10 Mẫu áo thi đấu đẹp nhất ở World Cup 2022

World Cup 2022 có 32 đội tham dự và có rất nhiều màu áo khác nhau và ẩn chứa sự đặc biệt. Áo thi đấu của tuyển Đan Mạch, Hàn Quốc… ở mùa đấu World Cup 2022 nhận nhiều lời khen về sắc màu của và cả câu chuyện phía sau. Nếu bạn thấy hứng thú và dành sự quan tâm cho những màu áo đẹp nhất thì hãy nhấn theo dõi bongda24 để cùng tìm mình đi tìm hiểu rõ hơn nhé.

Tổng hợp mẫu áo

Trước thềm World Cup 2022 , các trang GQ, CBS Sports đã tổng hợp những mẫu áo đấu đẹp năm nay.

Ý tưởng văn hóa của quốc gia

ĐT Hàn Quốc (trang phục mặc khi thi đấu sân khách)
ĐT Hàn Quốc (trang phục mặc khi thi đấu sân khách)

GQ đánh giá thiết kế của đội tuyển Hàn Quốc nằm trong top đầu mẫu áo xuất sắc nhất ở giải đấu. Thiết kế này pha trộn nhiều mảng màu ấn tượng, được truyền cảm hứng từ cách phối màu Taeguk trong văn hóa Hàn Quốc, thể hiện những ý chí mạnh mẽ. 

Đội tuyển Hàn Quốc cũng tham dự World Cup 2022 và với chiếc áo đặc biệt này liệu sẽ gặt hái được những thành tựu nào hay không?

Màu áo đặc biệt làm nên kỳ tích của đội tuyển 

Đội tuyển Pháp (sân nhà)
Đội tuyển Pháp với màu áo truyền  (sân nhà)

Mẫu áo xanh dương truyền thống được gắn thêm huy hiệu ở trước ngực, đây là biểu tượng của nhà vô địch kỳ trước. Theo GQ, thiết kế này tượng trưng cho sự thanh lịch, sang trọng và quyền lực. Vào World Cup 2022 tuyển Pháp cũng sẽ là đối thủ cực mạnh mà tất cả các đội khác phải dè chừng, với màu áo mạnh mẽ này chắc rằng đội tuyển Pháp sẽ chơi rất phong độ.

Đội tuyển Anh (sân khách)
Đội tuyển Anh cùng màu đỏ rực rỡ (sân khách)

Thiết kế màu áo mang tinh thần hoài niệm với màu đỏ đậm, gắn thêm huy hiệu lớn và có cổ áo của những năm 1990. Chiếc áo đặc biệt này chắc rằng sẽ nổi bật trong mùa giải World Cup 2022.

Chiếc áo và sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mùa giải World Cup 

Đội tuyển Đan Mạch (áo thứ 3)
Đội tuyển Đan Mạch (thiết kế áo thứ 3)

Tại mùa World Cup 2022 năm nay, Đan Mạch sẽ bắt tay nhà sản xuất Hummel, tung ra ba mẫu áo cho đội của mình, trong đó mẫu mặc có mẫu ở sân nhà và sân khách thì vẫn là màu đỏ và màu trắng truyền thống. Tạp chí GQ có đánh giá cao mẫu thứ ba – màu đen – truyền thông điệp phản là đối nước chủ nhà Qatar về vấn đề nhân quyền.

Đại diện của Hummel có lời chia sẻ : “Chúng tôi muốn đưa ra tuyên bố về cách mà Qatar đối xử với người lao động nhập cư – những người đã đóng góp công sức xây dựng các sân vận động cho kỳ World Cup 2022 này”. Đồng quan điểm với ĐT Đan Mạch, Liên đoàn bóng đá Anh đã nói với Reuters các gia đình của công nhân nhập cư ở Qatar đã bị thương hoặc thiệt mạng trong khi xây dựng cơ sở hạ tầng cho World Cup 2022 năm nay và cần được bồi thường.

