Ronaldo có sức ảnh hưởng lớn thế nào tại World Cup 2022

Hình ảnh của Ronaldo xuất hiện ở mọi nơi ở Qatar 

Tối ngày 24/11, đội tuyển Bồ Đào Nha của siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo sẽ có màn ra quân tại kỳ World Cup 2022 bằng màn so tài với đội tuyển Ghana. Chưa biết là CR7 có được HLV Fernando Santos cho ra sân đá chính hay không, nhưng có một điều chắc chắn là sức ảnh hưởng của anh ở World Cup 2022 không hề nhỏ. Vậy sức ảnh hưởng của anh tại đây lớn đến mức nào, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết của bongda24 dưới đây.

Ronaldo chính thức chia tay với MU

Theo những thông tin đã đề cập đến ở những bài báo trước đây, ngay trước thềm World Cup 2022 diễn ra, Ronaldo đã công khai nói xấu CLB Man United. Anh khẳng định rằng mình bị phản bội và MU đã không chịu thay đổi làm mới mình trong suốt một thời gian dài. Đáp lại những lời nói xấu công khai của Ronaldo, ban lãnh đạo của Quỷ Đỏ mới đây đã lên tiếng xác nhận họ đã chấm dứt hợp đồng với cầu thủ 37 tuổi này. 

Ronaldo chính thức chia tay với Quỷ đỏ MU
Ronaldo chính thức chia tay với Quỷ đỏ MU

Bồ Đào Nha và những chuẩn bị cho World Cup 2022

Những scandal liên quan đến Ronaldo trong thời gian gần đây chắc chắn ít nhiều cũng ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho kỳ World Cup 2022 của đội tuyển Bồ Đào Nha. Đơn cử như khi đội tuyển Bồ Đào Nha đã tổ chức một cuộc họp báo trước thềm trận đấu ra quân với đội tuyển Ghana. Trong cuộc họp báo này đã có khoảng 50 phóng viên được trang bị đầy đủ máy quay phim, máy ghi âm, họ chụp ảnh và chen lấn xô đẩy gây ra bầu không vô cùng khí hỗn loạn. 

Các phóng viên đều “việt vị” nặng nề trước Bồ Đào Nha

Tất cả các phóng viên đều nhắm tới mục tiêu phải làm sao để khai thác được thật nhiều thông tin liên quan đến siêu sao Ronaldo. Nhưng rốt cục, các phóng viên này đều đã bị việt vị vì đội tuyển Bồ Đào Nha đã lén đưa Ronaldo đi nơi khác trước khi cuộc họp báo diễn ra, và họ trả lời phỏng vấn ở thời điểm khác mà không thông báo với giới truyền thông nhằm tránh sự chú ý.

Những ký giả hiếm hoi tiếp cận được với Ronaldo thì chỉ nhận được một thông điệp ngắn gọn. Họ được yêu cầu không được hỏi các cầu thủ Bồ Đào Nha về cầu thủ Ronaldo mà chỉ được bàn đến đề tài World Cup. Theo Ronaldo nhắn nhủ, anh sẽ chỉ chia sẻ câu chuyện của riêng mình khi nào anh thấy chuyện đó là cần thiết.

Các cầu thủ Bồ Đào Nha rất không muốn bị làm phiền

Trong khi đó, đồng đội của Ronaldo ở đội tuyển Bồ Đào Nha là tiền vệ Bernardo Silva lại khẳng định: “Tôi không hiểu lý do tại sao các bạn lại kiên trì trong việc tìm hiểu những thông tin về Ronaldo đến vậy. Mọi chuyện cũng không có gì đáng nói đâu. Tôi thấy rằng thật đáng xấu hổ khi các bạn cứ lặp đi lặp lại những câu hỏi về Ronaldo, trong lúc đội tuyển Bồ Đào Nha có cả một chiến dịch quan trọng để tập trung chiến đấu trong những trận tới đây.”

Rõ ràng, Ronaldo, Bernardo Silva hay cả các thành viên khác trong đội tuyển Bồ Đào Nha đều không muốn bị làm phiền. 

Các cầu thủ của Bồ Đào Nha không muốn bị hỏi mãi về Ronaldo
Các cầu thủ của Bồ Đào Nha không muốn bị hỏi mãi về Ronaldo

Sức ảnh hưởng vô cùng lớn của Ronaldo tại World Cup 2022

Vấn đề ở đây là họ không thể ngăn cản được sự hiếu kỳ của đám đông khi sức hút của Ronaldo là quá lớn. Ngay cả khi phong độ chơi của anh có đi xuống ở mùa giải này, thì mức độ nổi tiếng của Ronaldo vẫn không hề có dấu hiệu giảm sút.

Hình ảnh ở khắp mọi nơi

Nếu như tới Qatar tham dự World Cup 2022, người hâm mộ rất dễ dàng có thể trông thấy hình ảnh của Ronaldo được phát trên màn hình lớn ở hầu hết các tòa cao ốc tại trung tâm Doha. Các bảng quảng cáo tại nhà ga của thành phố cũng thường xuyên lấy hình ảnh của siêu sao bóng đá này làm điểm nhấn. 

Hình ảnh của Ronaldo xuất hiện ở mọi nơi ở Qatar 
Hình ảnh của Ronaldo xuất hiện ở mọi nơi ở Qatar

Chờ đợi vài tiếng đồng hồ chỉ để nhìn thần tượng một cái

Trao đổi với phóng viên của kênh ESPN, một CĐV đã quả quyết nói rằng mình tới Qatar chỉ để xem Messi và Ronaldo thi đấu. Chưa dừng lại ở đó, nỗi khát khao được tận mắt nhìn thấy thần tượng của mình cũng đã khiến cho khoảng 300 người thực hiện cuộc hành trình kéo dài 30 phút từ trung tâm Doha đến khách sạn Al Salmiya Autograph Collection vào tối thứ 6 vừa qua. Tuy rằng mãi đến tận nửa đêm Ronaldo mới xuất hiện, nhưng tất cả các CĐV đều kiên nhẫn chờ đợi tới tận thời điểm đó. Họ cho rằng để gặp được thần tượng CR7 dù chỉ trong khoảnh khắc thoáng qua, thì sự hy sinh này cũng rất đáng.

Nhiều fan hâm mộ đợi rất lâu để có thể gặp được Ronaldo 
Nhiều fan hâm mộ đợi rất lâu để có thể gặp được Ronaldo

Nếu như thất bại tại World Cup 2022, có thể sẽ là kỳ World Cup cuối cùng mà anh tham gia, thì Ronaldo sẽ phụ lại hết tất cả sự nhiệt tình của người hâm mộ mình. Giờ đây là lúc Ronaldo phải gạt đi hết những câu chuyện lùm xùm sang một bên để tập trung hết sức vào chuyên môn.