Hành động che miệng khó hiểu của ĐT Đức tại World Cup 2022

Hành động che miệng khó hiểu của ĐT Đức 

Sau trận thua sốc trước Nhật Bản, đội tuyển Đức đã bị người hâm mộ chỉ trích vì đã che miệng trước trận đấu, cho rằng họ “quá tập trung vào chính trị”. Cùng bongda24 xem các trận đấu mới nhất tại World Cup 2022 nhé!

ĐT Đức phản đối cách cư xử của FIFA 

Trước khi vào sân, các cầu thủ của đội tuyển Đức đã tạo dáng chụp ảnh lấy tay che miệng, phản đối lệnh cấm đeo băng đội trưởng cầu vồng ‘One Love’ của đội trưởng. Đồng thời thể hiện sự đa dạng không phân biệt đối xử, đặc biệt là thể hiện sự ủng hộ đối với cộng đồng LGBT.

Sự phân biệt LGBT tại World Cup 2022 

FIFA trước đó đã đe dọa rằng bất kỳ đội trưởng nào tham gia World Cup 2022 với một hiệp hội bất hợp pháp sẽ nhận thẻ vàng ngay từ đầu trận đấu. Hội đồng sẽ chỉ cho phép các đội trưởng đeo băng đội trưởng không phân biệt đối xử do FIFA cung cấp trong suốt giải đấu.

Thái độ của ĐT Đức trước quyết định vô lý này 

Nhiều người hâm mộ bày tỏ sự tức giận trước hành động này của các cầu thủ Đức, cho rằng họ đáng thua vì “quá tập trung vào chính trị” và đã đi quá xa. Họ xứng đáng nhận kết quả này vì bị ám ảnh bởi vấn đề này.

Số khác nhấn mạnh lẽ ra một cầu thủ Đức phải thắng trận nhưng lại để yếu tố chính trị xen vào, một số cho rằng Đức phải tôn trọng văn hóa Qatar của nước này. “Hãy tôn trọng văn hóa Qatar và tránh xa những suy nghĩ chính trị về bóng đá”, một người dùng Twitter viết.

Đội hình ra sân của ĐT Đức 
Đội hình ra sân của ĐT Đức

Liên đoàn bóng đá Đức trước đó đã đưa ra tuyên bố ủng hộ các cầu thủ của mình, cho rằng lệnh cấm đeo băng đội trưởng đối với đội trưởng “One Love” giống như lệnh cấm lên tiếng. Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Feser cho biết Qatar theo dõi đội nhà từ khán đài sân vận động, họ được nhìn thấy đeo băng tay.

Trận đấu đầu tiên của ĐT Đức tại World Cup 2022 
Trận đấu đầu tiên của ĐT Đức tại World Cup 2022

Ngoài Đức, các đội tuyển khác trước đó cũng đã lên kế hoạch trao băng đội trưởng “One Love” cho đội trưởng của mình. Tuy nhiên, trước sự đe dọa của FIFA, các đội này đồng loạt từ bỏ ý định.

Luật pháp Qatar quy định người đồng tính có thể bị phạt tiền và phạt tù. Nhưng Quốc vương Qatar đã khẳng định rằng tất cả mọi người, kể cả những người hâm mộ bóng đá đồng tính đều được chào đón đến tham dự World Cup 2022 tại đất nước của ông. Tamim nói: “World Cup 2022 là cơ hội tuyệt vời để mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến và trải nghiệm văn hóa của chúng tôi.” 

Quy định của FIFA tại World Cup năm nay 

FIFA ngay lập tức dọa thẻ vàng đội trưởng đeo dải băng này tại World Cup 2022, nơi nhiều đội sẽ buộc phải tuân lệnh FIFA vì bức xúc. Và đội tuyển Đức đã thể hiện điều đó bằng một phản ứng khá kỳ quặc. 

Đức lên tiếng về nhân quyền tại World Cup 2022

Trong khi toàn đội Đức đang làm thủ tục trước thềm World Cup 2022 gặp Nhật Bản, 11 cầu thủ của tuyển Đức đã chụp ảnh trước trận khai mạc. 

Hành động này nhằm gửi thông điệp phản đối FIFA vì đã “bịt miệng” đội tuyển tại World Cup 2022. Tờ Mirror (Anh) đưa tin, theo một mật báo, FIFA sẽ không áp dụng bất kỳ hình phạt hay biện pháp nào đối với đội tuyển Đức trước động thái của họ.

Các trụ cột của ĐT Đức 
Các trụ cột của ĐT Đức

Nhà vô địch thế giới 2014 đã thua 2-1 trước Nhật Bản, nhưng hành vi của Đức trước khi trận đấu bắt đầu mới gây chú ý. Sau khi FIFA cấm đội trưởng One Love đeo băng đội trưởng, đội tuyển Đức đã chụp ảnh cả 11 cầu thủ che miệng để phản đối.

Một số cầu thủ thậm chí còn đeo dây đai “bảy sắc cầu vồng” khi vấn đề về quyền của người đồng tính tiếp tục được nêu bật. Qatar, quốc gia coi đồng tính luyến ái là bất hợp pháp đang kêu gọi thế giới tôn trọng văn hóa của họ. Đã có hàng loạt trường hợp các vật dụng “bảy sắc cầu vồng” được CĐV mang vào sân bị tịch thu.

Thái độ gay gắt của các cầu thủ ĐT Đức 

FIFA đã cấm đeo băng đội trưởng One Love ở một số quốc gia, trong đó có Anh và xứ Wales, và các cầu thủ Đức đã có hành động phù hợp, nhưng theo tờ The Times (Anh), họ sẽ bị phạt.

Đội tuyển quốc gia Đức đã bày tỏ quan điểm của mình trong một tuyên bố đăng trên mạng xã hội: “Không cho họ đeo băng đội trưởng (One Love) chẳng khác nào phủ nhận tiếng nói của họ”.

Hành động che miệng khó hiểu của ĐT Đức 
Hành động che miệng khó hiểu của ĐT Đức

Liên đoàn bóng đá Đức (DBF) đang xem xét liệu có thể kiện FIFA cấm đeo băng đội trưởng trong bảy sắc cầu vồng, màu biểu tượng của cộng đồng người đồng tính hay không. Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Hansi Flick giải thích rằng đội của ông muốn làm gương và không hài lòng với lời đe dọa của FIFA.

Cùng chờ đón phần thể hiện của ĐT Đức tại World Cup 2022 tại đây nhé!