Danh thủ Anh kêu gọi các ông lớn‘’tẩy chay’’ FIFA sau World Cup 2022

Stan Collymore cho rằng FIFA đã quá ‘’thối nát'’ và nhận hối lộ

FIFA thời gian vừa qua đã vướng phải nhiều bê bối, cáo buộc liên quan tới tham nhũng. Chứng kiến những gì đã diễn ra, một danh thủ từng chơi cho Tam Sư đã lên tiếng kêu gọi các nước ‘’tẩy chay’’ Liên đoàn bóng đá Thế giới ngay sau World Cup 2022. Dưới đây Bongda24 sẽ cập nhật lại toàn bộ bài phát biểu của cựu ngôi sao này. 

Stan Collymore phát biểu kêu gọi các nước rời FIFA sau World Cup 2022 

Stan Collymore – Cầu thủ từng có những năm tháng khoác áo tuyển Anh đã lên tiếng kêu gọi các nước lớn ‘’chia tay’’ FIFA ngay sau World Cup 2022. Ngoài ra ông cũng chỉ ra những bê bối mà Liên đoàn bóng đá Thế giới đang phải đối mặt. 

Sự ‘’thối nát’’ của FIFA bị danh thủ Anh phơi bày 

Trong bài phát biểu trên tờ Mirror, Stan Collymore cho rằng FIFA giờ đây đã quá ‘’thối nát’’ khi chỉ biết tham nhũng và lợi dùng quyền hành. Thậm chí ông cũng nhấn mạnh các đội tuyển hiện tại không có tiếng nói mà phải ‘’răm rắp’’ nghe theo Liên đoàn bóng đá thế giới. 

Stan Collymore cho rằng FIFA đã quá ‘’thối nát'’ và nhận hối lộ
Stan Collymore cho rằng FIFA đã quá ‘’thối nát’’ và nhận hối lộ

Bên cạnh đó, Stan Collymore không ngần ngại chỉ ra việc FIFA thường xuyên nhận hối lộ sau mỗi lần lựa chọn quốc gia đăng cai World Cup. Đồng thời, ông tỏ ra quan ngại cũng như đặt dấu hỏi về việc Gianni Infantino đắc cử ngôi vị chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới thêm 4 năm. 

Đã đến lúc các đội tuyển cần ‘’dứt khoát’’ hơn với FIFA 

Trên thực tế trước bài phát biểu của Stan Collymore, nhiều quốc gia có đội tuyển mạnh đã không đứng về ‘’phe’’ với FIFA. Đặc biệt sau những cáo buộc tham nhũng mà bộ sậu chức trách Liên đoàn bóng đá Thế giới đã nhận để Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022

Chính vì thế, trong bài phân tích của mình với tờ Mirror, Stan Collymore cho rằng đã đến lúc các đội tuyển cần ‘’dứt khoát’’ hơn với FIFA. Thay vì bấy lâu nay họ luôn phải ‘’nhún nhường’’, ‘’chỉ đâu đánh đó’’ để đảm bảo quyền lợi đội bóng. 

Xem thêm cái bài viết tin tức bóng đá hấp dẫn tại bongda24:

Danh thủ Anh muốn các nước rời FIFA đến khi câu chuyện được thay đổi

Vẫn ở trong bài phát biểu của mình, Stan Collymore muốn các nước lớn rời FIFA sau World Cup 2022 đến khi nào mọi chuyện được thay đổi. Ngoài ra danh thủ người Anh lại tiếp tục ‘’bới móc’’, chỉ ra vấn đề mà Liên đoàn bóng đá Thế giới đang phải đối mặt. 

Stan Collymore kêu gọi các ông lớn rời FIFA sau World Cup 2022
Stan Collymore kêu gọi các ông lớn rời FIFA sau World Cup 2022

Liên đoàn bóng đá thế giới giờ đã quá nhiều vấn đề 

FIFA luôn có những quy định và luật ban hành đề ra để áp dụng cho mọi đội bóng thành viên. Tuy nhiên theo Stan Collymore, họ giờ đây đã can thiệp quá nhiều vào các yếu tố khác từ chính trị cho tới tôn giáo làm mất đi vẻ đẹp vốn có của môn thể thao vua. 

Không những vậy, ban lãnh đại FIFA theo như lời ví von của Stan Collymore là ‘’cộng sinh’’. Họ chỉ dựa và quyền lực mà mình đang nắm hiện tại để thu những đồng tiền bất chính thay vì tạo ra thứ thiết thực, ý nghĩa hơn. 

Liệu rằng FIFA có lắng nghe và thay đổi theo hướng tích cực 

Có thể thấy rằng FIFA trước World Cup 2022 đã nhận về rất nhiều cáo buộc từ tham nhũng, rửa tiền. Đặc biệt rất nhiều nguồn tin nặc danh còn khẳng định liên đoàn bóng đá Thế giới bất chấp thay đổi lịch tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sang mùa Đông vì nhận số tiền khổng lồ từ Qatar. 

Vậy nên, trước lời phát biểu, kêu gọi tẩy chay từ Stan Collymore, thật khó để FIFA xem đó như một lời góp ý. Bởi nếu muốn thay đổi theo hướng tích cực, họ đã không để World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm hay không tăng số đội tham dự vòng chung kết lên 48. 

Liệu rằng chủ tịch FIFA Gianni Infantino có lắng nghe
Liệu rằng chủ tịch FIFA Gianni Infantino có lắng nghe

Động thái của các nước khi nghe Stan Collymore kêu gọi 

Sau khi bài phát biểu của Stan Collymore được Mirror đăng tải, điều mà người hâm mộ quan tâm chính là động thái từ các ‘’ông lớn’’ đội tuyển. Tuy nhiên như nhiều chuyên gia dự đoán, mọi thứ vẫn chỉ ở dạng ‘’bất động’’. 

Chưa có phản hồi nào được đưa ra từ các nước tham dự World Cup 2022

Chưa có bất kỳ quốc gia nào phản hồi hay đưa ra động thái sau lời kêu gọi từ Stan Collymore. Mặc dù ý kiến của danh thủ người Anh rất tốt và chỉ muốn thêm nhiều điều tích cực nhưng rào cản về quyền lợi vẫn đang vô cùng lớn. Ai cũng hiểu rằng nếu rời FIFA, đội tuyển đã mất đi một khoản thu không hề nhỏ ngoài World Cup 2022

‘’Miếng bánh béo bở’’ mang tên World Cup 2022 

Thiết thực hơn hãy nhìn ở vòng chung kết World Cup 2022, 32 cái tên tham dự chắc chắn đều sẽ nhận về khoản thu bản quyền khác nhau. Vậy nên trừ khi có bên nào đứng ra tổ chức một giải đấu tầm cỡ, sánh ngang hoặc vượt FIFA thì may ra mới xuất hiện quốc gia dám ‘’tẩy chay’’, chia tay Liên đoàn bóng đá thế giới. 

Lời kêu gọi của Stan Collymore không thể thay đổi được gì
Lời kêu gọi của Stan Collymore không thể thay đổi được gì

Có thể thấy được sự bức xúc của Stan Collymore sau khi chứng kiến FIFA đã làm với World Cup 2022 và nhiều điều khác liên quan. Thế nhưng lời kêu gọi này thật khó để các nước lớn dám thực thi bởi quyền lợi trước mắt. Nếu bạn muốn cập nhật thêm nhiều tin tức bên lề World Cup đừng quyên truy cập Bongda24 nhé.