Thomas Tuchel đã chính thức xác nhận tương lai sau khi rời Chelsea

Tuchel suy sụp khi rời Chelsea

Trong một bài đăng trên Twitter, HLV Thomas Tuchel thừa nhận tinh thần sa sút sau khi mất việc ở Chelsea hôm 7/9 cùng bongda24 để biết thêm thông tin nhé.

Tuchel suy sụp khi rời Chelsea

Tuchel được bổ nhiệm làm HLV trưởng Chelsea thay Frank Lampard từ tháng 1/2021 và ngay lập tức mang chức vô địch Champions League về nước.

Mùa trước, người London không bảo vệ được ngôi vương châu lục và về thứ 3 ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng vẫn giành thêm 3 danh hiệu là Siêu cúp châu Âu và Cúp C1 châu Âu, FIFA Club World 2021. 

Đứng đầu Premier League sau 100 trận. Ở Stamford Bridge, Tuchel đã thắng 60, hòa 24 và thua 16 trận. Ông cũng ít nhiều được ghi nhận là người đã giúp Chelsea vượt qua sóng gió khi câu lạc bộ này chuyển quyền sở hữu cho Roman Abramovich vào cuối mùa giải trước.

Tuchel suy sụp khi rời Chelsea
Tuchel suy sụp khi rời Chelsea

Nguyên nhân dẫn đến việc Tuchel bị sa thải 

Theo truyền thông Anh, không chỉ vì kết quả bết bát kể từ đầu mùa, HLV người Đức mất việc còn do bất đồng với ban lãnh đạo mới và không còn được lòng các cầu thủ Chelsea.

Tuy nhiên, huấn luyện viên người Đức nhấn mạnh rằng trong gần hai năm làm huấn luyện viên Chelsea, ông cảm thấy như ở nhà cả về chuyên môn lẫn cá nhân, đồng thời cảm ơn các nhân viên, cầu thủ và người hâm mộ. 

Nhà cầm quân 49 tuổi cũng vinh dự được trở thành một phần lịch sử của câu lạc bộ và khẳng định ông sẽ mãi mãi trân trọng những kỷ niệm về chức vô địch Champions League cùng Chelsea và Cup World Cup FIFA. “Những kỷ niệm trong 19 tháng qua sẽ luôn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi”, anh nói thêm.

Tuchel bị sa thải chỉ một ngày sau thất bại 0-1 trước Dinamo Zagreb ở Champions League

Theo truyền thông Anh, không chỉ vì kết quả bết bát kể từ đầu mùa, HLV người Đức mất việc còn do bất đồng với ban lãnh đạo mới và không còn được lòng các cầu thủ Chelsea.

Ngay sau khi Tuchel bị sa thải, Chelsea đã bổ nhiệm Graham Potter làm người thay thế. Cũng trong ngày 11 tháng 9, huấn luyện viên người Anh đã viết một lá thư chia tay Brighton, trong đó nêu bật ba năm tuyệt vời tại Amex.

Tuchel bị sa thải chỉ một ngày sau thất bại 0-1
Tuchel bị sa thải chỉ một ngày sau thất bại 0-1

Khi còn thi đấu Potter chơi ở vị trí hậu vệ trái và chủ yếu thi đấu ở các CLB ít tên tuổi hơn như Birmingham City, Stoke, Southampton… Anh bắt đầu sự nghiệp huấn luyện vào năm 2011 tại CLB Thụy Điển Östersunds. 

Ông trở lại Anh bảy năm sau đó và dẫn dắt Swansea City ở giải hạng Nhất. Vào tháng 5 năm 2019, Brighton chấm dứt hợp đồng của Potter với Swansea, ký hợp đồng 4 năm. Trong ba mùa giải, anh ấy đã giúp câu lạc bộ đứng thứ 15, 16 và 9 tại Premier League.

Potter sẽ ra mắt Chelsea trong trận gặp RB Salzburg ở lượt về bảng E Champions League vào ngày 14/9

Thomas Tuchel đã chính thức xác nhận tương lai sau khi rời Chelsea

Sau khi chủ tịch Todd Boehly tiếp quản Chelsea, Tuchel được trao nhiều quyền lực hơn và được ‘chiều chuộng’ trong công tác chuyển nhượng. Những tân binh như Cucurella, Koulibaly, Sterling, Fofana hay Aubameyang đều được đưa về theo ý muốn của chiến lược gia người Đức.

