Đức thua Nhật ở World Cup 2022 do sự chủ quan

Sự sụp đổ của đội tuyển Đức tại mùa Word Cup 2022

Sau thất bại gây sốc ở trận mở màn World Cup 2022, đội tuyển Đức kết thúc bằng cơn ác mộng được mang tên “Samurai” xanh Nhật Bản. Nhờ sự quả cảm và bản lĩnh của Nhật đã giúp đội bóng này dành chiến thắng. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu những lý do khiến Đức không thể dành điểm trong cuộc chiến lần này nhé! 

Kết quả trận đấu “đỉnh cao và vực sâu” giữa ĐT Đức vs ĐT Nhật

Trong bộ môn bóng đá, đỉnh cao của đội bóng này sẽ là vực sâu của đội bóng kia. Tối 23/11 vừa qua, hai đội tuyển Đức và Nhật đã sống trong hai thái đối nghịch với tỉ số 2 – 1 nghiêng về những chiến binh Samurai.

Sự sụp đổ của “cỗ xe tăng” Đức

Khi Đức thua đậm 2 trận mở màn ở World Cup 2022, đấy là một sự chua chát của đội tuyển. Nhiều trang báo của đất nước Đức đã đăng tải nhiều trang báo mỉa mai cầu thủ như “Đức tự biến mình thành trò hề trước Nhật Bản.” – Tờ Die Welt. Trên các trang mạng xã hội, đội tuyển này cũng phải hứng chịu nhiều phẫn nộ từ người hâm mộ.

Sự sụp đổ của đội tuyển Đức tại mùa Word Cup 2022
Sự sụp đổ của đội tuyển Đức tại mùa Word Cup 2022

Kỳ tích đã gọi tên “Samurai xanh” Nhật Bản

Tuy nhiên, tại Nhật Bản, đêm 23/11 lại trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết. Năm tháp lớn nhất nước bao gồm tháp Tokyo, tháp truyền hình Sapporo, tháp Chubu Electric Miral, tháp Kyoto và tháp Fukuoka đều đòng loại sáng màu xanh – tượng trưng cho màu áo thi đấu của đội tuyển Nhật Bản.

Khi mới bước chân vào trận đấu, xác suất chiến thắng của Nhật gần như 0%, nhưng các Samurai xanh đã không khuất phục và tạo nên chiến thắng lịch sử. Trận thắng này có ý nghĩa lớn với Nhật Bản, bởi Đức là đội tuyển mà họ luôn coi là hình mẫu lý tưởng và mục tiêu hướng đến. Sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm, tỉ số 2 – 1 đã gọi tên Nhật Bản và đánh bại cường quốc bóng đá Đức.

Kỳ tích đã gọi tên “Samurai xanh” Nhật Bản
Kỳ tích đã gọi tên “Samurai xanh” Nhật Bản

Lý do khiến đội tuyển Đức thua đậm trước Nhật Bản

Cái giá khá đắt cho sự chủ quan

Về tương quan lực lượng, ta có thể thấy các cầu thủ Đức mạnh hơn rất nhiều. Xét cả về chất lượng, vị trí trên bảng xếp hạng lẫn lịch sử đối đầu. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Moriyasu Hajime đã có giải pháp chống đỡ dưới sự áp đặt của nước Đức.

Sau 10 phút đầu của trận đấu, cầu thủ Đức đã tăng cường khả năng kiểm soát bóng. Không như Argentina hay Croatia, tỷ lệ thời gian kiểm soát bóng cao nhưng hai đội tuyển này vẫn có các khoảng trống cầm bóng, chờ cơ hội để dứt điểm. Còn Đức kiểm soát bóng vô cùng đáng sợ, họ sử dụng đường chuyền mang tính tấn công ngay, không có sự kiểm soát ổn định.

Các đợt tấn công ồ ạt như là một phép thử cho tính cân bằng và sức bền của hàng phòng ngự đội tuyển Nhật Bản. Tuy nhiên, dù có hùng mạnh đến đâu nhưng khâu tấn công ở Đức lại bộc lộ rõ hàng phòng ngự của đội tuyển này rất yếu kém. 

Nhờ đó, cơ hội ăn trọn 2 bàn thắng ở đội tuyển Nhật là vô cùng dễ hiểu. Có thể nói, với tinh thần chiến đấu tuyệt vời, nền tảng thể lực khỏe với sự phân phối cầu thủ hợp lý của Nhật. Cộng thêm sự chủ quan của hàng phòng ngự Đức. Đội tuyển Nhật Bản đã tự tay vẽ nên lịch sử cho nền bóng đá của mình.

Sự chủ quan của đội tuyển Đức đã phải trả cái giá tương đối đắt đỏ
Sự chủ quan của đội tuyển Đức đã phải trả cái giá tương đối đắt đỏ

Thủ môn Manuel Neuer có phải là lý do khiến Đức thua Nhật

Đội tuyển Đức đã có một khởi đầu vô cùng thuận lợi khi mở đầu bàn thắng ở cú sút 11m do Ilkay Gundogan. Nhưng sau đó, Đức lại bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để gia tăng tỷ số. Nhật Bản đã ồ ạt lên cao đội hình và ghi hai bàn thắng trong 15 phút cuối cùng bởi cầu thủ Ritsu Doan và Takuma Asano.

Hai bàn thua của đội tuyển Đức không hẳn là lỗi của thủ môn Manuel Neuer. Thậm chí, nếu không nhờ tài năng bắt bóng “thần sầu” của cầu thủ này, có lẽ Đức đã bị gỡ hòa từ sớm hơn. Tuy nhiên, “người gác đền” 36 tuổi vẫn bị nhận nhiều chỉ trích khi chỉ biết khoanh tay nhìn trái banh lăn vào khung thành trong bàn thắng thứ 2 của Nhật Bản.

Thủ môn Manuel Neuer có phải là lý do khiến Đức thua Nhật Bản?
Thủ môn Manuel Neuer có phải là lý do khiến Đức thua Nhật Bản?

Còn cơ hội nào cho đội tuyển Đức tại vòng bảng World Cup 2022?

Tính tới thời điểm hiện tại, khả năng dành ngôi vương của Đức đã bị giảm sút nghiêm trọng. Ở vòng đấu bảng còn có sự hiện diện của Tây Ban Nha, việc đi vào còng ⅛ cũng là vấn đề lớn đối với đội quân của huấn luyện viên Hansi Flick. 

Nếu một lần nữa bị loại tại vòng bảng, đó chắc chắn sẽ là cơn ác mộng kinh hoàng đối với người Đức. Với bàn thắng đậm 7 – 0 của Tây Ban Nha trước Costa Rica, Đức chắc hẳn đang tự đẩy mình vào thế khó trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở mùa giải năm nay. Liệu “cỗ xe tăng” Đức có tiếp tục đi vào “vết xe đổ” ở mùa World Cup 2018 khi thua Hàn Quốc ở vòng bảng và bị loại hay không?

đội tuyển Đức tại vòng bảng World Cup 2022
đội tuyển Đức tại vòng bảng World Cup 2022

Xem thêm: 

Bài viết trên đã chỉ ra một vài lý do khiến đội tuyển Đức thua nặng trước Nhật Bản tại vòng đấu bảng World Cup 2022. Đừng quên theo dõi kênh bongda24 để cập những tin tức mới nhất về mùa giải World Cup này nhé!