HLV Fernando Santos tỏ ra thận trọng trước ra quân của ĐT Bồ Đào Nha

Pha sút bóng quyết định bàn thắng đến từ vị trí tiền đạo Ronaldo 

World Cup 2022 sẽ là lần thứ 8 mà ĐT Bồ Đào Nha tham gia tranh tài tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Với lần tham dự có nhiều khả năng là cuối cùng trong sự nghiệp của Cristiano Ronaldo. Thành tích tốt nhất của Đt Bồ Đào Nha là vị trí thứ 3 tại kỳ World Cup 1996, có thể lần quay lại này sẽ là sự bùng nổ lớn. Cùng bongda24 tìm hiểu về đội bóng này nhé.

Trăn trở của HLV trước giờ ra sân của ĐT Bồ Đào Nha

Vào 23h ngày 24/11, ĐT Bồ Đào Nha sẽ ra quân đá trận World Cup 2022 gặp Ghana. Dù được đánh giá là một trong những đội mạnh nhất cạnh tranh sao vương nhưng HLV Fernando Santos tỏ ra thận trọng, dè chừng trước đối thủ. Bởi những thất bại của Đức và Argentina vừa qua đã chứng minh mọi khả năng đều có thể xảy ra tại World Cup.

HLV trưởng Fernando Santos đã có những nhận định trước thềm trận đấu về cuộc đua vô địch World Cup 2022. Ông nhận thấy rằng thời thế đã thay đổi, khi trình độ của các đội đều được trau dồi và nâng cao khiến cho mọi trận đấu đều trở nên ngang cơ nhau. Vô địch World Cup lại là điều vô cùng khó khăn đối với bất kỳ đội bóng và quốc gia nào.

ĐT Bồ Đào Nha sẽ ra quân đá trận World Cup 2022 với Ghana
ĐT Bồ Đào Nha sẽ ra quân đá trận World Cup 2022 với Ghana

HLV Fernando Santos nhận định về đội bạn Ghana 

Đánh giá về đối thủ Ghana vị HLV này tỏ ra thận trọng vì Bồ Đào Nha thường xuyên gặp vào thế khó khi đối đầu với các đội đến từ châu Phi. Các đội châu Phi họ có rất nhiều tài năng, chiến thuật và không ngừng tiến bộ về kỹ thuật, họ đã hoàn thiện hơn rất nhiều.

Vị HLV này cũng khẳng định: “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, Ghana là một đội được tổ chức rất tốt. Trong trận đấu với Thụy Sĩ gần đây của họ đã chứng minh điều đó, nếu không cảnh giác và phòng thủ chắc chắn họ sẽ trừng phạt chúng tôi”.

Trận đấu của hai ông lớn là Đức và Argentina thất bại thảm hại ngay trận mở màn World Cup 2022, đã cảnh tỉnh ông và các học trò chắc chắn không muốn rơi vào thảm kịch tồi tệ này. Chiến thắng trận đầu tiên rất quan trọng vì có khả năng mang lại sự tích cực. Tại Euro 2016 chúng tôi hòa 3 trận đầu, sau đó mới lên ngôi vô địch, nếu được chọn chúng tôi sẽ chọn thắng theo cách đó.

Trước thất bại của ĐT Đức và Argentina HLV Bồ Đào Nha không khỏi lo lắng
Trước thất bại của ĐT Đức và Argentina HLV Bồ Đào Nha không khỏi lo lắng

Chiến thắng nghẹt thở của ĐT Bồ Đào Nha trước Ghana

Ronaldo một lần nữa ghi tên mình vào lịch sử World Cup, góp công giúp Bồ Đào Nha chiến thắng trước Ghana 3-2 trong trận mở màn ở bảng H. Đây cũng là kỷ lục mới được Cristiano Ronaldo thiết lập khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khác nhau.

Diễn biến trận đối đầu căng thẳng

Bồ Đào Nha là đội nhập cuộc tốt hơn với quyền kiểm soát bóng lên tới 85%, thực hiện 2 pha bóng dứt điểm trong khoảng 8 phút đầu. Vào phút thứ 10, Ronaldo đã ghi dấu ấn với pha phá bẫy việt vị đầy tinh quái, để có thể nhận bóng sau tình huống chọc khe trung lộ từ tiền vệ Bồ Đào Nha. Đáng tiếc pha đỡ bóng này của Ronaldo không được tốt, tạo cơ hội cho thủ môn đội bạn lao ra cản phá kịp thời. 

Sau khi nhận bàn thua ở trận ra quân World Cup 2022, đội tuyển Ghana đã triển khai nhiều tình huống lên bóng tốc độ và mạnh dạn thực hiện các pha sút xa. Phút 73, hàng thủ Bồ Đào Nha lúng túng, không thể ngăn chặn kịp pha bứt tốc của Mohammed Kudus, đã tạo ra pha gỡ hòa 1-1 cho Ghana. 

Màn đối đầu căng thẳng của ĐT Bồ Đào Nha và Ghana
Màn đối đầu căng thẳng của ĐT Bồ Đào Nha và Ghana

Pha ghi bàn thắng quyết định của Ronaldo 

Sau đó là liên tiếp 2 bàn thắng đến từ hai đội tại World Cup 2022 tỉ số lúc này là 2-2. Bồ Đào Nha đã sốc lại tinh thần và bất ngờ có sự tỏa sáng khi liên tiếp có những pha tấn công bất ngờ và chọc thủng hàng phòng thủ của đội bạn. Với pha ghi bàn của Ronaldo ở phút cuối đã giúp Bồ Đào Nha chiến thắng nghẹt thở trước Ghana.

Ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, thủ thành Bồ Đào Nha đã khiến người hâm mộ thót tim với tình huống bất cẩn trong quan sát và thả bóng xuống khi vẫn còn Inaki Williams ở sau lưng rình rập thời cơ tấn công vào lưới. Rất may cho tuyển Bồ Đào Nha khi Williams trượt chân, các hậu vệ đã lao vào cản phá kịp thời. Kết thúc Bồ Đào Nha thắng 3-2 trước Ghana. 

Pha sút bóng quyết định bàn thắng đến từ vị trí tiền đạo Ronaldo 
Pha sút bóng quyết định bàn thắng đến từ vị trí tiền đạo Ronaldo

Tuy trước đó HLV Fernando Santos đã có những trăn trở khi gặp đội tuyển Ghana vì họ quá mạnh. Nhưng kết quả đã nói lên được ĐT Bồ Đào Nha quả thực là một sao vương cạnh tranh tại mùa World Cup 2022. Hãy cùng xem trực tiếp bóng đá đón xem những trận đấu gay cấn nhất của các ĐT quốc gia và cùng theo dõi xem ĐT Bồ Đào Nha có thật sự mạnh và giành giải cúp vàng tại mùa này không nhé.