Didier Deschamps vừa đưa ra gợi ý chuyển nhượng cho Arteta

HLV Didier Deschamps không dùng Saliba trong trận đấu đầu tiên của Pháp

Việc Didier Deschamps loại William Saliba và đánh bại Australia trong trận mở màn của Pháp có thể cung cấp manh mối cho Mikel Arteta trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Chi tiết như thế nào hãy cùng bongda24 tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

William Saliba bị loại khỏi đội hình chính thức của Pháp

Người hâm mộ Arsenal hơi ngạc nhiên khi William Saliba bị loại khỏi đội hình xuất phát trong trận Pháp mở tỷ số trước Australia tại World Cup 2022. Saliba dự kiến ​​​​sẽ ra sân đá chính vào rạng sáng 23/11, nhưng hãng tin L’Equipe của Pháp đã đưa tin rằng Dayot Upamecano và Ibrahima Konate sẽ xuất phát từ đầu. Tài năng trẻ người Pháp vẫn được xem là một trong những nhân tố quan trọng nơi hàng thủ Arsenal trong tương lai.

HLV Didier Deschamps
HLV Didier Deschamps

William Saliba – Tài năng trẻ của Arsenal

Năm 2019, Arsenal chi tới 27 triệu bảng để chiêu mộ thành công William Saliba từ AS Saint-Etienne. Tuy nhiên, kể từ khoản đầu tư lớn đó, họ chưa bao giờ điền tên tiền vệ trẻ người Pháp vào đội hình chính thức. 

Theo Football London, Pháo thủ buộc phải chấp nhận để anh trở lại Saint-Etienne theo mùa giải để hoàn tất thương vụ này trước sự cạnh tranh gay gắt từ Tottenham.

Quyết định bất ngờ từ HLV trưởng ĐTQG Pháp

Sau những màn trình diễn thuyết phục trong màu áo Arsenal, William Saliba đã có tên trong danh sách 26 cầu thủ của ĐT Pháp tham dự World Cup 2022. Đó là phần thưởng xứng đáng dành cho tiền vệ 21 tuổi. Với Saliba, cơ hội đánh bại Qatar trong tương lai đang rộng mở. 

HLV Didier Deschamps không dùng Saliba trong trận đấu đầu tiên của Pháp
HLV Didier Deschamps không dùng Saliba trong trận đấu đầu tiên của Pháp

Việc Raphael Varane chưa hoàn toàn bình phục chấn thương tạo điều kiện không thể thuận lợi hơn cho Saliba. Khả năng  HLV Didier Deschamps trao cơ hội cho ngôi sao Arsenal trong đội hình xuất phát của Les Bleus là khá cao. 

Tuy nhiên, xét đến cựu cầu thủ Arsenal William Gallas; Saliba hầu như không lọt vào đội hình chính của nhà đương kim vô địch World Cup. Và may mắn đã không đến với anh khi tên của William Saliba không có trong danh sách chính thức những cầu thủ đá chính. 

Nhưng quyết định bất ngờ của Deschamps có thể mang đến cho giám đốc kỹ thuật Edu kế hoạch chuyển nhượng tháng 1 hoàn hảo. 

Ndicka – Cái tên thay thế cho tài năng trẻ của Arsenal

Có thông tin cho rằng Arsenal đang tìm kiếm và sẵn sàng ký hợp đồng với  trung vệ thuận chân trái. Điều này được minh chứng bằng việc họ theo đuổi Lisandro Martinez suốt mùa hè năm ngoái. 

Những tính toán mới trong đội hình của Pháp

Hiện Evan Ndicka của Eintracht Frankfurt là một phương án khác. Nếu Pháo thủ quyết định ký hợp đồng với tiền vệ này, Mikel Arteta có thể hưởng lợi giống như Deschamps đã làm với tuyển Pháp.

Trung vệ Ndicka
Trung vệ Ndicka

Arteta có thể theo chân RB Leipzig nếu họ có cả Upamecano và Konate trong đội hình. Trong tương lai, Saliba và Ndicka có thể mô phỏng lối chơi này ở Arsenal. 

Cả hai hậu vệ của Leipzig đều là những hậu vệ trẻ người Pháp, nhưng huấn luyện viên Julian Nagelsmann đã cho họ cùng nhau thi đấu tại Bundesliga và nhiều lần giúp đội nhà vô địch Champions League. Đây có thể là suy nghĩ của Arteta đằng sau bản hợp đồng tiềm năng của Ndicka. 

Sự kết hợp giữa Upamecano và Konate rõ ràng đã giúp họ cải thiện và giúp cả hai bắt chính cho Pháp tại World Cup. Tương tự như vậy, người ta cũng đang chờ đợi sự kết hợp của Saliba và Ndicka. Do đó, Ndicka di chuyển sang trái và thay thế Gabriel ở vị trí trung vệ. Và Saliba chơi bên phải. 

Mùa hè năm ngoái, tờ BILD của Đức đưa tin Arsenal đang theo đuổi Ndicka. Chân sút người Pháp cũng được cho là đã được Liverpool và Newcastle dành sự quan tâm trong cùng thời điểm đó. 

Ndicka là cầu thủ rất quan trọng của đội tuyển quốc gia Đức mùa trước và đã chơi 32 trận tại Bundesliga. Anh ấy cũng đã có 11 lần ra sân ở Europa League, giúp Frankfurt vô địch giải đấu sau khi đánh bại Rangers trên chấm phạt đền trong trận chung kết. 

Cầu thủ William Saliba
Cầu thủ William Saliba

Jacobs nói rằng Arsenal rất hâm mộ Ndicka và đã chú ý đến tiền vệ này: “Arsenal thích cầu thủ này. Họ chắc chắn đã theo dõi anh ấy. Có rất nhiều sự quan tâm đến cầu thủ, không chỉ từ Premier League mà còn khắp nơi trên châu Âu.” 

Cựu huấn luyện viên của Frankfurt, Adi Hutter nói về Ndicka: “Tôi phải thành thật mà nói, tôi rất ngạc nhiên về sự phát triển của anh ấy.Evan đã cải thiện một cách bất ngờ. Anh ấy chú ý rất nhiều đến phân tích trò chơi của riêng mình. Anh ấy rất khiêm tốn và luôn làm việc chăm chỉ”.

Hợp đồng của Ndicka sẽ hết hạn vào cuối mùa giải 2022/2023. Do đó, Leipzig buộc phải bán anh trong tháng Giêng để lấy về một khoản nhỏ, hoặc chấp nhận để anh rời đi vào cuối mùa giải theo dạng chuyển nhượng tự do.

Cùng đón chờ nước cờ mới của huấn luyện viên Arteta

Ndicka hiện được định giá 21 triệu bảng. Anh là tài sản quý giá trong mắt Arteta không chỉ bởi chuyên môn mà còn bởi sự đa năng. Anh thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh mùa trước và thi đấu 1343 phút ở vị trí trung vệ tại Bundesliga năm nay. 

Hãy chờ xem, trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League, Arteta quyết  tạo cú nhảy trong tháng 1 và nhiều chuyên gia khuyên nhà cầm quân người Tây Ban Nha nên thay đổi sai lầm của Gabriel sau những sai lầm đã mắc phải.

Các bạn vừa theo dõi bài viết cập nhật những thông tin mới nhất về huấn luyện viên Didier Deschamps và đội bóng của ông ấy. Hãy thường xuyên cập nhật tin tức bóng đá mới nhất cùng chúng tôi nhé!