World Cup 2022 – Nhận định bóng đá Canada và Maroc ngày 1/12

Dự đoán kết quả trận đấu giữa Canada và Maroc

Tại World Cup 2022, ĐT Canada nằm cùng bảng với Bỉ, Croatia và Maroc, không có đội nào từng vô địch thế giới. Ngày 1/12 sắp tới sẽ diễn ra trận Canada vs Maroc, là một trong những trận đấu ở vòng cuối cùng của Bảng F. Trong bài viết sau đây Bongda24 sẽ cung cấp những thông tin cần biết về trận đấu này.

Đội tuyển Canada đã chuẩn bị gì cho World Cup 2022?

Lối chơi để chiến đấu với đối thủ nặng ký

Canada được đánh giá cao về khả năng cầm bóng trong một số giai đoạn của trận đấu. Tuy nhiên nhìn chung lối chơi của đội bóng này là ưu tiên phòng ngự phản công, nhờ vào tốc độ đỉnh cao của Alphonso Davies và Tajon Buchanan cùng với khả năng dứt điểm sắc bén đến từ Cyle Larin và Jonathan David. 

HLV Herdman khá linh hoạt với đội hình 3 hoặc 4 hậu vệ tùy thời điểm. HLV này vẫn đang cũng ưu tiên hàng thủ 3 người hơn, nhiều khả năng ông sẽ cho tiền đạo cắm là Jonathan David hoặc sắp xếp cầu thủ này đá cặp với Larin.

Canada được đánh giá cao về khả năng cầm bóng
Canada được đánh giá cao về khả năng cầm bóng

Huấn luyện viên John Herdman

HLV John Herdman đã cống hiến cho bóng đá Canada từ 2011 đến 2018. Ông đã cùng đội nữ Canada giành huy chương đồng tại Olympic Rio năm 2016. Đến tháng 1 năm 2018, Herdman chính thức được bổ nhiệm cho vai trò HLV trưởng của đội bóng đá nam Canada. Cũng trong thời gian này ông trở thành giám đốc của đội tuyển quốc gia. 

Năm 2021, Herdman đã có thành tích nổi bật là đưa Canada thăng hạng vượt bậc từ 72 lên 40 trên bảng xếp hạng FIFA. Tính đến tháng 2 năm 2022, Canada thậm chí còn vươn lên xếp thứ 33, thứ hạng cao nhất lịch sử của đội bóng này. Dấu ấn lịch sử lại được thiết lập vào tháng 3 năm 2022 khi Herdman giúp ĐT Canada giành vé dự World Cup 2022 lần đầu tiên sau 36 năm.

Ngôi sao nổi bật của tuyển Canada: Alphonso Davies

Ngôi sao nổi bật của tuyển Canada: Alphonso Davies
Ngôi sao nổi bật của tuyển Canada: Alphonso Davies

Alphonso Davies là ngôi sao sáng giá được kỳ vọng nhất của Canada nhưng đã không may gặp phải chấn thương gân khoeo. Nhưng nhiều khả năng cầu thủ này vẫn kịp bình phục để thi đấu vì thế người hâm mộ cũng có thể an tâm. Anh là ngôi sao đang thi đấu dưới màu áo câu lạc bộ nổi tiếng Bayern Munich, từng cùng đội bóng này vô địch Champions League năm 2020. Ở ĐT quốc gia Canada, Davies sẽ đảm nhận vai trò tấn công vì anh sở hữu tốc độ phi thường và khả năng càn lướt vượt trội.

Tiềm năng của đội tuyển Maroc tại World Cup 2022

Lối chơi của tuyển Maroc

ĐT Maroc sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các ngôi sao của mình khi đối đầu với Canada. Đội hình có khá nhiều cầu thủ tấn công giàu kinh nghiệm như Ziyech và Sofiane Boufal. Nhưng hàng tiền vệ của họ đang thiếu những tài năng hàng đầu, bất cứ lúc nào cũng có thể bộc lộ điểm yếu trước những cỗ máy tấn công của đối phương. Maroc được đánh giá là có khả năng phòng ngự hứa hẹn, đặc biệt là hàng tiền vệ gai góc có sẵn những kỹ thuật đáng gờm.

