là vì sau trận thua 0-1 của MU trên sân Goodison Park của Everton ở Ngoại hạng Anh hồi tháng 4, Ronaldo khi bước vào đường hầm đã đập vào tay 1 CĐV và làm vỡ điện thoại của CĐV này. Hành động này của Ronaldo là sai, ít nhất là về mặt pháp lý, rõ ràng việc vô tình hay cố ý huỷ hoại tài sản của người khác là điều không thể chấp nhận, nhưng đứng dưới góc độ tâm lý và cảm xúc con người. 

Chúng ta cũng có thể phần nào hiểu được hành động của anh 

Một người luôn nỗ lực hết mình và khát khao chiến thắng xuyên suốt sự nghiệp, thực sự quá khó để chấp nhận thất bại khi mà cả đội đều thi đấu bạc nhược và dưới sức. Hành động của anh có lẽ xuất phát từ sự thất vọng và khó chịu với những gì vừa xảy ra trên sân. Vậy đi vào câu hỏi chính, danh tiếng CR7 có bị hoen ố tại MU không? 

Câu trả lời là có, với những người không yêu và cả những người không thích CR7. CR7, vốn dĩ đã là cái gai trong mắt truyền thông và trong mắt của nhiều người với tính cách bộc trực và thẳng thắn của mình.

Mặc dù hành động sai nhưng hình ảnh anh trong mắt ngừoi hâm mô vẫn không đổi
Mặc dù hành động sai nhưng hình ảnh anh trong mắt người hâm mộ vẫn không đổi

Dĩ nhiên, mỗi hành động của anh đều được soi xét và sẵn sàng nhận những lời chỉ trích khi sơ hở và vụ việc vừa rồi cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, như ở trên chúng ta đã nói về sự thông cảm, với những người yêu quý và ủng hộ CR7, hình ảnh của anh hoàn toàn hoặc rất ít bị ảnh hưởng. 

Cổ động viên vẫn luôn ủng hộ CR7

Bằng chứng là người ta vẫn thấy CĐV đồng thanh hát Viva Ronaldo (bài hát sáng tác riêng để ca ngợi CR7). Trên khán đài, các nhãn hàng và các nhà tài trợ vẫn nườm nượp mời CR7 quảng cáo và làm gương mặt đại diện, MXH và mọi người vẫn hô vang tên Ronaldo khi anh tỏa sáng. 

Người ta đến với anh 7 vì tài năng, vì sự thẳng thắn và tính cách của anh, thì chắc chắn sẽ có những lý do để cảm thông cho sự việc lần này. Tựu chung lại, hành động của CR7 là sai về lý, nhưng có thể hiểu về tình, và hình ảnh của anh có bị hoen ố hay không còn tuỳ vào góc độ của người nhìn!

Mâu thuẫn giữa HLV MU và Ronaldo
Mâu thuẫn giữa HLV MU và Ronaldo

Sự kiện Ronaldo bị cấm đá 2 trận, Ten Hag bị Keane chỉ trích dữ dội không làm mất đi danh tiếng của huyền thoại bóng đá Cristiano Ronaldo. Đối với người yêu bóng đá trên toàn thế giới, dù đã trải qua bao scandal, nhưng CR7 vẫn là một hiện tượng đỉnh cao của bóng đá thế giới.