World Cup 2022: Các hoàng tử Qatar gây xao xuyến dân tình

Hoàng tử Sheik Jassim bin Hamad Al Thani và David Beckham

Hoàng gia Qatar được coi là một trong những hoàng tộc giàu có nhất thế giới. Ngoài những tiểu vương hàng đầu, những ông hoàng khác cũng gây tò mò cho khán giả tại World Cup 2022 lần này. Cùng bongda24 tìm hiểu thân thế thực sử của các vị hoàng tử này nhé! 

Hoàng tử Sheik Jassim

Cầu thủ nổi tiếng David Beckham đã lên khán đài để xem trận đấu đầu tiên của bảng B giữa Anh và Iran tại World Cup 2022, anh ấy đã gây chú ý với vẻ ngoài lịch lãm và phong cách của mình. Những nhân vật sát cánh cùng Hoàng tử Sheik Jassim bin Hamad Al Thani và David Beckham của hoàng gia Qatar cũng đang gây chú ý với vẻ ngoài cuốn hút.

World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar 
World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar

David Beckham xuất hiện cùng hoàng tử Sheik Jassim 

Hoàng tử Sheik Jassim bin Hamad Al-Thani sinh năm 1978 là con thứ ba của cựu Quốc vương Sheik Hamad bin Khalifa Al-Thani và con đầu lòng của người vợ thứ hai, Sheik Moza bint Nasser Al-Misned.

Hoàng tử Sheik Jassim bin Hamad Al Thani và David Beckham
Hoàng tử Sheik Jassim bin Hamad Al Thani và David Beckham

Từng là người thừa kế hợp pháp của hoàng gia Qatar nhưng anh đã từ bỏ quyền thừa kế vào tháng 8/2003. Em trai của Sheikh Jassim, Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani, hiện là Tiểu vương của Qatar, lên ngôi vào năm 2013 sau khi cha ông thoái vị.

Về học vấn, Hoàng tử Sheik Jassim bin Hamad Al-Thani từng học tại Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst ở Anh và sau đó theo học trường Sherborne International College (Anh). Sau khi tốt nghiệp, Sheikh Jassim được phong quân hàm thiếu úy trong Lực lượng Vũ trang Quốc gia Qatar vào năm 1996.

Ông cũng là đặc vụ riêng của vua cha mình vào thời điểm đó. Năm 2006, Hoàng tử Sheikh Jassim kết hôn với thành viên hoàng tộc Qatar Sheik Boushaina bint Hamad Al-Thani tại Cung điện Al Waziba. Họ có tám người con sinh từ năm 2007 đến 2018.

Học vấn sâu rộng của hoàng tử Sheikh Jassim bin Hamad Al-Thani

Hoàng tử Sheikh Jassim bin Hamad Al-Thani là người khiến dân tình chao đảo tìm infor tại World Cup 2022. Vinh dự là chủ tịch của Hiệp hội Ung thư Quốc gia Qatar từ năm 1997, Chủ tịch Ủy ban Cấp cao về Điều phối và Theo dõi và Tài nguyên Thiên nhiên từ năm 2000,

Từ năm 2003 anh ở Doha là người bảo trợ của Học viện Aspire. Năm 2000, hoàng tử được cộng đồng Ả Rập trao tặng huy chương đặc biệt.

Hoàng tử Sheikh Mohammed

Một hoàng tử nổi tiếng khác của hoàng gia Qatar là Sheik Mohammed bin Hamad Al Thani, sinh năm 1988. Hoàng tử có bằng Cử nhân của Đại học Georgetown ở Qatar và bằng Thạc sĩ Quản lý công của Đại học Harvard Kennedy (Mỹ).

Tài năng lãnh đạo của Sheikh Mohammed 
Tài năng lãnh đạo của Sheikh Mohammed

Sheik Mohammed là Giám đốc điều hành của Ủy ban Tối cao về Tái định cư và Di sản của Qatar. Ủy ban nhằm mục đích chuyển giao thành công cho Qatar tất cả cơ sở hạ tầng, quy hoạch và hoạt động theo yêu cầu của nước sở tại. Trước đó, ông cũng từng là chủ tịch ủy ban vận động đăng cai World Cup tại Qatar.

Hoàng tử Sheik Mohammed yêu thích thể thao, đặc biệt là các môn thể thao cưỡi ngựa và sức bền. Là đội trưởng của đội sức bền, anh đã cùng các đồng đội của mình đã giành được nhiều chiến thắng, trong đó có huy chương bạc tại Giải vô địch sức bền thế giới năm 2008 ở Terengganu, Malaysia. 

Sheik Mohammed cũng là cựu đội trưởng của Đội đua ngựa Qatar. Năm 2006, anh vinh dự được cưỡi ngựa và thắp sáng lễ khai mạc Đại hội thể thao châu Á tại Doha. Lúc này, hoàng tử vẫn chưa kết hôn.

‘Hoàng tử bé’ Abdurrahman Fahd Al-Thani

Abdurrahman Fahd Al-Thani 16 tuổi, là cổ động viên nổi bật trong trận khai mạc World Cup 2022. Tin đồn Abdulrahman là ‘Hoàng tử bé’ của Qatar hiện chưa được xác thực. Ngay bản thân Abdurrahman cũng không nhắc đến vai trò và tước vị của mình trong hoàng gia Qatar khi bị cư dân mạng chất vấn trên trang cá nhân.

‘Hoàng tử bé’ của Qatar gây xao xuyến cộng đồng mạng 

Vào ngày 24 tháng 11, Abdurrahman đã quay một đoạn clip cảm ơn anh ấy vì tình cảm mà nhiều người hâm mộ đã dành cho anh ấy. Trang Instagram của Abdulrahman hiện có hơn 150.000 người theo dõi. Tuy nhiên, người đàn ông này cho biết nhiều người đang giả mạo tài khoản cá nhân của anh ta và kêu gọi những người theo dõi anh ta báo cáo những tài khoản đó.

Biểu cảm của hoàng tử út hoàng tộc Qatar 
Biểu cảm của hoàng tử út hoàng tộc Qatar

Abdurrahman khiến người xem mê mẩn với những hành động và biểu cảm hài hước trong buổi phát sóng trực tiếp trận khai mạc World Cup 2022 giữa Qatar và Ecuador.

Sự nổi tiếng của Hoàng tử út sau loạt biểu cảm đáng yêu

Khi đội nhà nhận bàn thua trước Ecuador, cầu thủ trẻ tỏ ra không hài lòng bằng cách đứng dậy, vươn người về phía trước và ném kaffiyeh – chiếc mũ truyền thống của Qatar ra phía sau. Nhiều khán giả đã chụp lại khoảnh khắc này và chia sẻ trên trang cá nhân. Sự đáng yêu của cổ động viên này được so sánh với Live, linh vật chính thức của World Cup 2022 năm nay. 

Tại Trung Quốc, Abdul Rahman có câu lạc bộ người hâm mộ riêng và được gọi là “Hoàng tử hoành thánh”. Mọi người cũng vẽ tranh hoạt hình về người hâm mộ này, biến nét mặt của anh ấy thành meme lan truyền trên mạng.

Cùng chờ đón các trận đấu mới nhất của World Cup 2022 để có thể cập nhật những tin tức bóng đá mới nhất!