Kết quả World Cup 2022: Costa Rica ‘’bẻ kiếm’’ Samurai xanh

Tuyển Nhật Bản được giới chuyên môn đánh giá cao

Cục diện bảng F World Cup 2022 đang rất khó đoán khi Costa Rica vừa giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Nhật Bản. Los Ticos dù mới nhận trận thua thảm bại từ Tây Ban Nha nhưng lại bất ngờ ‘’bẻ kiếm’’ Samurai xanh. Sau đây quý độc giả hãy cùng Bongda24 đi đánh giá lại trận đấu thuộc khuôn khổ bảng F này. 

Nhật Bản tự tin khi bước vào trận đấu với Costa Rica 

Nhật Bản hoàn toàn có đủ yếu tố để tự tin khi chuẩn bị đối đầu Costa Rica trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng F World Cup 2022. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi đội bị đánh giá yếu hơn lại giành trọn vẹn 3 điểm. 

Giới chuyên môn đánh giá cao tuyển Nhật Bản 

Trước thời điểm trận đấu giữa Nhật Bản vs Costa Rica diễn ra, giới chuyên môn hay người hâm mộ đều đánh giá ‘’Samurai xanh’’ nhỉnh hơn. Đại diện xứ sở hoa Anh Đào vừa có chiến thắng đầy quả cảm trước đội tuyển Đức ngay ngày đầu ra quân. 

Tuyển Nhật Bản được giới chuyên môn đánh giá cao
Tuyển Nhật Bản được giới chuyên môn đánh giá cao

Đặc biệt cũng trong trận đấu đó, người ta thấy ở tuyển Nhật Bản là đối chơi có tổ chức, bản sắc. Khi kết hợp với yếu tố tâm lý vừa giành trọn vẹn 3 điểm, nhiều chuyên gia đã nghĩ về một trận thắng tiếp theo dành cho ‘’Samurai xanh’’. 

Sau thắng lợi trước Đức, Nhật Bản cho đội hình phụ ra sân 

Khá bất ngờ khi huấn luyện viên Moriyasu bên phía Nhật Bản đã thay đổi gần như hết đội hình ở trận thắng tuyển Đức. Chiến lược gia này quyết định trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị trước đối thủ được đánh giá yếu hơn mình rất nhiều cả về tâm lý lẫn con người. 

Sự thay đổi của ông Moriyasu khiến ngay cả đối thủ lẫn cổ động viên nhà hoàn toàn không dự đoán được từ trước. Theo nhiều nhận định, huấn luyện viên này muốn dưỡng sức cho các trụ cột để chuẩn bị cho trận đại chiến với Tây Ban Nha

Xem thêm cái bài viết tin tức bóng đá hấp dẫn tại bongda24:

Sai lầm chiến thuật khiến Nhật Bản trả giá đắt 

Khi Nhật Bản công bố đội hình chính gặp Costa Rica, nhiều người cũng không khỏi lo ngại về việc đội nhà gặp bất lợi. Quả thực sau khi chứng kiến những gì diễn ra trong 90 phút, nỗi sợ mà cổ động viên ‘’Samurai xanh’’ đã xảy đến. 

Cầu thủ dự bị còn quá non kinh nghiệm tại World Cup 2022

Nhật Bản đến Qatar tham dự World Cup 2022 lần này với dàn binh hùng tướng mạnh. Trong đó họ có rất nhiều cầu thủ đang thi đấu tại các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu như Anh, Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Scotland,…

Tuy nhiên vẫn còn đó các cầu thủ chỉ mới có kinh nghiệm thi đấu tại giải quốc nội và cầu thủ trẻ. Thế nhưng trước thời điểm diễn ra trận đấu với Costa Rica, nhiều người vẫn đặt niềm tin và tài thao lược của huấn luyện viên Moriyasu.

Các cầu thủ dự bị còn quá non kinh nghiệm 
Các cầu thủ dự bị còn quá non kinh nghiệm

Rút cuộc khi các cầu thủ dự bị được ông Moriyasu trao cơ hội trải nghiệm sân chơi World Cup 2022, họ đã không thể đáp lại sự kỳ vọng. Những nhân tố này đều thiết đột biến, sáng tạo cũng như tỏ ra quá non kinh nghiệm trong lần đầu tiên hít thở không khí ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Nhật Bản tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn 

Thống kê sau trận đấu cho thấy Nhật Bản là đội gần như nắm giữ toàn bộ thế trận trong suốt 90 phút đối đầu Costa Rica. Tuy nhiên trước hàng thủ 5 người như bê tông bên phía Los Ticos, các chiến binh Samurai xanh đã không thể khoan thủng mảnh lưới thủ môn Navas.

Ngược lại, họ còn bị dính đòn ‘’hồi mã thương’’ sau những lần không thể tận dụng cơ hội ăn bàn. Quy luật bóng đá nghiệt ngã một lần nữa lại tái hiện với đội tuyển Nhật Bản khi họ tấn công nhiều nhưng kết quả nhận lại chỉ là con số 0 tròn trĩnh. 

Mặc dù Nhật Bản tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn
Mặc dù Nhật Bản tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn

Huấn luyện viên Moriyasu nói gì sau thất bại? 

Nhật Bản không thể giành chiến thắng hoặc ít nhất 1 trận hòa trước Costa Rica khiến huấn luyện viên Moriyasu hứng chịu vô vàn chỉ trích. Tuy nhiên chiến lược gia này vẫn bảo vệ quan điểm của mình và tự tin các chiến binh Samurai xanh vẫn có cơ hội lọt qua vòng bảng World Cup 2022

Không chấp nhận sai lầm chiến thuật 

Ông Moriyasu cho rằng các cầu thủ Nhật Bản ngày hôm nay đều đã thi đấu rất cố gắng. Tuy nhiên vận may đã không mỉm cười với đại diện xứ sở hoa anh đào. Đồng thời huấn luyện viên này chấp nhận chỉ trích bởi kết quả không tốt khiến cổ động viên phải thất vọng. 

Costa Rica thắng bởi may mắn và khoảnh khắc ngôi sao 

Ngoài ra, ông Moriyasu cung cho rằng chiến thắng của Costa Rica vừa qua chỉ là may mắn và bởi khoảnh khắc ngôi sao. Chiến lược gia người Nhật đã giành những lời khen ngợi về màn trình diễn từ thủ thành Keylor Navas với hàng loạt pha cản phá xuất thần. 

Keysher Fuller lập công phút 81 mang về chiến thắng cho Costa Rica- World Cup 2022
Keysher Fuller lập công phút 81 mang về chiến thắng cho Costa Rica- World Cup 2022

Costa Rica thắng Nhật Bản ở lượt trận thứ 2 bảng F World Cup 2022 vừa qua quả thực là một bất ngờ lớn. Los Ticos sau khi giành 3 điểm cũng biến cục diện bảng đấu này trở nên rất khó lường. Liệu đâu sẽ là những cái tên đi tiếp vào vòng trong, quý độc giả hãy nhớ truy cập Bongda24 để theo dõi lượt trận cuối cùng bảng F nhé.