Thomas Tuchel bất ngờ bị Chelsea sa thải hồi đầu mùa giải này

Dù được đầu tư mạnh tay nhưng thành tích Chelsea đạt được không tương xứng với số tiền đã bỏ ra. Trận thua đầu tiên trước Dinamo Zagreb chỉ là điểm rơi cuối cùng dẫn đến việc Todd Boehly sa thải Tuchel. Nguyên nhân được đưa ra là sự bất đồng giữa BLĐ và HLV người Đức.

Thomas Tuchel bất ngờ bị Chelsea sa thải
Thomas Tuchel bất ngờ bị Chelsea sa thải

Bất chấp vô số lời đề nghị từ các đội bóng lớn và từ nước Anh, HLV Tuchel vẫn chưa đồng ý. Chiến lược gia 49 tuổi mới đây đã nói với đài truyền hình Sportstar để làm rõ tương lai của mình:

“Tôi vẫn chưa nhận lời một đội bóng nào. Tôi muốn được nghỉ ngơi trước”., nhưng anh ấy và tôi đã đồng ý rằng tôi không muốn quay lại, tôi không muốn bị quấy rầy, và vì vậy tôi đã làm như vậy.”

 Trận thua đầu tiên trước Dinamo Zagreb chỉ là điểm rơi cuối cùng dẫn đến việc Todd Boehly sa thải Tuchel.

Chiến tích vĩ đại nhất của Tuchel với Chelsea 

“Dẫn dắt Chelsea có lẽ là kỷ niệm lớn nhất trong cuộc đời tôi. Mỗi ngày ở Chelsea đều là một ngày tuyệt vời. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc rời Chelsea và mặc dù tôi và Chelsea sẽ không chơi cùng nhau nữa. Tôi không có quyền quyết định mọi thứ và tôi phải chấp nhận sự thật phũ phàng”

Thomas Tuchel sẽ thay thế HLV Diego Simeone trong trường hợp chia tay

Chiến lược gia người Argentina ở Chelsea khi Chủ tịch Todd Boehly ủng hộ nhà cầm quân người Đức bằng cách chi gần 300 triệu bảng mua Tuchel, nhưng những bất đồng và mâu thuẫn đã khiến mối quan hệ của Chelsea và Tuchel trở nên rạn nứt từ đầu mùa giải.

Kể từ khi rời Chelsea, HLV Tuchel luôn trong trạng thái thoải mái dù nhiều đội bóng lớn đã bày tỏ mong muốn có được sự phục vụ của chiến lược gia tài ba người Đức.

Thomas Tuchel sẽ thay thế HLV Diego Simeone
Thomas Tuchel sẽ thay thế HLV Diego Simeone

Đội bóng mới nhất gia nhập cuộc đua với Tuchel là đại diện La Liga – Atletico Madrid. Màn trình diễn của đội bóng thành Madrid là vô cùng đáng thất vọng, khi đoàn quân của HLV Simeone bị loại ngay từ vòng bảng ở đấu trường Cúp C1 và không có vé dự Europa League.

Trong khi đó, màn trình diễn của ‘Sọc đỏ trắng thành Madrid’ trên sân chơi quan trọng La Liga cũng không khá hơn là bao khi Atletico Madrid mới có 24 điểm và đứng thứ 5 sau 14 ngày. Họ đã sớm “bó tay” trong cuộc đua đến chức vô địch.

Atletico Madrid rất nghiêm túc trong việc đưa HLV Thomas Tuchel trở lại sân cỏ

Ngoài Tuchel, Atletico Madrid cũng đang giải quyết vụ Mauricio Pochettino. Sở dĩ Atletico Madrid nhắm Thomas Tuchel hay Pochettino là mục tiêu số 1 vì Luis Enrique không có ý định dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha sau khi World Cup 2022 kết thúc.

Bài viết trên là thông tin về huấn luyện viên tài năng Thomas Tuchel theo dõi bongda24 để xem trực tiếp các trận đấu mà ông dẫn đội nhé!