World Cup: CĐV Anh ném đồ uống sau trận hòa với tuyển Mỹ

Được đánh giá cao hơn tuy nhiên đội tuyển Anh buộc phải chia điểm trong một trận đấu với tỷ số hòa với đội tuyển Mỹ. Cả hai hiệp đấu diễn ra trong thế trận bế tắc và chính đội tuyển Anh được đánh giá cao hơn nhưng lại không thể thắng. Điều này đã khiến cho cổ động viên phẫn nộ và ném đồ xuống sân sau khi trận đấu thuộc mùa giải World Cup kết thúc, cùng tìm hiểu thêm thông tin với bongda24.

Ra quân với đánh giá cao hơn từ chuyên gia

Vào ngày 25/11 đội tuyển Anh và Mỹ đã gặp nhau tại sân vận động Al Bayt ở lượt 2 bảng B ở vòng bảng World Cup 2022. Tuy đội tuyển Anh được đánh giá cao hơn nhưng trong lần ra quân lần này lại không tạo được ấn tượng và chỉ có được trận hòa không bàn thắng với đối thủ của mình.

Ra quân với đánh giá cao hơn từ chuyên gia
Ra quân với đánh giá cao hơn từ chuyên gia

Phản ứng gay gắt của người hâm mộ nước Anh

Cổ động viên phẫn nộ với kết quả

Và Anh đã bỏ lỡ cơ hội trở thành đội đầu tiên giành được vé vào vòng 1/8 World Cup. Sau trận đấu này đã có rất nhiều video ghi lại khoảnh khắc rất đông người hâm mộ Anh đã có những phản ứng gay gắt và thất vọng tại khu vực dành cho người hâm mộ ở London bởi pha dứt điểm không thành.

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên thì rất đông cổ động viên đã la ó thậm chí có những người còn ném đồ uống của mình lên không trung. Những người hâm mộ khác đã phải dùng áo mưa để che chắn đồ uống khỏi bị ném và một nhóm nhỏ còn lao vào ẩu đả giữa hàng trăm tiếng la hét thất vọng bực bội.

Họ thất vọng về lối chơi của đội bóng

Lý do mà họ phản ứng dữ dội như vậy là bởi họ mong muốn đội nhà có thể trình diễn tốt hơn. Thậm chí còn có người còn cho rằng đây là trận đấu đáng xấu hổ nhất cho nước Anh, và một số bình luận còn cho rằng đây chẳng khác nào Anh đến đất Mỹ để chơi bóng bầu dục và hòa ở đó. 

Một số người hâm mộ thậm chí còn mỉa mai đội nhà của mình là giàn được điểm trước đối thủ được đánh giá là thấp hơn. Hay là Anh chưa sẵn sàng để đối đầu với các đội mạnh, thậm chí là Anh không thể đánh bại một quốc gai gọi bóng đá là soccer. 

Phản ứng gay gắt của người hâm mộ nước Anh
Phản ứng gay gắt của người hâm mộ nước Anh

Kết quả của trận hòa này ảnh hưởng đến thứ hạng ra sao?

Anh hiện vẫn đang là đội chơi đứng nhất ở bảng B World Cup và chỉ cần đợi kết quả hòa trước Xứ Wales ở lượt thi đấu cuối giải là đã có thể giành quyền đi tiếp. Đội tuyển Mỹ cũng có thể nắm quyền tự quyết ở trận lượt cuối với mục tiêu là có thể đánh bại được Iran

Sau màn trình diễn đầy thuyết phục 6-2 với đội tuyển Iran tại World Cup đã khiến cho nhiều người hâm mộ tin rằng thầy trò của vị huấn luyện viên Gareth Southgate có thể dễ dàng điền tên của mình vào vòng knock-out. Tuy nhiên mọi hy vọng của người hâm mộ hoàn toàn bị đập tân và phải chia điểm cùng với đối thủ của mình. 

Tuy đội tuyển Anh là bên chơi lấn lướt trong 15 phút đầu với thế trận cởi mở và họ là người kiểm soát bóng nhiều hơn. Jude Bellingham đã có khoảng trống để dâng cao và Bukayo Saka đã cùng kết hợp để tạo nên tấn công nguy hiểm nhưng vẫn bị đội tuyển Mỹ ngăn chặn vào thời điểm quyết định. 

Anh hiện vẫn đang là đội chơi đứng nhất ở bảng B
Anh hiện vẫn đang là đội chơi đứng nhất ở bảng B

Đội tuyển Anh đã chơi một trận đầy thất vọng tại World Cup

Sau giây phút đó trở đi thì đội tuyển Mỹ đã bắt đầu có tiếng nói và họ đã kiểm soát trận đấu đầu trong World Cup. Pha đánh cầu chệch cột của Haji Wright chính là phát súng đầu tiên sau đó là các tình huống đệm bóng cận thành và vọt xà của cầu thủ Weston McKennie. Sự đa dạng trong cách tấn công đã khiến cho Mỹ trở thanh đội khó lường hơn và để đối phó với họ bắt buộc Anh phải dè chừng.

Họ không còn dám chơi dâng cao trong khi hai trung vệ khác thì luôn phải để ý đến McKennie. Những pha leo biên dũng mãnh của Luke Shaw là cơ hội của cầu thủ Saka hay Mason Mount có những pha dứt điểm. Tuy nhiên tài năng trẻ này đã thiếu chính xác ở chính động tác cuối nên không thể ghi được bàn thắng. 

Mỹ lại tiếp tục gây bất ngờ cho giới chuyên gia tại World Cup cũng như là khán giả ở hiệp 2 khi mà họ liên tục dâng cao và gây sức ép. Tuy nhiên điều đó cũng không thể nào qua mặt được Anh khi mà họ luôn thi đấu và duy trì cự ly một cách hợp lý. Tuy lần sơ sẩy hiếm hoi đã khiến cho Pulisic độc diễn trước vòng cấm nhưng không thể ghi được bàn thắng. 

Đội tuyển Anh đã chơi một trận đầy thất vọng tại World Cup
Đội tuyển Anh đã chơi một trận đầy thất vọng tại World Cup

Trong trận thi đấu đầy khắc nghiệt của Anh và Mỹ trong World Cup thế trận luôn diễn biến khôn lường tuy nhiên hai đội lại duy trì thế đấu cân bằng và không có đội nào giành được bàn thắng. Điều đó đã dẫn đến việc hai đội đã phải chia nhau 1 điểm, tuy nhiên cơ hội vào vòng trong vẫn luôn rộng mở. Mặc dù vậy cổ động viên của Anh lại hết sức thất vọng và ném đồ xuống sân khi mà trận đấu kết thúc.