Messi tỏa sáng kéo lấy hy vọng cho đội tuyển Argentina

Messi tỏa sáng đúng lúc đúng chỗ góp công lớn mang về chiến thắng cho Argentina

Ở trong trận đấu gặp Mexico, gần như trong khoảng hơn 1 giờ đồng hồ thi đấu đầu tiên các cầu thủ của Argentina không tung ra được pha dứt điểm từ bóng sống nào về phía khung thành của Mexico. Tất cả đều phải nhờ đến khoảnh khắc thiên tài của Messi để vực dậy đội bóng. Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu rõ thêm về diễn biến trận đấu này.

Argentina nhận một trận thua vô cùng bất ngờ trong trận đầu ra quân

Đến với World Cup 2022 với cương vị là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị cao nhất của giải đấu. Chính vì vậy, Messi cùng các đồng đội của anh được kỳ vọng rất nhiều sẽ tạo lên lịch sử cho đội tuyển Argentina ở kỳ World Cup năm nay sau 36 năm chờ đợi.

Trước thềm giải đấu, đội tuyển mà ông Lionel Scaloni dẫn dắt còn đang có phong độ rất cao với thành tích 36 trận bất bại trên các đấu trường mà họ tham dự. 

Argentina bất ngờ sảy chân ở trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022
Argentina bất ngờ sảy chân ở trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022

Việc chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều tại trận đầu ra quân bảng C World Cup 2022, Messi được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển của mình giành 1 chiến thắng dễ dàng để tạo lợi thế lớn trong cuộc đua giành tấm vé vào vòng sau. Tuy nhiên, Argentina đã bị Ả Rập Xê Út gội ngay cho một gáo nước lạnh vào người khi họ để thua bất ngờ trước đại diện đến từ Châu Á với tỷ số 1-2.

Hiệp thi đấu đầu tiên diễn ra bế tắc cả ở đội tuyển Argentina lẫn Mexico 

Thất bại ở trận đầu tiên khiến Argentina buộc phải thắng 2 trận sau đó của vòng bảng nếu muốn được đi tiếp. Thử thách tiếp theo của Messi và các đồng đội của mình chính là đội tuyển Mexico. 

Với tâm thế phải thắng, ngay từ những phút đầu tiên Argentina đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên với một hàng phòng ngự được tổ chức vô cùng chặt chẽ của Mexico khiến các cầu thủ bên phía Argentina thậm chí còn không có nổi một cú sút trúng đích.

Ở bên phía đội bóng áo xanh lá, tuy không tạo ra được nhiều cơ hội nhưng những đường phản công của họ lại đầy nguy hiểm. Đặc biệt là pha đá phạt ở những phút cuối hiệp 1.

Quyết định thay đổi cả cục diện trận đấu 

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, cả 2 đội tuyển vẫn bế tắc trong việc ghi bàn. Tuy nhiên, kể từ khoảnh khắc HLV Scaloni đưa Enzo Fernandez và Julian Alvarez vào sân thì cục diện trận đấu đã thay đổi hoàn toàn. 

Sự thay đổi đúng đắn của ông Scaloni
Sự thay đổi đúng đắn của ông Scaloni

Hàng công của đội tuyển Argentina đã thi đấu khởi sắc hơn hẳn. Đến phút thứ 64, khoảnh khắc thiên tài của Messi đã làm bùng nổ các khán đài trên sân vận động khi anh có một cú sút xa đẳng cấp đưa bóng đi vào lưới của thủ thành Ochoa bên phía Mexico.

Messi vực dậy tinh thần đội bóng

Bàn thắng của Messi đã làm vực dậy cả đội bóng, các cầu thủ Argentina đã dễ dàng kiểm soát trận đấu ở những phút sau đó. Đến phút thứ 83, lần này Messi đóng vai trò là người kiến tạo cho Enzo Fernandez lập siêu phẩm. Kết thúc trận đấu với chiến thắng thuộc về Argentina, cơ hội đi tiếp lại rộng mở với thầy trò HLV Lionel Scaloni.

Messi tỏa sáng đúng lúc đúng chỗ góp công lớn mang về chiến thắng cho Argentina
Messi tỏa sáng đúng lúc đúng chỗ góp công lớn mang về chiến thắng cho Argentina

Người hâm mộ lo lắng cho đội tuyển của mình

Dù dành được chiến thắng là vậy nhưng cách mà các cầu thủ Argentina thi đấu vẫn khiến người hâm mộ của họ vô cùng lo lắng. Các cầu thủ thi đấu bế tắc, phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng đúng lúc của Messi thì mọi chuyện mới có sự chuyển biến. Đại diện đến từ Nam Mỹ đang thiếu đi những phương án tấn công chất lượng từ 2 hành lang cánh. Cái tên ông Scaloni tin tưởng ở vị trí này là Di Maria thì đang phải đảm nhận vai trò xuyên phá ở tần xuất quá lớn.  

Trận đấu quyết định trực tiếp tới cơ hội đi tiếp của Argentina

Vẫn còn đó là những khó đang chờ đợi thầy trò ông Scaloni ở trên chặng đường chinh phục giấc mơ World Cup 2022. Thử thách tiếp theo của họ là đội tuyển Ba Lan của Lewandowski, trận đấu với Ba Lan cũng chính là trận đấu quyết định trực tiếp tới khả năng đi tiếp của đội tuyển Argentina. Tất cả đều trông chờ vào sự tỏa sáng của Messi.

Ba Lan là thử thách cuối cùng tại vòng bảng của Argentina
Ba Lan là thử thách cuối cùng tại vòng bảng của Argentina

Trên đây là những thông tin xoay quanh khoảnh khắc tỏa sáng của siêu sao Lionel Messi đã giúp Argentina giành được chiến thắng vô cùng quan trọng trong cuộc đua giành vé vào vòng tiếp theo của World Cup 2022. Hãy theo dõi chúng tôi để không phải bỏ lỡ bất kỳ thông tin thể thao hấp dẫn, thú vị nào liên quan tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang được tổ chức tại Qatar này.