Chiến thắng chia đều cho cả CR7 và MU

Ronaldo rời khỏi CLB, đôi bên cùng có lợi

Khi đã không còn tiếng nói chung thì nó cũng đã đủ lý do chia tách nhau, Ronaldo rời khỏi Man United là điều mà chẳng ai có thể ngờ cho đến khi có thông báo chính thức.

Ronaldo sau 6 năm đầu ở Man United
Ronaldo sau 6 năm đầu ở Man United

Anh rời khỏi MU liệu có phải là lựa chọn tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi trung cập vào trang web bongda24 để theo dõi những thông tin mới và thú vị nhất trong làng bóng đá.

Sự chủ động của Ronaldo khi rời khỏi MU

Mới đây, siêu sao đến từ Bồ Đào Nha được nhận thông báo đã trở thành cầu thủ tự do, sau khi Man United chấp thuận thanh lý hợp đồng. Đó chính là con đường duy nhất cũng như tốt nhất, cách giải quyết tốt nhất sau những ồn ào mà tiền đạo Ronaldo đem lại.

Sự ra đi quyết liệt của Ronaldo
Sự ra đi quyết liệt của Ronaldo

Thất nghiệp, điều mà anh lựa chọn

Sẽ có những người hâm mộ cười và nghĩ rằng, ngay cả Ronaldo người lẫy lừng trong giới bóng đã cũng có lúc thất nghiệp. Nhưng đó chính là điều anh đã lựa chọn bằng mọi sự chủ động của mình.

Sự chủ động trong suốt 20 năm của CR7

Ronaldo đã luôn chủ động như vậy xuyên suốt trong sự nghiệp hơn 20 năm đỉnh cao của mình, như cái cách anh đã lao vào hậu vệ của đối thủ ở tuổi 18 với tâm thế không một chút sợ hãi. Ngay cả khi anh bước vào sườn dốc ở thời điểm cận kề thời gian giải nghệ, Ronaldo vẫn mình tự chọn cách ra đi hoàn toàn chủ động.

Người được CR7 lựa chọn để phỏng vấn về vấn đề với MU

Nhìn lại mọi sự việc vừa qua mới có thể thấy rằng, mọi thứ đều nằm trong kế hoạch của Ronaldo. Nhà báo Piers Morgan là người mà anh đã lựa chọn để phỏng vấn, Piers Morgan sau đó đã thừa nhận rằng đây chính là cuộc phỏng vấn đáng nhớ nhất sự nghiệp nhà báo của mình. 

Chính anh – một cầu thủ lão làng, đã giúp một phóng viên cũng như nhà báo hơn mình đến 20 tuổi có được nổi tiếng hơn.

Ronaldo mở cuộc phỏng vấn nhằm chỉ trích CLB Man United
Ronaldo mở cuộc phỏng vấn nhằm chỉ trích CLB Man United

Chỉ trích MU là cách để Ronaldo rời khỏi

Để có thể rời đi, Ronaldo đã chọn cách chỉ trích CLB của mình gắn bó gần 20 năm kể từ khi anh mới 18 tuổi, bởi anh biết rõ rằng bản thân đã không còn đường lùi sau những rắc rối anh phải hứng chịu tại Nhà hát của những giấc mơ.

Những lần Ronaldo thấy bất mãn với CLB

Đầu tiên phải kể đến sự việc ở Nhà hát của những giấc mơ, anh cảm thấy bản thân không được tôn trọng. Và cũng có những lần anh đã phải chịu phạt.Lần đầu tiên anh không hội quân mùa hè, và sau đó đã bị CLB phạt. Lần thứ 2 Ronaldo bỏ về ở trận gặp Tottenham, Ronaldo tiếp tục bị phạt. Nhưng cho tới lần thứ 3, Man United chẳng còn cơ hội để phạt Ronaldo nữa.

Ten Hag có quyền lực tối thượng nhưng cũng chẳng thể loại bỏ CR7

Trong quá khứ, HLV Jose Mourinho hay Louis Van Gaal đã từng gặp khó khăn trong việc làm suy giảm tầm ảnh hưởng của những ngôi sao đã luống tuổi như cầu thủ Vidic và Rooney. 

Đến thời của Ten Hag, dù không thể phủ nhận rằng chiến lược gia người Hà Lan đã được trao quyền lực tối thượng và nhận được vô vàn sự ủng hộ tuyệt đối, nhưng ông cũng không còn cơ hội để loại bỏ tiền đạo Ronaldo. Bởi chính anh đã không cho Erik ten Hag quyền có thể loại bỏ mình.

Lựa chọn bến đỗ với vị trí đến từ một cầu thủ tự do

Với tư cách là một cầu thủ tự do, siêu sao người Bồ đã có thể lựa chọn bến đỗ cho riêng mình và cũng như đáp ứng yêu cầu của riêng mình. Giảm lương nếu còn muốn tiếp tục chơi bóng đỉnh cao? 

Sẽ thật sai lầm khi ai đó nghĩ rằng ở cái độ tuổi này, Ronaldo vẫn còn đặt tiền bạc lên hàng đầu, chưa kể đến nếu anh muốn đơn thuần chỉ là kiếm tiền thôi, anh có thể sang Mỹ hay Saudi Arabia để làm hình ảnh. Cho đến cuối sự nghiệp, dù có yêu hay ghét Ronaldo, thì bạn cũng phải thừa nhận người đàn ông ấy đã không để bất cứ một ai quyết định tương lai của mình.

Kết cục tốt đẹp cho cả Ronaldo và MU

Khi đưa ra phân tích, quỷ đỏ cũng không phải chịu thiệt thòi về mặt chuyên môn hay là kinh tế. Như đã nói, Erik ten Hag cũng không cần đau đầu nghĩ cách để loại bỏ Ronaldo nữa, mà chỉ cần tập trung vào nhiệm vụ tái thiết lập lại Man United. Không quá khi cho rằng, cuộc chia tay này cả 2 đều giành chiến thắng.

Ronaldo rời khỏi CLB, đôi bên cùng có lợi
Ronaldo rời khỏi CLB, đôi bên cùng có lợi

Trên đây chính là những thông tin về vụ việc Ronaldo rời khỏi MU và trở thành cầu thủ tự do. Hãy truy cập vào trang web để cùng chúng tôi theo dõi những thông tin tiếp theo.