World Cup 2022 và sự bùng cháy của đội tuyển Brazil dù Neymar bị chấn thương

Neymar từng tham dự các mùa giải World Cup 2014 và 2018

World Cup 2022 là cúp bóng đá thế giới thu hút được nhiều đội tuyển tham gia. Những trận đấu tại mùa giải này đều có sự cuồng nhiệt và tạo nên tính kích thích lớn. Người hâm mộ được chứng kiến sự bùng cháy của đội tuyển Brazil dù Neymar bị chấn thương. Hãy cùng tham khảo một số thông tin thể thao mới nhất qua bongda24

World Cup 2022 sẽ là mùa giải cuối Neymar khoác áo nước nhà

Tiền đạo Neymar từng cho rằng mùa giải World Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng mà anh tham dự dưới màu áo của đội tuyển nước nhà. Neymar cũng chia sẻ sự căng thẳng trong các trận đấu ở cúp bóng đá thế giới đã ảnh hưởng trực tiếp đến thể chất và tinh thần khi thi đấu của anh. 

Theo thông tin báo giới cho biết, Neymar đã từng thổ lộ rằng bản thân không còn đủ sức mạnh tinh thần để có thể chơi bóng cho đội tuyển quốc gia. Tham gia tuyển Bỉ là một ước mơ lớn của tiền đạo này và anh hi vọng năm nay sẽ mang vinh quang cho câu lạc bộ nước nhà. 

World Cup 2022 sẽ là mùa giải cuối cùng mà Neymar tham gia
World Cup 2022 sẽ là mùa giải cuối cùng mà Neymar tham gia

Neymar từng tham dự các mùa giải World Cup 2014 và 2018

Quá khứ anh từng bị chấn thương

Neymar cũng đã từng tham dự World Cup năm 2014, 2018 và cùng các đồng đội của mình lọt vào vòng 1/8. Tuy nhiên, trong quá trình tham gia thi đấu, thảm kịch đã xảy ra khi Neymar bị gãy xương của cột sống. Sau va chạm thô lỗ của cầu thủ Colombia thì tiền đạo này đã có thời gian dài điều trị chấn thương. 

Neymar tìm lại phong độ cho mình

Dù giành vé vào bán kết năm 2014 nhưng đội bóng Brazil này vẫn thua trận trước câu lạc bộ Đức. Vào mùa World Cup năm 2018, tiền đạo người Brazil đã phải chạy đua và tập luyện thường xuyên để lấy lại thể lực trước thềm World Cup. Vì vậy, đội tuyển quốc gia Brazil cũng không thể tiến sâu khi thất bại trước Bỉ ở vòng tứ kết và bị lỡ hẹn với chức vô địch World Cup 2018. 

Dù đã bước sang tuổi 30 nhưng tuyển thủ này vẫn đang tìm lại phong độ cao nhất để có thể ra sân đá cho câu lạc bộ nước nhà trong mùa giải World Cup 2022. Trong cuộc thi đấu giữa đội tuyển Brazil cùng Serbia anh đã bị chấn thương khi thi đấu. 

Neymar từng tham dự các mùa giải World Cup 2014 và 2018
Neymar từng tham dự các mùa giải World Cup 2014 và 2018

HLV Brazil chấn an cổ động viên trong mùa giải World Cup 2022 

Ngay trong trận ra quân ở mùa giải World Cup 2022 tiền đạo Neymar đã gặp chấn thương ở chân và khiến cổ động viên đó lắng. Huấn luyện viên Tite của câu lạc bộ Brazil đã khẳng định rằng Neymar vẫn có thể tiếp tục thi đấu các trận tiếp theo ở mùa giải năm nay. 

Nhà cầm quân tài ba của đội tuyển Brazil còn khuyên cổ động viên không nên quá lo lắng. Bên cạnh đó, ông cũng công khai rằng siêu sao Neymar sẽ cần theo dõi sức khỏe trong khoảng từ 24 đến 48 giờ.

Trong trận ra quân đầu tiên của Brazil nhờ vào 2 bàn thắng của Richarlison mà đội tuyển này đã giành chiến thắng áp đảo 2 – 0 trước đối thủ Serbia. Tuy vậy, chiến thắng này cũng không mấy trọn vẹn khi tuyển thủ Neymar đã gặp chấn thương. 

Theo các bác sĩ cho biết, anh có thể phải tham gia vật lý trị liệu.Tuy nhiên, nhà cầm quân của đội tuyển Brazil – Ông Tite vẫn khá tự tin rằng học trò cưng của mình sẽ có thể quay trở lại tham gia thi đấu của mùa giải World Cup 2022.

Trong trận đấu vừa diễn ra, Neymar liên tục phải hứng các pha phạm lỗi của cầu thủ đối phương. Nemanja Gudelj và Nikola Milenkovic đã có những pha phạm lỗi thô bạo khiến tuyển thủ người Brazil phải dừng trận đấu ở phút thứ 80. Bên cạnh đó, Neymar cũng phải ngồi trên hàng ghế dự bị do chấn thương nặng. 

Ngay trận đầu ra quân World Cup 2022 Neymar đã gặp chấn thương 
Ngay trận đầu ra quân World Cup 2022 Neymar đã gặp chấn thương

Neymar bật khóc khi gặp chấn thương và phải ngồi ghế dự bị 

Trong trận đấu của đội tuyển Brazil và Serbia, Neymar đã gặp phải chấn thương ở chân và phải ngồi dự bị trong phút thứ 80 của trận đấu. Mắt cá chân phải của siêu sao 30 tuổi này đã có biểu hiện tượng sưng khá to và anh đã bật khóc khi ngồi trên hàng ghế cổ động. 

Tiền đạo người Brazil này đã được bác sĩ xác nhận là bong gân và chườm đá. Tuy nhiên, cầu thủ này cần được chụp cộng hưởng từ và kiểm tra kỹ càng trước khi có thể ra sân thi đấu.

Chiến lược gia 61 tuổi này đã đưa ra thông tin chắc chắn anh có thể điều trị chấn thương nhanh chóng và tham gia thi đấu những trận tiếp theo. Bên cạnh đó, ông cũng bày tỏ lòng cảm kích trước sự quyết tâm và tấm lòng mà Neymar dành cho đội tuyển quốc gia Brazil. 

Neymar bật khóc khi gặp chấn thương và phải ngồi ghế dự bị 
Neymar bật khóc khi gặp chấn thương và phải ngồi ghế dự bị

Mùa giải World Cup 2022 dù mới bắt đầu khởi tranh nhưng đã có nhiều tài năng tỏa sáng khiến cổ động viên thích thú khi xem. Trong trận đấu giữa Brazil và đội tuyển Serbia tiền đạo Neymar đã gặp chấn thương tạo ra nhiều lo lắng cho fan hâm mộ.