Đức thua trận khi tinh thần Samurai của các cầu thủ Nhật Bản bùng nổ

Nhật Bản khiến người xem vỡ òa cảm xúc với chiến thắng 2-1

Mở đầu bảng E World Cup 2022 là trận đấu của đội tuyển Đức với Nhật Bản. Nói về thể lực cũng như lối chơi, Đức là đối thủ đáng gờm của nhiều đội tuyển khác, tuy nhiên lần này lại ngã ngũ trước Nhật Bản là một dấu chấm hỏi lớn. Bongda24 có cập nhật thông tin trận đấu dưới đây.

Đội hình ra sân của 2 ĐT Đức và Nhật Bản

Tham gia thi đấu lần này, 2 đội tuyển này cũng có cho mình những chiến lược riêng về cách sắp xếp và lựa chọn những cái tên để phát triển chiến lược hiệu quả.

Đội hình của ĐT Đức với nhiều cái tên quen thuộc

Thủ môn: Manuel Neuer, Marc-Andre Ter Stegen, Bernd Leno.

Hậu vệ: Mathhias Ginter, Jonas Hofmann, Thilo Kehrer, Christian Gunter, David Raum, Niklas Sule, Antonio Rudiger, Nico Schlotterbeck.

Tiền vệ: Karim Adeyemi, Julian Draxler, Serge Gnabry, Julian Brandt, Leon Goretzka, Joshua Kimmich, Ilkay Gundogan, Kai Havertz.

Tiền đạo: Thomas Muller,Florian Wirtz, Jamal Musiala, Lukas Nmecha, Marco Reus, Florian Neuhaus, Leroy Sane.

Đội hình của ĐT Nhật cũng không hề thua kém

Thủ môn: Shuichi Gonda, Eiji Kawashima, Daniel Schmidt

Hậu vệ: Hiroki Sakai, Maya Yoshida, Takehiro Tomiyasu, Shogo Taniguchi, Miki Yamane,Ko Itakura, Yuto Nagatomo, Yuta Nakayama, Hiroki Ito

Tiền vệ: Wataru Endo, Hidemasa Morita, Takefusa Kubo, Ao Tanaka, Junya Ito, Gaku Shibasaki, Takumi, Daichi Kamada, Ritsu Doan, Kaoru Mitoma, Minamino, Yuki Soma

Tiền đạo: Daizen Maeda, Takuma Asano, Ayase Ueda

Trận chiến Đức - Nhật Bản
Trận chiến Đức – Nhật Bản

Thông tin chi tiết về trận đấu bảng E

Trận chiến căng thẳng giữa 2 đội tuyển thu hút nhiều sự quan tâm của người yêu bóng đá thế giới. Kết quả chung cuộc gây nhiều thích thú cho người theo dõi.

Diễn biến trận đấu đầu Bảng E World Cup 2022

Diễn biến trận đấu đầu bảng E World Cup 2022
Diễn biến trận đấu đầu bảng E World Cup 2022

Cơn địa chấn mà Nhật Bản đem đến cho World Cup 2022 khi trận đấu mới chỉ là mở đầu, thật khiến người xem mong chờ điều gì sẽ xảy ra tiếp theo sau đó tại các trận đấu khác. Với những fan hâm mộ của đội tuyển Đức, thật tiếc cho họ khi mà niềm tin có vẻ sẽ lung lay một chút sau thất bại bất ngờ này. 

Bởi khi bước vào trận đấu, các cầu thủ đội tuyển Đức với lối chơi, chiến thuật chặt chẽ đã tạo nên một thế trận trên cơ so với đối thủ của mình. Những pha bóng tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của thủ môn Gonda. 

Không những thế ở phút 33, thủ thành này còn bị phạm lỗi trong vòng cấm địa với David Raum, tạo cơ hội cho tỷ số tăng lên 1-0 nghiêng về phía đội tuyển Đức.

