Sau chiến thắng Iran vui mừng bóp cổ cả HLV Queiroz

Ở vòng bảng mới đây nhất Iran đã thể hiện những màn di bóng đầy kịch tính trước Xứ Wales. Đây là một đại diện Châu Á có tiềm năng và cơ hội ăn bàn, nhiều nhất. Với chiến thắng 2-0 Iran đã tỏ ra rất phấn khích tận hưởng những giây phút ăn mừng cùng HLV. Phấn kích đến nỗi đã có người học trò quay sang bóp cổ HLV Queiroz. Cùng tham khảo bài viết sau đây của bongda24 xem chuyện gì đã xảy ra. 

Sự vui mừng của HLV Queiroz trước chiến thắng với Xứ Wales

Theo như những chuyên gia đã nhận định thì chiến thắng Xứ Wales 2-0 ở lượt bảng B World Cup 2022 đã cho thấy giá trị thực sự của đội tuyển Iran. Lúc này HLV Queiroz đã có những phát biểu rằng: 

“Chúng tôi đã chơi rất tốt, và xứng đáng có được chiến thắng này”, Queiroz nói sau trận thắng 2-0 trên sân vận động Ahmad bin Ali. “Iran đã lấy lại được phẩm giá sau khi thua trong trận đầu tiên. Chúng tôi trở về với đúng giá trị của mình”.

Iran từng khởi đầu trận ra quân ở kỳ World Cup 2022 với những thất bại thảm bại 2-6 trước Anh. Nhưng ngay ngày hôm qua, đoàn quân của HLV đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn trái ngược trước đội tuyển Xứ Wales. 

Sự vui mừng của  HLV Queiroz trước chiến thắng với Xứ Wales
Sự vui mừng của  HLV Queiroz trước chiến thắng với Xứ Wales

Họ đã cố gắng hết mình, chạy mà không biết mệt mỏi, đến mức nhiều thành viên trong đội bị chuột rút đến tận cuối trận. Đội bóng châu Á này thiếu chút may mắn để sớm ghi bàn hơn, khi Sardar Azmoun và Ali Gholizadeh có hai lần dứt điểm dội cột dọc.

Iran đã tạo ra được bước ngoặt ở phút 86, họ phản công nhanh làm cho thủ môn Hennessey phải lao ra ngoài vòng 16m50 và phạm lỗi, dẫn đến việc không được thi đấu. Tận dụng ưu thế này Iran càng dâng lên và mở tỷ số ở những phút bù thứ 8 bằng những cú sút xa của Roozbeh Cheshmi

Động thái ăn mừng của cả đội tuyển Iran 

Với chiến thắng sát nút như vậy đội tuyển Iran đã có những màn ăn mừng cực kỳ táo bạo. Cả đội tuyển và HLV đều tỏ ra phấn kích trước bàn thắng không ai lường trước được. 

Phấn khích đến nỗi bóp cổ HLV Queiroz

Trước màn thắng đầy bất ngờ HLV ăn mừng cùng với các học trò của mình và máy quay ghi lại được cảnh nhà cầm quân bị mộ học trò bóp cổ vì quá phấn khích. Chia sẻ với truyền thông báo chí sau trận đấu, HLV Queiroz của Iran cho biết: 

“Bây giờ mới chỉ là bước khởi đầu, chúng tôi cần hoàn thành tốt công việc của mình. Tôi nghĩ đây là một ngày tuyệt vời đối với chúng tôi. Tôi không biết phải làm thế nào để nói lời cảm ơn đến tất cả các cầu thủ của mình”.

“Tất cả các cầu thủ của chúng tôi thật tuyệt vời, họ xứng đáng có được những thành quả ngày hôm nay. Tôi nghĩ rằng, hôm nay mọi người đều hiểu, các học trò của tôi rất thích chơi bóng đá” – HLV Queiroz chia sẻ thêm.

Bên cạnh việc cảm ơn các cầu thủ của mình, HLV Queiroz cũng gửi lời cảm ơn tới cổ động viên Iran. Nhà cầm quân này cho biết ông và các học trò của mình đã cố gắng hết sức mình để có thể đền đáp được dự nồng nhiệt của người hâm mộ. 

Động thái ăn mừng của cả đội tuyển Iran
Động thái ăn mừng của cả đội tuyển Iran

Trước màn thắng đội tuyển Iran phải cố gắng hơn nữa

HLV Queiroz đã tiết lộ rằng bí quyết để hạ Xứ Wales chỉ là chơi tập trung và luôn có sự quyết tâm đến những phút cuối cùng. Ông cho rằng Iran đã có thể  kiểm soát được trận đấu, chỉ tiếc rằng đánh lẽ phải ghi bàn sớm hơn nữa, chứ không phải là chờ đến những phút cuối mới ghi bàn. 

Trước chiến thắng Xứ Wales đã làm sống lại cơ hội đi tiếp của Iran. Họ sẽ vào vòng đấu vòng loại trực tiếp nếu đánh bại Mỹ ở trận cuối bảng của B ngày 29/11. 

HLV Queiroz chính vì thế mà không muốn cầu thủ hưng phấn quá lâu gây ảnh hưởng đến mục tiêu vượt qua vòng bảng. “Tại World Cup 2018, chúng tôi đã thắng trận ra quân, nhưng rồi sau đó không thể giành vé đi tiếp. Điều này không được phép tiếp diễn lại.”

“Tôi sẽ để các cầu thủ hiểu vấn đề không phải chiến thắng hôm nay mà là sẽ kết thúc vòng bảng thế nào. Nếu trận cuối cứ đá giống như như trận gặp Xứ Wales, chúng tôi giành vé đi tiếp”, Queiroz nhấn mạnh điều này. 

Trước màn thắng đội tuyển Iran phải cố gắng hơn nữa
Trước màn thắng đội tuyển Iran phải cố gắng hơn nữa

Thua Anh ở trận ra quân HLV Queiroz đã nói gì? 

Trong trận ra quân Iran đã để thua thảm bại 2-6 trước Anh, lúc đó các cầu thủ và HLV đều rất buồn nhưng đến hôm nay kết quả đã lộn người dòng HLV Queiroz đã nói gì?

“Các cầu thủ của tôi phải vượt qua cảm giác tồi tệ sau trận thua trước Anh”, Queiroz kể về liệu pháp tâm lý của ông với học trò khi phải chuẩn bị cho trận gặp Xứ Wales. “Tôi đã nói các học trò của mình rằng bóng đá có khoảnh khắc khác nhau, không dừng lại ở thắng và thua. Đôi khi đội thua và phẩm giá sẽ bị nghi ngờ. Niềm tự hào của chúng tôi bị tổn hại, trận đấu Xứ Wales là cơ hội để cầu thủ lấy lại nó. Đội cần chiến thắng để có thể chữa lành vết thương và tìm lại phẩm giá”.

Thua Anh ở trận ra quân HLV Queiroz nói gì
Thua Anh ở trận ra quân HLV Queiroz nói gì

Như vậy chúng ta có thể thấy được HLV Queiroz và các học trò đã rất vui mừng trước chiến thắng với Xứ Wales. Để biết những trận tiếp theo Iran  sẽ thể hiện những gì anh em hãy theo dõi những trận World Cup đỉnh cao.