Tuy nhiên, FIFA đã quyết định từ chối cho phép tuyển Đan Mạch mặc áo này khi tập luyện.

Biểu tượng của nước nhà

Mẫu áo thi đấu của đội tuyển Nhật Bản (sân nhà) tại World Cup 2022
Mẫu áo thi đấu của đội tuyển Nhật Bản (sân nhà) tại World Cup 2022

Thiết kế họa tiết hình răng cưa được lấy cảm hứng từ hình con quạ tên là Origami – nó biểu tượng may mắn của đất nước này.

Sự kết hợp độc đáo với những nhãn hàng nổi tiếng

Đội tuyển Tunisia (sân nhà)
Thiết kế của đội tuyển Tunisia (sân nhà)

Tunisia đã phá vỡ sự độc quyền về trang phục thi đấu quốc tế của Nike, Adidas trong giải đấu World Cup 2022 bằng cú bắt tay với hãng Kappa. Áo thi đấu của họ có sự ôm sát hình thể với biểu tượng đại bàng trông rất cứng cáp và họa tiết đồ họa được lấy cảm hứng từ ngành công nghiệp dầu ô liu.

Mẫu thiết kế áo đơn giản nhưng không kém phần đẹp đẽ

ĐT Croatia (sân nhà)
ĐT Croatia cùng màu áo ấn tượng (sân nhà)

Áo bóng đá của Croatia do hãng Nike sản xuất, tiếp tục dựa trên phiên bản gốc được nghệ sĩ nổi tiếng Miroslav Šutej thiết kế. Ông cũng là người thiết kế cờ, quốc huy và cả tiền giấy cho quốc gia này. Chiếc áo màu đỏ trắng họa tiết bàn cờ còn được sử dụng cho rất nhiều môn thể thao khác tại đất nước Croatia. Mặc chiếc áo đặc biệt này ở mùa World Cup 2022 sẽ mang lại rất nhiều tự tin cho đội tuyển này.

ĐT Mexico (sân nhà)
ĐT Mexico với thiết kế áo nổi bật  (sân nhà)

Thương hiệu Adidas thiết kế cho đội tuyển Mexico mẫu áo màu xanh lá cây, điểm nhấn là những đường viền đỏ ở cầu vai, huy hiệu có thêm hình chiếc mũ đội đầu bằng lông vũ của Quetzalcoatl – đây là một trong số vị thần quan trọng nhất của người Aztec.

ĐT Uruguay (sân nhà)
Áo của ĐT Uruguay (sân nhà)

Đội đã quyết định lựa chọn sản phẩm của Puma, tuyển Uruguay gây chú ý bằng vẻ đẹp đơn giản và thanh lịch trong màu áo thiên thanh, được trang trí chi tiết màu trắng ở cổ và cánh tay, đồng điệu quần đùi và tất dài ở chân.

Các hãng này đều rất quen thuộc đối với các đội tuyển khi tham dự giải bóng toàn cầu World Cup 2022 và có lẽ khi mặc những chiếc áo được dày công thiết kế này các đội sẽ làm nên một mùa giải cực kỳ sôi động.

Argentina
Argentina với màu áo xanh đơn

Chiếc áo sân khách năm nay ấn tượng với màu xanh cobalt, điểm xuyết là những chi tiết trang trí đồ họa phần dưới như những đốm lửa màu tím pha xanh cực nổi bật.

Đội tuyển Argentina có siêu sao bóng đá Messi sẽ tham dự lần cuối World Cup 2022, anh mặc chiếc áo này mong rằng sẽ thật hết mình và đem lại cúp vô địch cho đội tuyển của mình.

Vừa rồi là toàn bộ thông tin về những chiếc áo đẹp nhất sẽ xuất hiện trong kỳ World Cup 2022 được tổ chức tại đất nước Qatar. Nếu thấy hứng thú với những thông tin thú vị này hãy nhấn theo dõi trang để nhận được những tin tức sớm nhất mà chúng tôi sẽ đem đến cho bạn.