Với bàn thắng trong hiệp 1 trên chấm đá phạt đền quả 11m, Gundogan cầu thủ mang áo số 21 dễ dàng làm đội tuyển Nhật Bản có chút lo sợ. Khi mà tiếp đó là liên tục các pha chủ động và thế trận hoàn toàn được kiểm soát bởi đội tuyển đến từ Châu Âu này. 

Nhật Bản khiến người hâm mộ vỡ òa cảm xúc với chiến thắng 2-1

Nhật Bản khiến người xem vỡ òa cảm xúc với chiến thắng 2-1
Nhật Bản khiến người xem vỡ òa cảm xúc với chiến thắng 2-1

Hiệp 1 ở phút bù giờ thứ 4, Havertz đã khiến người hâm mộ mừng hụt khi bị việt vị với quả bóng đã được đưa vào lưới đối thủ. Bước vào hiệp thứ 2, đội tuyển Đức – nhà vô địch Cúp thế giới 2014 lại tiếp tục khiến cho Nhật Bản có chút rụt rè khi các cầu thủ đội này tập trung dồn toàn bộ sức lực tấn công.

Thế nhưng, khi vừa uy hiếp thủ thành đối phương nhưng Đức vẫn chưa có bàn thắng thứ 2 để nhân đôi cách biệt thì lưới khung thành đã bị rung lên.

Khi cầu thủ mới vừa bước vào sân là Minamino đã kiến tạo bàn thắng cho Doan bồi cú dứt điểm, tung bóng vào khung thành của đội tuyển Đức. Mở hòa với tỷ số 1-1 cho đội nhà ở phút 75 trước sự vui mừng và đầy bất ngờ của người hâm mộ. 

ĐT Châu Á khép lại trận đấu với tỷ số thuyết phục

Sau những giây phút chiến đấu hết mình, kết quả chung cuộc cũng dần lộ diện và lại dấy lên những cảm xúc, ý kiến khác nhau từ khán giả.

Kết thúc trận đấu bằng cú dứt điểm đến từ đội tuyển Châu Á 

Với cú đá dứt điểm tung bóng vào lưới của thủ môn kỳ cựu Neuer một lần nữa, Asano đã khiến người xem vỡ òa cảm xúc ở phút 84. Cổ động viên hai đội với đầy những cung bậc, vừa có sự vui mừng của Nhật Bản nhưng cũng có xen lẫn tiếc nuối trong đó của Đức

Ở những phút cuối cùng của trận đấu, đội tuyển Đức mặc dù đã rất cố gắng nhưng cũng không thể gỡ hòa. Bằng 2 cú sút bóng đã bay lưới khung thành đối thủ, Nhật Bản là quốc gia Châu Á tiếp theo nối bước Ả Rập Xê Út tạo nên cơn địa chấn bất ngờ tại World Cup 2022.

Tiếc nuối nào cho người hâm mộ đội tuyển Đức?

Tiếc nuối nào cho người hâm mộ đội tuyển Đức
Tiếc nuối nào cho người hâm mộ đội tuyển Đức

Thật tiếc cho đội tuyển Đức, khi là đội tuyển được đánh giá có khả năng tạo nên chiến thắng trong trận đấu với Nhật Bản, vì sức mạnh và đẳng cấp cũng như đội hình của Nhật Bản không thể so được với Đức. 

Tuy vậy với chiến thắng 2-1 của đội tuyển từ Châu Á vẫn đem đến sự thuyết phục cho người hâm mộ và theo dõi World Cup 2022, để lại cho người hâm mộ đan xen là những cung bậc cảm xúc vui mừng, hạnh phúc. 

Như vậy, trận đấu mở đầu Bảng E World Cup 2022 từ Đức và Nhật Bản đã đem đến cho người xem nhiều cảm xúc. Nhật Bản đã tạo nên cơn địa chấn, giúp đội tuyển Châu Á thêm cơ hội sánh vai với đội tuyển có đẳng cấp trên thế giới. Cùng bongda24 theo dõi thêm nhiều trận đấu hấp dẫn tiếp theo nhé.