Tây Ban Nha được đi vào lịch sử World Cup 2022 sau khi thực hiện… 1000 đường chuyền

Mới đây, Tây Ban Nha đã có một trận đấu dễ dàng ở bảng E với một chiến thắng đậm trước Costa Rica. Chiến thắng này đã phá vỡ và tạo ra nhiều kỷ lục mới rất ấn tượng cho mùa World Cup năm nay. Mới đấu vòng bảng mà World Cup 2022 đã đến với người hâm mộ đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, để biết chi tiết hãy truy cập bongda24 .

Những con đường Nhật Bản của Tây Ban Nha đã lập nên kỷ lục

Ở bảng E, cùng số phận với Argentina, tuyển Đức cũng có một trận thất bại khi để thua Nhật Bản với tỷ số 1-2. Nhưng may thay, số phận của Tây Ban Nha lại hoàn toàn trái ngược. Đội bóng này đã có một cơn mưa những bàn thắng đẹp trước đội bóng Costa Rica với tỷ số cách biệt ấn tượng 7-0. Nếu là một fan hâm mộ của Tây Ban Nha, trận đấu này chắc chắn sẽ khiến cho anh em được dán nhãn với những đường Báo kỹ thuật cùng cú ghi bàn đẹp mắt.

Ứng viên số 1 trong giải vô địch
Ứng viên số 1 trong giải vô địch

Trận đấu chính này đã giúp đội bóng xứ sở bò tót này trở thành đội bóng đầu tiên có tổng số đường phố nhiều nhất trong lịch sử các mùa giải World Cup. Cả trận đấu có tổng cộng 1.043 đường báo với tỷ lệ xác thực chính xác lên tới 94%, rất xuất sắc. Chỉ 45 phút riêng của hiệp một, Tây Ban Nha đã thực hiện được 537 đường đua. 

Bốn năm trước, đội quân màu đỏ này cũng đã thực hiện được 1.115 đường báo trong 120 phút thi đấu khi đối đầu với Nga. Chắc chắn sẽ phải rất lâu mới có đội tuyển vượt qua được thành tích này.

Không chỉ thiết lập về kỷ lục số đường tạp chí mà những đường ghi chú cũng đến những kỷ lục cho các cầu thủ Tây Ban Nha. Nổi bật có thể nói đến kỷ lục của tiền bảo vệ Gavi. Với bàn thắng siêu phẩm ở phút thứ 74, chàng trai 18 tuổi này đã trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử World Cup ghi được bàn thắng. Thành tích này chỉ xếp hạng sau Pele khi ông ghi bàn ở tuổi 17 trong trận đấu với Thụy Điển năm 1958.

Chiến thắng vang dội trong những mùa trước
Chiến thắng vang dội trong những mùa trước

Trong trận đấu thuộc vòng loại bảng E World Cup 2022 này, Ferran Torres – chàng trai đang là người yêu của huấn luyện viên trưởng huấn luyện viên cũng đã lập cú đúp. Tiền đạo này đã trở thành cầu thủ thứ 3 của Tây Ban Nha đã được thành tích này trong trận đấu mở màn tại World Cup cùng với Jose Iraragori và David Villa. Và chiến thắng này cũng đánh dấu lần thứ hai đội bóng Tây Ban Nha ghi được 3 bàn thắng ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên tại World Cup.

Để có được thành tích này, Tây Ban Nha đã phải trải qua 88 năm, lần đầu tiên là vào World Cup năm 1934. Bên cạnh đó, cuộc chạm trán này cũng giúp cầu thủ Dani Olmo ghi bàn thắng thứ 100 trong các kỳ trận đấu của World Cup.

Với chiến thắng 7-0 trước Costa Rica, Tây Ban Nha đã đi vào lịch sử World Cup, trở thành một trong những đội có chiến thắng đậm nhất. Đây là trận đấu mà Tây Ban Nha có khoảng cách lớn nhất trong các mùa World Cup vừa qua. Ngoài Tây Bàn Nha thì trước đó, trong các mùa giải World Cup khác, Bồ Đào Nha, Uruguay, Bá Lân và Thổ Nhĩ Kỳ cũng là những đội bóng đã được kỷ lục này.

Cầu thủ có nhiều đường chạy nhất trong trận đấu với Costa Rica

Cơn mưa bàn thắng của bảng E World Cup 2022 được tạo ra từ sự hợp tác ăn ý và nhịp điệu từ các cầu thủ của Tây Ban Nha. Nổi bật nhất trong trận đấu với Costa Rica là trung vệ Aymeric Laporte. Anh đang yêu cầu thủ sở hữu số lượng đường Nhật ký của cả trận đấu với 149 đường chuyển với tỷ lệ chính xác lên tới 97%.

Bên cạnh trung vệ này, Jordi Alba cũng được 107 đường Tạp chí và Rodri là 140 đường Tạp chí. Trong khi đó, cả đội Costa Rica chỉ có 231 đường phố. Như vậy, tổng số đường chuyển của ba cầu thủ của Tây Ban Nha còn nhiều hơn thế với toàn bộ số đường mà Costa Rica đã thực hiện.

Hình ảnh các thành viên trong đội bóng
Hình ảnh các thành viên trong đội bóng

Đội tuyển Tây Ban Nha đã kiểm soát bóng lên tới 81,8%

Với số đường Nhật báo cũng như những kỷ lục mới được thiết lập. Tây Ban Nha còn được thống kê có khả năng kiểm soát bóng lên tới 81,8%. Đây là thành tích tốt nhất trong lịch sử thi đấu World Cup từ năm 1966 cho đến nay. 

Kỹ năng kiểm tra bóng đỉnh cao của ĐT Tây Ban Nha
Kỹ năng kiểm tra bóng đỉnh cao của ĐT Tây Ban Nha

Tây Ban Nha chơi thế hoàn toàn chủ động và áp đảo đối phương một cách tuyệt vời khiến Costa Rica khó có thể tiếp cận được kết quả bóng. Số quyền kiểm tra giám sát bóng của đội bóng được xác định bằng tiền quyết định. Huấn luyện viên trưởng đã sắp xếp hai tiền vệ trẻ Pedri (19 tuổi) và Gavi (18 tuổi) cùng tiền vệ lão làng Sergio Busquets .

Điều này cũng khiến Costa Rica tạo nên một kỷ lục đáng buồn khi trở thành đội bóng đầu tiên ở  World Cup 2022 không thể có được một cú sốc trong suốt cả trận đấu. Trước đó vào năm 32, tại World Cup 1990, Costa Rica cũng không thể xác định được thời điểm thi đấu với tuyển Brazil.

Có thể nói, trận chiến giữa Tây Ban Nha và Costa Rica vừa qua của World Cup 2022 đã tạo ra nhiều kỷ lục nhất từ ​​​​trước đến nay. Với phong độ hiện tại, chắc chắn những chú bò tót này sẽ còn làm nên những điều bất ngờ khác cho các vòng đấu tiếp theo. Hãy cùng theo dõi những trận đấu hẹn hò đầy kịch tính trong mùa World Cup năm nay nhé.