Iran: Lại một thủ môn đội tuyển Iran đeo mặt nạ trên sân cỏ

Sau Son Heung-min của tuyển Hàn Quốc, thủ môn Alireza Beiranvand của tuyển Iran lại đeo mặt nạ ra sân thi đấu ở kỳ World Cup 2022. Chiếc mặt nạ này có ý nghĩa gì trên sân? Tại sao họ lại được đeo chiếc mặt nạ này ra sân. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin chi tiết. 

Lý do thủ môn Alireza Beiranvand của Iran đeo mặt nạ ra sân

Lý do thủ môn Alireza Beiranvand phải đeo mặt nạ ra sân ở kỳ World Cup 2022 đó chính là anh đã bị vẹo mũi trong trận ra quân gặp đội tuyển Anh. Người gác đền 30 tuổi này xuất hiện trên sân tập với chiếc mặt nạ để bảo vệ phần mũi. 

Chiếc mặt nạ này có tác dụng giống như Son Heung-min đã đeo trong trận đấu giữa Hàn Quốc và Uruguay nhưng kiểu dáng hơi khác, gây nhiều tò mò cho người hâm mộ hâm mộ. Ngoài ra còn có một cầu thủ khác ở World Cup 2022 đeo mặt nạ để bảo vệ mặt là Thomas Meunier của tuyển Bỉ.

Lý do khiến anh bị bẻ cong chính là phút thứ 8 của trận đấu giữa đội tuyển Anh và Iran. Khi anh đang chạy để chống lại cầu thủ và yêu rất mạnh với những người đồng đội và bị chảy máu mũi. Sau khoảng 10 phút anh được nhân viên y tế sơ cứu vết thương, trước sự bất ngờ của khán giả, anh vẫn tiếp tục thi đấu như bình thường. 

Tuy nhiên, anh chỉ mới được một phút và phải đánh dấu xin thay người. HLV Queiroz sau đó quyết định tung Hossein Hosseini vào sân. Cầu thủ sau đó đưa thẳng đến bệnh viện để chữa trị.

Lý do thủ môn Alireza Beiranvand của Iran đeo mặt nạ ra sân
Lý do thủ môn Alireza Beiranvand của Iran đeo mặt nạ ra sân

Chấn thương của Alireza Beiranvand ảnh hưởng thế nào đến trận đấu 

Với chấn thương của thủ môn Alireza Beiranvand thì không chỉ ảnh hưởng đến trận đấu ngày hôm đó mà còn những trận đấu tiếp theo nữa. 

Quá trình chấn thương của thủ môn Alireza Beiranvand

Thủ môn chấn thương ngay sau cú va chạm với đồng đội Majid Hosseini. Trong tình huống này, anh đã nỗ lực hỗ trợ bóng sau pha tấn công của Harry Kane. Hai tuyển thủ đã không quan sát nên lao vào nhau. 

Tác động mạnh đến nỗi khiến thủ môn chấn thương vùng mặt. Tuyển thủ người Iran đã bị xuất huyết mũi và bị thi đấu, trọng tài đã nhanh chóng ra tín hiệu để dừng trận đấu.

Máu đổ ra rất nhiều từ vùng mũi của anh, sau vài phút anh đã là nhân viên y tế chăm sóc, cầu thủ vẫn chưa tỉnh táo để có thể đứng dậy. Lúc này, ban huấn luyện tuyển đã nhận ra điều bất thường, vì cũng đã sẵn sàng với kịch bản thay người. 

Anh đã bị bẻ cong mũi khi ra quân gặp đội tuyển Anh
Anh đã bị bẻ cong mũi khi ra quân gặp đội tuyển Anh

Nhưng lúc này cầu thủ vẫn đứng dậy, ra dấu hiệu tiếp tục để ra trận. Dự kiến ​​thủ môn của đội tuyển đã sẵn sàng khởi động nhưng vẫn chưa được tung vào sân. Nhưng chỉ vài phút sau đó anh đã bị thử thách trở lại và rơi xuống sân. Anh ra dấu vì không thể tiếp tục, nên đề cử HLV thay người.

Beiranvand bị chảy máu rất nhiều dẫn đến tình trạng bị bắt đến chỗ không thể đứng vững. Đội khiêng cảng được huy động để có thể hỗ trợ thủ rời môn sân. Tuyển phải thay người chỉ sau 19 phút bắt đầu trận đấu. Đây là ca chấn thương nặng phải rời sân trong trận đầu tiên ở kỳ World Cup 2022.

Quá trình chấn thương của thủ môn Alireza Beiranvand của Iran
Quá trình chấn thương của thủ môn Alireza Beiranvand của Iran

HLV Queiroz nói gì trước chấn thương của Beiranvand 

Trước chấn thương của người học trò của mình, HLV Queiroz cho biết thủ môn 30 tuổi này hồi phục rất tốt và có thể ra sân trở lại kỳ World Cup 2022 sớm nhất có thể. Tuy nhiên, theo quy định của FIFA, với những trường hợp cầu thủ bị chấn thương ở vùng đầu, buộc phải nghỉ thi đấu ít nhất là 5 ngày thi đấu. 

Chính vì điều này nên Beiranvand không thi đấu ở trận Iran gặp Xứ Wales tối nay 25/11. Hossein người tiếp nhận 6 bàn thua trong trận đấu của đội tuyển Anh sau khi vào sân thay cho thủ môn Beiranvand, sẽ tiếp tục trao đổi cơ hội ra sân. Đợi đến khi nào thủ môn Beiranvand bình phục và được phép quay lại trận đấu tiếp theo. 

Vì nếu đội tuyển Anh 2-6 trong ngày ra quân, đội tuyển bắt buộc phải thắng Xứ Wales ở lượt thứ 2 sẽ không bị loại sớm. Huấn luyện viên Carlos Queiroz sẽ có sự phục vụ của tiền đạo Sardar Azmoun. Rất có thể ngôi sao Bayer Leverkusen sẽ ra sân ngay từ lần đầu tiên và hỗ trợ chân khờ Mehdi Taremi trong những mục tiêu ghi bàn về đội tuyển.

HLV Queiroz nói gì trước chấn thương của Beiranvand của ĐT Iran
HLV Queiroz nói gì trước chấn thương của Beiranvand của ĐT Iran

Như vậy thủ môn Alireza Beiranvand của đội tuyển Iran đã bị chấn thương nặng ở mũi, không biết anh có hồi phục sớm để có thể tham gia trận đấu hay không? Càng về sau những trận đấu sẽ càng quan trọng và gay cấn hơn, mong rằng chàng thủ môn này sẽ sớm bình phục nhanh chóng.