FIFA cho điều tra một đội tuyển đang tham dự World Cup 2022 trên đất Qatar

Đội tuyển Serbia bị FIFA điều tra sau những cáo buộc của Kosovo

Mới đây, theo thông tin từ truyền thông quốc tế cho rằng Liên đoàn Bóng đá Thế giới FIFA đã bất ngờ cho mở cuộc điều tra về một đội tuyển bóng đá đang tham dự World Cup 2022 tại Qatar vì những sự cố bên ngoài sân cỏ. Hãy theo chân bongda24 để cùng đi tìm hiểu xem đó là đội tuyển nào và đã có những vấn đề gì xảy ra với họ.

Những vấn đề bên ngoài sân cỏ World Cup 2022

World Cup 2022 đang diễn ra với hàng loạt trận đấu hấp dẫn và kịch tính tại các bảng đấu. Tuy nhiên, bên cạnh những yếu về khía cạnh chuyên môn thì những câu chuyện bên ngoài sân cỏ của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này cũng được người hâm mộ vô cùng quan tâm và chú ý.

Những vấn đề bên ngoài sân cỏ cũng là chủ đề được người hâm mộ vô cùng quan tâm 
Những vấn đề bên ngoài sân cỏ cũng là chủ đề được người hâm mộ vô cùng quan tâm

Sau những động thái chống đối FIFA của đội tuyển Đức về những quyết định của tổ chức này, điển hình là hành động các đội tuyển Đức lấy tay che miệng khi làm thủ tục trước trận đấu với đội tuyển Nhật Bản. Nay Liên đoàn Bóng đá Thế giới này lại bất ngờ mở cuộc điều tra một đội bóng đang nằm tại bảng G World Cup 2022 về những sự cố phía bên ngoài sân cỏ.

FIFA cho mở cuộc điều tra đối với đội tuyển Serbia

Cụ thể là FIFA đã mở một cuộc điều tra đối với đội tuyển bóng đá Serbia khi tổ chức này nghi ngờ đội tuyển này đã để một lá cờ của Kosovo trong phòng thay đồ ở trận gặp đội tuyển Brazil tại bảng G World Cup 2022. Hình ảnh lá cờ xuất hiện trong phòng thay đồ đã lan truyền khắp trên mạng xã hội sau khi ông Hajrullah Ceku – Người đứng đầu của cơ quan văn hóa Kosovo chia sẻ tấm hình này.

Đội tuyển Serbia bị FIFA điều tra sau những cáo buộc của Kosovo
Đội tuyển Serbia bị FIFA điều tra sau những cáo buộc của Kosovo

Chia sẻ của ông Ceku về hành động của đội tuyển Serbia

Ông Ceku cho biết rằng: “Những hình ảnh đáng xấu hổ xuất hiện từ phòng thay đổi của đội tuyển Serbia. Họ đã mang đến World Cup 2022 thông điệp của sự tiêu cực ngoài thể thao đối với Kosovo chúng tôi. Điều này đã đi ngược hoàn toàn với những thông điệp ban đầu mà FIFA muốn gửi gắm.”   

Ông cho biết thêm : “Chúng tôi mong đợi những quyết định cụ thể mới nhất từ FIFA. Kosovo cũng là một thành viên của FIFA và UEFA. Chính vì vậy, Kosovo chúng tôi sẽ kịch liệt lên án, phản đối hành động này.” 

Động thái từ FIFA sau tố cáo của Kosovo đối với Serbia

Sau khi tiếp nhận được thông tin và những chia sẻ này, Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Thế giới FIFA đã ngay lập tức có những lời hồi đáp sau đó: “Các thủ tục về tố tụng đã được mở dựa trên điều 11 của Bộ luật mà FIFA đưa ra và điều 4 trong quy định của FIFA đặt ra tại World Cup 2022.”

Ecuador và Mexico cũng từng bị FIFA điều tra

Liên đoàn Bóng đá Serbia sau đó cũng đã từ chối lên tiếng thêm về vụ việc này. Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Thế giới FIFA cũng đã thực hiện điều tra với 2 đội tuyển là Ecuador và Mexico khi có thông tin về cổ động viên của 2 đội tuyển này đã có những lời lẽ chê bai, miệt thị và tỏ ý phân biệt chủng tộc khi xem World Cup 2022.

Mexico và Ecuador cũng từng bị FIFA điều tra về vấn đề phân biệt chủng tộc
Mexico và Ecuador cũng từng bị FIFA điều tra về vấn đề phân biệt chủng tộc

Đội tuyển Serbia thất bại trong trận đầu ra quân tại World Cup 2022

Ở trận đấu ra quân tại bảng G của World Cup 2022, đội tuyển Serbia có cuộc chạm trán với ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch của giải đấu là đội tuyển Brazil. Với chênh lệch lớn về mặt trình độ và chất lượng cầu thủ, Serbia đã để thua với tỷ số 0-2 dù đã rất cố gắng để hạn chế lối chơi kỹ thuật của Brazil. 

Đội tuyển Serbia gặp thử thách khó ngay ở trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022
Đội tuyển Serbia gặp thử thách khó ngay ở trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022

Để thua trong trận đấu này khiến cơ hội đi tiếp của đội tuyển Serbia trở lên thu hẹp lại. Đối thủ của thầy trò HLV Dragan Stojkovic ở lượt trận tiếp theo vòng bảng sẽ là đội tuyển Cameroon. Đây sẽ là một trận đấu vô cùng quan trọng với cả 2 đội tuyển ở thời điểm hiện tại nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp tại World Cup 2022.

Trên đây là những thông tin xoay quanh những câu chuyện bên ngoài sân cỏ liên quan tới World Cup 2022. Hãy theo dõi chúng tôi để không phải bỏ lỡ bất kỳ thông tin thể thao hấp dẫn nào liên quan tới ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh đang được tổ chức tại Qatar này.