Bảng D World Cup 2022 diễn ra vô cùng kịch tính

Hàng phòng ngự của Australia đã làm tốt trong việc ngăn cản các mũi tấn công của Tunisia

Lượt trận thứ 2 tại bảng D của World Cup 2022 vừa được diễn ra. Tấm vé đi tiếp đã nắm chắc trong tay đội tuyển Pháp khi toàn thắng ở 2 trận đầu tiên. Cuộc đua giành tấm vé còn lại của bảng đấu này giữa 3 đội đội tuyển Australia, Tunisia và Đan Mạch diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu thêm về bảng đấu này.

Trận đấu mang tính chất quan trọng tới việc đi tiếp của cả 2 đội tuyển 

Ở trận đấu sớm trong lượt thi đấu thứ 2 bảng D World Cup 2022 giữa đội tuyển Australia và đội tuyển Tunisia đã diễn ra vô cùng kịch tính. Đội bóng nào giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ có cơ hội lớn trong việc giành tấm vé cuối cùng của bảng đấu này để tham dự vòng 1/16. Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả 2 đội tuyển đã nhập cuộc vô cùng chủ động và tốc độ với những pha “ăn miếng trả miếng” lẫn nhau.

Trận đấu giữa Australia với Tunisia diễn ra vô cùng kịch tính
Trận đấu giữa Australia với Tunisia diễn ra vô cùng kịch tính

Australia có bàn thắng mở tỷ số ngay trong hiệp 1

Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 23 khi tiền vệ Goodwin của đội tuyển Australia thoát xuống rất nhanh bên hành lang cánh trái rồi sau đó thực hiện một pha tạt bóng vào trong vòng cấm của đội tuyển Tunisia. Dù đón được bóng ở một tư thế khó nhưng M.Duke vẫn có được một pha đánh đầu ngược hiểm hóc. Pha đánh đầu này đã khiến lưới của đại diện Tunisia rung lên, Australia vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hàng phòng ngự của Australia được tổ chức vô cùng chặt chẽ

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, đội tuyển Tunisia lần lượt đưa vào sân những tiền đạo tốt nhất của họ như Sassi và Khazri nhằm tăng thêm sức mạnh cho hàng tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. 

Hàng phòng ngự của Australia đã làm tốt trong việc ngăn cản các mũi tấn công của Tunisia
Hàng phòng ngự của Australia đã làm tốt trong việc ngăn cản các mũi tấn công của Tunisia

Các cơ hội đã đến nhiều hơn với đại diện đến từ Châu Phi tuy nhiên trước một hàng phòng ngự được tổ chức vô cùng chặt chẽ của Australia, các chân sút bên phía Tunisia vẫn chưa thể một lần chọc thủng lưới đối thủ. Thậm chí, với việc mải mê tấn công còn khiến khung thành của thủ môn A.Dahme nhiều lần đặt vào thế báo động trước những đợt phản công của Australia.

Chiến thắng mở ra cơ hội lớn cho Australia

Dù đã tạo ra được nhiều sức ép hơn nhưng trước sự chắc chắn của hàng phòng ngự bên phía Australia, Tunisia đành ngậm ngùi nhận về thất bại 0-1. Chiến thắng nghẹt thở này đã giúp đại diện đến từ Châu Á vươn lên đứng ở vị trí thứ 2 bảng D World Cup 2022 . Trong khi đó, Tunisia đứng trước nguy cơ lớn phải dừng lại ở vòng bảng khi thử thách cuối cùng của họ là đội tuyển Pháp đang thi đấu rất thăng hoa. 

Chiến thắng trước Tunisia mở ra cơ hội lớn cho đội tuyển Australia
Chiến thắng trước Tunisia mở ra cơ hội lớn cho đội tuyển Australia

Australia cần thi đấu cẩn trọng ở trận đấu cuối cùng

Dù đang đứng ở vị trí thứ 2 của bảng đấu sau đội tuyển Pháp tuy nhiên đội tuyển Australia vẫn phải vô cùng thận trọng trước đội tuyển Đan Mạch ở lượt trận cuối cùng bảng D World Cup 2022 . Đội tuyển Đan Mạch đang có được 1 điểm và xếp ở vị trí thứ 3. Nếu để thua ở trận đấu này, thì đại diện đến từ Châu Á sẽ bị loại khỏi World Cup 2022  dù họ đang có lợi thế rất lớn. Chính vì vậy, thầy trò HLV Graham Arnold không được phép mắc bất kỳ sai lầm nào trong trận đấu này.

Tunisia nhiều khả năng sẽ dừng bước tại vòng bảng World Cup 2022

Về phía Tunisia, đội tuyển này mới chỉ có được cho mình 1 điểm sau 2 lượt trận và đang tạm thời xếp ở vị trí cuối cùng của bảng đấu. Với thất bại vừa rồi, nhiều khả năng Tunisia sẽ phải dừng chân ở ngay vòng bảng tại kỳ World Cup 2022  năm nay. Đặc biệt khi ở lượt trận cuối cùng, thầy trò HLV Jalel Kadri phải chạm trán với đương kim vô địch World Cup – đội tuyển Pháp. 

Đội tuyển Pháp đã chính thức lọt vào vòng 1/16 của World Cup 2022
Đội tuyển Pháp đã chính thức lọt vào vòng 1/16 của World Cup 2022

Pháp được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch của giải đấu năm nay. Dù đã chắc chắn vào vòng tiếp theo nhưng 1 chiến thắng vẫn là mục tiêu mà Mbappe và các đồng đội của mình hướng tới ở lượt trận cuối cùng này.

Trên đây là những thông tin xoay quanh cơ hội đi tiếp của các đội tuyển tại bảng D World Cup 2022. Hãy theo dõi chúng tôi để không phải bỏ lỡ bất kỳ thông tin thể thao hấp dẫn nào liên quan tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang diễn ra tại Qatar này.