Luis Enrique chia sẻ nỗi buồn sau trận hòa trước ĐT Đức tại World Cup 2022

Luis Enrique trong ngày Tây Ban Nha chia điểm

Tây Ban Nha đã không thể giành trọn 3 điểm trong cuộc đụng độ tuyển Đức tại World Cup 2022 vừa qua. ‘’Bò tót’’ để cho đối phương gỡ hòa đáng tiếc ở những phút cuối. Trong phòng họp báo, huấn luyện viên Luis Enrique ngoài phát biểu về chuyên môn còn chia sẻ cả nỗi buồn quá khứ. Sau đây Bongda24 sẽ giúp quý độc giả cập nhật về thông tin này. 

Tây Ban Nha và Đức cầm chân nhau tại World Cup 2022 

Tây Ban Nha bước vào cuộc tiếp đón với tuyển Đức tại World Cup 2022 với sự tự tin lớn. Bởi thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique vừa mới chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Costa Rica ngay trận đầu ra quân. 

Tây Ban Nha và Đức cầm chân nhau tại World Cup 2022
Tây Ban Nha và Đức cầm chân nhau tại World Cup 2022

ĐT Đức có trận hòa đầy nỗ lực trước viễn cảnh bị loại sớm 

Trái ngược với Tây Ban Nha, Đức sau thất bại đầy bất ngờ trước Nhật Bản  lượt đầu tiên đang phải gánh chịu nhiều áp lực. Thầy trò huấn luyện viên Flickr bắt buộc phải có điểm và không để thua nếu chẳng muốn viễn cảnh xách vali về nước sớm như cách đây 4 năm. 

Áp lực về việc phải giành chiến thắng đã khiến các đôi chân của cầu thủ Đức ‘’nặng trĩu’’. Họ bị Tây Ban Nha giành phần lớn thế trận và thủng lưới ở phút thứ 62. Tuy nhiên lúc này, ‘’Những cỗ xe tăng’’ mới thực sự bừng tỉnh cũng như thể hiện bản lĩnh đúng thời điểm. 

Tây Ban Nha sau khi có được bàn thắng dẫn trước đã chủ động nhường thế trận lại cho tuyển Đức. Không lâu sau đó, nhà vô địch thế giới 2014 đã thành công trong việc đưa trận đấu về thế cân bằng nhờ pha lập công của Niclas Fuellkrug. 

Đổi tuyển Đức có trận hòa khó khăn trước Tây Ban Nha
Đổi tuyển Đức có trận hòa khó khăn trước Tây Ban Nha

Huấn luyện viên Luis Enrique chia sẻ trong phòng họp báo 

Để chia điểm đầy đáng tiếc với tuyển Đức, huấn luyện viên Luis Enrique vẫn có những chia sẻ tôn trọng đối thủ trong phòng họp báo. Chiến lược gia này cho rằng các cầu thủ của mình sau khi có bàn thắng sớm đã chơi chủ quan. 

Ngoài ra, Luis Enrique cũng chia sẻ một câu chuyện liên quan tới cá nhân ông. Cụ thể, ngày hai đội hoà nhau cũng đúng dịp sinh nhật cô con gái quá cố của chiến lược gia này qua đời cách đây 3 năm về trước. 

Xem thêm các bài viết bóng đá hấp dẫn tại bongda24:

Nhìn lại nỗi buồn của Luis Enrique trong ngày Tây Ban Nha chia điểm

Luis Enrique trong ngày Tây Ban Nha chia điểm
Luis Enrique trong ngày Tây Ban Nha chia điểm

Huấn luyện viên Luis Enrique bồi hồi, xúc động chia sẻ với báo chí về ngày sinh nhật của cô con gái xấu số. Trên đôi mắt của chiến lược gia này không thể giấu đi giọt nước mắt trực chờ rơi xuống. 

Con gái của Luis Enrique mắc phải căn bệnh hiểm nghèo 

Xanita, con gái của huấn luyện viên Luis Enrique phát hiện bị ung thư xương vào đầu năm 2019. Tuy nhiên sau 5 tháng nỗ lực chữa trị, cô bé đã không thể duy trì được sự sống và trút hơi thở cuối cùng vào hồi tháng 8 cùng năm. 

Mất mát lớn này đã khiến huấn luyện viên trưởng đội tuyển Tây Ban Nha rất sốc. Ông không nghĩ cô con gái của mình lại đột ngột ra đi khi thời gian phát hiện bệnh cũng như chữa trị chưa quá lâu. 

Con gái HLV Luis Enrique mắc bệnh hiểm nghèo
Con gái HLV Luis Enrique mắc bệnh hiểm nghèo

Luis Enrique phải tạm dừng dẫn dắt Tây Ban Nha nửa năm 

Sau biến cố lớn đó, cựu thuyền trưởng Barca đã phải xin tạm dừng dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha để lấy lại tinh thần trong vòng 6 tháng. Huấn luyện viên này trở lại hồi đầu gần giữa năm 2020 và giúp ‘’Bò tót’’ lọt tới vòng tứ kết EURO 2020.

Động thái của Luis Enrique trên Instagram vào ngày sinh nhật con 

Trên thực tế trước thời điểm diễn ra trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Đức tại bảng E World Cup 2022, Luis Enrique đã có chia sẻ về nỗi buồn trên Instagram. Vậy nên giới truyền thông mới đề cập tới vấn đề này với ông trong phòng họp báo vừa rồi.

Động thái của Luis Enrique trên Instagram
Động thái của Luis Enrique trên Instagram

Dòng trạng thái chia sẻ đầy xúc động của Luis Enrique

Trên Instagram, Luis Enrique đã đăng tải một đoạn phim kỷ niệm ngày sinh nhật con gái. Ngoài ra huấn luyện viên này còn đính kèm nội dung ngắn gọn nhưng cũng đầy xúc động ‘’ Chúc mừng sinh nhật Xana’’. Chỉ với 5 từ thôi nhưng đọc qua ai cũng hiểu tâm trạng của Luis Enrique khi ấy tệ như thế nào.

Luis Enrique tạm gác cảm xúc buồn để cùng Tây Ban Nha đi tiếp 

Chuyện buồn nào cũng sẽ trôi qua, Luis Enrique cần tạm gác lại cảm xúc tiêu cực để cùng các học trò hướng đến mục tiêu chung. Rất may khi ‘’Bò tót’’ tại World Cup 2022 chưa để thua trận đấu vòng bảng nào. Ở lượt đấu cuối cùng, Tây Ban Nha sẽ chính thức đi tiếp nếu giành trọn 3 điểm trước Nhật Bản. 

Luis Enrique tạm gác cảm xúc buồn để cùng Tây Ban Nha đi tiếp
Luis Enrique tạm gác cảm xúc buồn để cùng Tây Ban Nha đi tiếp

Đáng lẽ ra Tây Ban Nha đã sớm lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất World Cup nếu không để Đức gỡ hòa phút cuối. Ngoài ra hàng công của ‘’Bò tót’’ cũng tỏ ra thiếu sắc sảo trong các pha dứt điểm và ông Luis Enrique cần sớm đưa ra chỉ đạo khắc phục. 

Luis Enrique sẽ phải tạm gác câu chuyện buồn trong quá khứ để cùng các học trò hướng tới mục tiêu tiếp theo. Sau trận hòa chia điểm với Đức, ‘’Bò tót’’ vẫn còn rộng cửa đi tiếp tại World Cup 2022 nếu như giành chiến thắng trước Nhật Bản. Những ai hâm mộ Tây Ban Nha đừng quên theo dõi đội tuyển này thông qua trực tiếp từ Bongda24 nhé.