Sốc: ĐT Ghana sơ tán khẩn cấp vì bị đe dọa đánh bom tại World Cup 2022

ĐT Ghana là một trong năm đại diện của Châu Phi tham dự World Cup 2022 

Trong không khí cuồng nhiệt của World Cup 2022, cứ ngỡ mọi chuyện sẽ diễn ra một cách êm đẹp. Nhưng điều đó lại không xảy ra với ĐT Ghana khi họ bị đe dọa đánh bom trực tiếp khiến cả đội phải sơ tán ra khỏi khách sạn. 

Cùng bongda24 tìm hiểu về sự việc nghiêm trọng này trong bài viết bên dưới. 

Tình hình bất ổn của ĐT Ghana trước thềm World Cup 2022 

ĐT Ghana – đại diện Châu Phi tham dự World Cup 2022 

ĐT Ghana là một trong những đại diện của Châu Phi tới tham dự World Cup 2022. Chính vì vậy, những bước chân của các cầu thủ đều được người hâm mộ theo dõi cẩn thận. Ngay khi đáp chuyến bay xuống Qatar, đại diện tới từ Châu Phi này ngay lập tức được sắp xếp ở tại khách sạn Double Tree Hilton sang trọng với 140 phòng làm nơi nghỉ ngơi. 

ĐT Ghana là một trong năm đại diện của Châu Phi tham dự World Cup 2022 
ĐT Ghana là một trong năm đại diện của Châu Phi tham dự World Cup 2022

ĐT Ghana sang chấn tâm lý vì lời đe dọa đánh bom 

Chưa hết vui trong không khí náo nhiệt của World Cup 2022, ĐT Ghana đã phải nhận tin dữ. Họ đối diện với thông tin sẽ bị đánh bom trực tiếp trong khách sạn của mình. Và ngay lập tức, các cầu thủ được di dời khỏi khách sạn để cho các cơ quan chức năng kiểm tra toàn bộ khách sạn. Đây dường như là một thông tin chấn động đối với các cầu thủ Ghana khi thành phần khủng bố quá liều mạng. 

Tình hình khách sạn Double Tree Hilton sau kiểm tra 

Sau quá trình kiểm tra diễn ra trong 45 phút, cảnh sát khu vực không phát hiện ra điều gì có thể gây ảnh hưởng tới tuyển. Vì vậy, các cầu thủ đã mang vali vào lại khách sạn và an tâm bởi nơi ở của mình. Đây dường như cũng là tin vui cho ĐT Ghana khi có thể những lời đe dọa đó chỉ là trò đùa của những thành phần đối nghịch. 

Khách sạn Double Tree Hilton được kiểm tra kỹ lưỡng khi hay tin có thành phần đe dọa  
Khách sạn Double Tree Hilton được kiểm tra kỹ lưỡng khi hay tin có thành phần đe dọa

Liên đoàn bóng đá Ghana lên tiếng xác nhận thông tin 

LDBD Ghana chính thức lên tiếng sau vụ ồn ào đánh bom 

Theo liên đoàn bóng đá Ghana xác nhận, vào lúc 14 giờ 30 ngày 20 tháng 11 (theo giờ Qatar), vì sợ lời đe dọa khủng bố là có thật nên khách sạn đã cho chuông báo động reo để những cầu thủ phải sơ tán ngay lập tức. 

Đội ngũ của Sở cứu hỏa Qatar khi ấy đã có mặt ngay lập tức để kiểm tra xem có chuyện gì đang xảy ra. Và sau 45 phút tìm kiếm, khách sạn được khẳng định là an toàn tuyệt đối. 

ĐT Ghana đã quen với những lời đe dọa này rồi?

ĐT Ghana đã quen với những lời đe dọa này rồi? 
ĐT Ghana đã quen với những lời đe dọa này rồi?

Đáng chú ý hơn cả là đây không phải là lần đầu tiên, đại diện tới từ Châu Phi này bị lời cảnh báo đáng sợ này. Trước đó 48 giờ, ĐT Ghana đã phải rời khỏi khách sạn vì một lời đe dọa khác mặc dù trước đó, cảnh sát đã đến và dắt theo chó nghiệp vụ để lùng sục mọi nơi truy tìm những thứ nguy hiểm, có thể gây hại cho tuyển.

ĐT Ghana được kì vọng sẽ làm nên chuyện tại World Cup 2022 

ĐT Ghana được xếp chơi ở bảng H World Cup 2022  

World Cup 2022 đánh dấu lần trở lại sau 8 năm của ĐT Ghana, chính vì vậy, đây được xem là dấu mốc huy hoàng, quan trọng đối với đại diện đến từ châu lục đen này. Lần trở lại này, Ghana được xếp chơi ở bảng H với nhiều đại diện tên tuổi như Bồ Đào Nha, Uruguay và Hàn Quốc.

ĐT Ghana thi cùng bảng với nhiều tên tuổi nổi bật khác như Bồ Đào Nha
ĐT Ghana thi cùng bảng với nhiều tên tuổi nổi bật khác như Bồ Đào Nha

Bongda24 đánh giá về bảng đấu H ở World Cup 2022 

Khi nhìn vào bảng đấu này, bongda24 nhận định cơ hội của Ghana là không lớn khi phải đối mặt với nhiều tuyển tên tuổi như Bồ Đào Nha và Uruguay. Nhưng trong bóng đá, không ai có thể nói trước được bất cứ điều gì. Minh chứng là Ả Rập Xê Út đã thắng Argentina hay Nhật Bản đã hạ đo ván Đức – chiến thần cho ngôi vô địch World Cup năm nay. 

Chính vì vậy, việc ĐT Ghana sẽ có thể có cơ hội tiến sâu hơn tại World Cup 2022 là điều không ai có thể phủ nhận. 

Bảng H khá gam go với đại diện tới từ châu lục đen Ghana 
Bảng H khá gam go với đại diện tới từ châu lục đen Ghana

Đội hình ĐT Ghana mang tới World Cup 2022 

Trong đội hình 26 người mà Ghana mang tới World Cup 22 thì có tới 7 người đã chơi cho tuyển Anh bao gồm Tariq Lamptey của Brighton, Daniel Amartey của Leicester, và tiền vệ Thomas Partey của Arsenal. 

Vấn đề lớn nhất của Ghana khi chơi ở bảng H này là làm thế nào để chiến thắng trước tuyển Bồ Đào Nha hoặc ít nhất có thể cầm hòa vì nếu không, con đường đằng sau có vẻ không dễ đi. 

Mặc dù khi đặt chân tới Qatar để tham dự World Cup 2022, Qatar đã phải đối mặt với nhiều tình huống nguy hiểm. Nhưng bongda24 tin rằng, với bản lĩnh của mình, ĐT Ghana sẽ không bị ảnh hưởng để có thể thi đấu thật tốt trong mùa giải năm nay. Tuyển Ghana không hề yếu khi có trong đội hình những cái tên được nhiều tuyển khác ngắm nghía. Chính vì vậy, tương lai còn ở phía trước, không thể dự đoán được điều gì.