ĐT Maroc sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các ngôi sao của mình
ĐT Maroc sẽ phụ thuộc rất nhiều vào các ngôi sao của mình

Huấn luyện viên Walid Regragui

Walid Regragui là huấn luyện viên người châu Phi nổi bật với các đặc điểm: trẻ tuổi, có kinh nghiệm đối phó với phương tiện truyền thông, thân thiện với cầu thủ. Hơn nữa Walid Regragui cũng là một cựu tuyển thủ quốc tế có kinh nghiệm khá phong phú ở châu Âu. HLV 46 tuổi này từng giành chức vô địch CAF Champions League với Wydad AC và giờ đây đang cùng ĐT Maroc làm nên lịch sử tại World Cup 2022.

Cầu thủ ngôi sao của đội tuyển Maroc: Achraf Hakimi

Khi đại diện cho đội tuyển quốc gia Maroc, Achraf Hakimi sẽ được đá ở nhiều vị trí trên sân. Cầu thủ này chỉ mới 23 tuổi nhưng đã có hơn 50 trận ra sân dưới màu áo của đội tuyển quốc gia. Hakimi đã gây ấn tượng về khả năng chơi bóng của mình từ World Cup 2018. Sau 4 năm kỹ thuật của anh đã hoàn thiện hơn trước, hứa hẹn sẽ là át chủ bài quan trọng của Maroc.

Dự đoán tỷ số Canada và Maroc vào 1/12 – Đội nào sẽ thắng?

Dự đoán kết quả trận đấu dựa trên lịch sử đối đầu của hai đội tuyển

Dự đoán kết quả trận đấu giữa Canada và Maroc World Cup 2022
Dự đoán kết quả trận đấu giữa Canada và Maroc World Cup 2022

Trong lần gần nhất hai đội gặp nhau, Maroc đã thắng Canada với tỷ số 4-0. Tuy vậy đây chỉ là một trận giao hữu diễn đã diễn ra năm trước, đến nay ĐT Canada đã thay đổi rất nhiều. Thành tích của đội tuyển Canada trong năm 2022 không được khả quan vì họ đã thua bốn lần trong mười trận gần nhất trước thềm FIFA World Cup 2022 tại Qatar. Về phía Maroc, họ đã có thành tích khá tốt trong ba năm qua. Cụ thể, đội tuyển này đã thua 2 và hòa 1 trong 3 trận vòng bảng ở giải đấu năm 2018.

Dự đoán tỷ số cuối cùng cho Canada vs Maroc là một kết quả hòa. Tỷ số hòa được kỳ vọng là 2-2 giữa hai bên có năng lực tương đương. 

Phân tích trận đấu dưới góc nhìn Bongda24

Canada và Maroc đội tuyển nào đang chiếm ưu thế?
Canada và Maroc đội tuyển nào đang chiếm ưu thế?

Trận đấu giữa hai ĐT Canada và Maroc không có chênh lệch lực lượng quá lớn, mỗi đội đều có những cầu thủ ngôi sao đầy hứa hẹn. Đội tuyển Maroc vẫn được kỳ vọng hơn đôi chút với khả năng thắng khoảng 40%, 29% tỷ lệ hòa và 31% cơ hội chiến thắng cho Canada. Có thể chắc chắn rằng cả Canada và Maroc đều phải dốc hết mình trong trận đấu này để giành được điểm số quan trọng. 

Vừa rồi là một số ý kiến nhận định về trận đấu và dự đoán kết quả chung cuộc của trận đấu giữa hai đội tuyển Canada và Maroc sẽ diễn ra vào ngày 1/12/. Mong rằng những thông tin này sẽ cung cấp kiến thức hữu ích cho bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết mới nhất được cập nhật tại Bongda24 để không bỏ lỡ thông tin về World Cup 2022 nhé!