Danh sách các giải bóng đá lớn bậc nhất của thế giới

Giải vô địch bóng đá các Câu lạc bộ ở Châu Âu - Champions League

Bộ môn thể thao bóng đá luôn được nhiều người quan tâm và biết tới. Vậy các bạn đã biết hết các giải bóng đá lớn nhất của thế giới chưa. Hãy cùng bongda24 điểm qua các giải đấu này nhé!

Các giải bóng đá vô địch ngoài quốc gia

World Cup – Giải đấu bóng đá lớn nhất bóng đá thế giới

FIFA tổ chức 4 năm một lần, các số liệu tham dự World Cup của cuộc thi này bao gồm 32 đội hàng đầu được rút ra từ các vòng đấu ba năm trước khi cuộc thi chính thức diễn ra. Giải đấu bóng đá có quy mô lớn nhất thế giới này thu hút nhiều người cá cược và dự đoán kết quả các trận bóng.

Cúp vàng sang trọng chờ đợi người chinh phục 2022
Cúp vàng sang trọng chờ đợi người chinh phục 2022

Ả Rập sẽ là quốc gia đầu tiên ở Trung Đông đăng cai tổ chức và là quốc gia đầu tiên trên thế giới đăng cai vào mùa đông này. Kỳ World Cup châu Á sẽ lần thứ hai được tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Qatar trở thành quốc gia châu Á thứ ba giành quyền đăng cai World Cup.

Đây cũng sẽ là kỳ World Cup cuối cùng có 32 đội trước khi World Cup 2026 nâng số đội tham dự lên 48 đội.

Europa League – Giải bóng đá do UEFA

Giải đấu bóng đá do UEFA tổ chức dành cho các câu lạc bộ bóng đá có thứ hạng cao nhất tại giải vô địch quốc gia, các đội bóng này không vượt qua vòng loại và tham dự Champions League, Europa League hay còn được gọi là cúp C2 tại League. 

Cup C2 đang chờ các đội bóng đến giành lấy
Cup C2 đang chờ các đội bóng đến giành lấy

Các câu lạc bộ Tây Ban Nha có nhiều trận thắng nhất là 13, tiếp theo là Anh và Ý với 9 trận. 29 đội đã giành được danh hiệu và 13 đội trở lên đã giành được nó hơn một lần.

Đội giàu thành tích vô địch nhất là Sevilla với sáu danh hiệu. Eintracht Frankfurt là nhà đương kim vô địch sau khi đánh bại Rangers 5-4 trên chấm luân lưu trong trận chung kết năm 2022.

Giải vô địch bóng đá các Câu lạc bộ ở Châu Âu – Champions League

Những đội giành được nhiều Cúp Châu Âu nhất là các đội bóng lớn nhất trên thế giới, Liên đoàn bóng đá châu Âu dành cho các đội bóng chính của giải vô địch châu Âu, vì vậy Champions League cũng là một giải đấu bóng đá lớn không kém gì World Cup.

Sau 15 tuổi, họ đã giành được 10 chức vô địch Châu Âu: ba chức vô địch cho Đức và Tây Ban Nha, hai cho Pháp và Ý, và một cho  Tiệp Khắc và Hà Lan,Liên Xô, Đan Mạch, Hy Lạp và Bồ Đào Nha.

Giải vô địch bóng đá các Câu lạc bộ ở Châu Âu - Champions League
Giải vô địch bóng đá các Câu lạc bộ ở Châu Âu – Champions League

Sau FIFA World Cup, đây là sự kiện bóng đá được xem nhiều thứ hai trên thế giới. Trận chung kết Euro 2012 được khoảng 300 triệu người trên toàn thế giới theo dõi.

Không những thế giải đấu còn thu hút những ngôi sao bóng đá vĩ đại nhất thế giới, bao gồm Manchester City, Liverpool, Barcelona, ​​Real Madrid, PSG, Chelsea và Arsenal.

Các giải bóng đá vô địch quốc gia của các nước trên thế giới.

Giải đấu bóng đá ngoại hạng Anh cái nôi của các cầu thủ chuyên nghiệp

Giải Ngoại hạng Anh hiện là trận đấu bóng đá được xem nhiều nhất trên thế giới, được phát sóng ở nhiều nơi và vùng lãnh thổ và tới triệu hộ gia đình. Trong mùa giải 2014–15, một trận đấu thường xuyên của Premier League đã thu hút 36.000 khán giả, cao thứ hai so với bất kỳ giải đấu chuyên nghiệp nào, trong khi Bundesliga có 43.500 khán giả.

Nơi dành cho các đội tuyển chuyên nghiệp với nhau.
Nơi dành cho các đội tuyển chuyên nghiệp với nhau.

Giải này hay còn gọi là giải đấu bóng đá ngoại hạng Anh, là cuộc thi bóng đá của các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp ở Anh và do đó được tổ chức mỗi năm một lần với tất cả 20 đội tham dự. 

Giải đấu bóng đá này sẽ có sự góp mặt của các đội bóng lớn như Manchester City. Liverpool; Arsenal; Chelsea; Manchester United; Tottenham luôn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

La Liga – giải đấu lớn thứ sáu của bóng đá thế giới

Giải đấu nằm trong số những giải đấu hay nhất thế giới với số khán giả trung bình tham dự trong mùa giải 2018-19 là 26.933. Đây là giải đấu lớn thứ sáu trong các giải thể thao chuyên nghiệp trong nước trên toàn thế giới và lớn thứ ba trên thế giới về bóng đá chuyên nghiệp, chỉ sau Premier League và Bundesliga.

Logo giải La Liga một giải đấu chuyên nghiệp.
Logo giải La Liga một giải đấu chuyên nghiệp.

La Liga – Giải vô địch bóng đá của đất nước bóng đá Tây Ban Nha là giải đấu bóng đá nam chuyên nghiệp hàng đầu trong hệ thống các giải đấu bóng đá Tây Ban Nha. 20 đội tham dự giải đấu bóng đá này, trong đó câu lạc bộ tốt nhất thế giới hiện nay là “Barcelona”. Real Madrid,

Giải đấu bóng đá VĐQG của Italia – Serie A

Liên đoàn này là một liên đoàn uy tín tổ chức các giải bóng đá lớn ở nước Ý như Serie B, Serie ACúp bóng đá Ý. Liên đoàn bóng đá này  cũng chịu trách nhiệm làm quản lý đội tuyển nam bóng đá quốc gia Ý, của nữ và ngoài ra còn có các đội tuyển bóng đá trẻ quốc gia.

Đây là giải bóng đá Ý và cũng là giải đấu bóng đá hàng đầu cấp câu lạc bộ trong hệ thống bóng đá Ý. Là một giải đấu có thứ hạng cao, xếp thứ ba trong số các giải đấu Europa League theo hệ số elo của UEFA, tiếp theo là La Liga và Premier League 

Juventus, Inter Milan, AC Milan và các đội bóng hàng đầu khác tham gia và lựa chọn giải đấu làm sân chơi để chinh phục, giao lưu và học hỏi.

Tóm lại các thông tin trên là các giải bóng đá lớn nhất hành tinh hôm nay,hãy cùng theo dõi trực tiếp bongda24 để xem các giải bóng đá nhanh và chính xác nhất nhé.