Messi lập kỷ lục mới tại World Cup 2022 khó lòng bị xô đổ

Sánh vai Diego Maradona với 8 bàn thắng tại sân chơi WC

Có thể kỳ World Cup 2022 là kỳ WC cuối cùng mà siêu sao người Argentina được góp mặt. Do đó, anh chàng được giới truyền thông săn đón. Mới đây, sau trận gặp Mexico tại lượt đấu thứ 2 của vòng bảng Messi lại lập thêm kỷ lục mới cho riêng mình. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu thêm về những thông tin ở bài viết bên dưới nhé!

Messi chính là nguồn sống của Argentina

Đóng góp quan trọng của Messi tại 2 lượt đấu đầu tiên

Trong 2 trận đấu đầu tiên của vòng bảng World Cup 2022 thì Messi có vai trò quan trọng đối với thành tích của đội nhà. Anh là trụ cột không thể vắng mặt trong các khởi tranh. Trong trận thua đáng tiếc với Saudi Arabia, Messi cũng là người đã mở tỷ số giúp đội bóng từ Nam Mỹ có được bàn thắng duy nhất. 

Đến lượt đấu thứ 2 với Mexico, Messi đã tạo nên một tuyệt phẩm từ ngoài vùng cấm. Cú sút cách khung thành 20m đã giúp cho Argentina lấy lại niềm tin. Chưa dừng ở đó, siêu sao sinh năm 87 còn kiến tạo cho đồng đội của mình để họ ghi một bàn thắng.

 

Siêu sao sinh năm 1987 là nguồn sống của cả đội tuyển
Siêu sao sinh năm 1987 là nguồn sống của cả đội tuyển

Messi lập công lớn cho đội tuyển Argentina

Trong cuộc chạm trán với Mexico, Argentina thi đấu với 64 phút đầu tiên cực kỳ bế tắc. Hầu như, họ không thể tạo được một tình huống nguy hiểm nào cho khung thành của Ocho. Mọi đường tạt bóng đều không thể đạt được kết quả như mong muốn.

Đến tận phút 64 khi Messi ghi bàn thì Argentina như nhìn thấy được ánh sáng. Với cú hạ gục thủ môn đầy bất ngờ từ ngoài vòng cấm đã giải tỏa phần nào áp lực cho đội tuyển Argentina.

Bàn thắng này mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng để đồng đội chơi thăng hoa hơn. Sau đó, anh lại tiếp tục kiến tạo và đồng đội đã ghi thêm một bàn thắng khác giúp nâng tỷ số lên 2 – 0.  Như vậy, Messi đã lập được công rất lớn trước chiến thắng của Argentina trong trận đấu vừa qua. 

Công lớn của Messi trong trận đá gặp Mexico
Công lớn của Messi trong trận đá gặp Mexico

Messi lập kỷ lục mới trong trận đối đầu với Mexico tại vòng bảng World Cup 2022

Sánh vai Diego Maradona với 8 bàn thắng tại sân chơi WC

Nếu gọi Messi là Goat thì chắc chắn không thể tranh cãi. Khi ghi bàn vào lưới Mexico anh đã có cho riêng mình 8 bàn thắng tại cuộc đấu bóng đá quốc tế. Con số này rất ít người làm được nên cực kỳ đáng để tự hào.

Với 8 bàn thắng, Messi đã sánh ngang với huyền thoại Diego Maradona, một siêu sao người Argentina. Đối với người dân xứ sở Tango thì, Diego Maradona là số 1 thì chắc chắn là số 2.

Sánh vai Diego Maradona với 8 bàn thắng tại sân chơi WC
Sánh vai Diego Maradona với 8 bàn thắng tại sân chơi WC

Cầu thủ trẻ nhất và lớn tuổi nhất vừa kiến tạo vừa ghi bàn trong một trận

Trong sự nghiệp của anh chàng siêu sao người Argentina đã tham gia được 5 kỳ WC liên tiếp. Tổng lần ra sân là 21 lần, đây cũng là con số mà huyền thoại Diego Maradona đã đạt được. Trong số đó anh cũng ghi được khá nhiều kỷ lục khó mà bị phá vỡ. 

Với công sức của mình, Messi đã ghi thêm một kỷ lục đặc biệt nữa tại trận đấu gặp Mexico. Anh đã đóng góp thêm 1 bàn thắng và một đường kiến tạo chỉ trong 1 trận đấu. Như vậy, anh là người trẻ nhất cũng là người già nhất vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong một trận đấu ở World Cup.

Messi đã lập nên những kỷ lục mới cho riêng mình tại WC
Messi đã lập nên những kỷ lục mới cho riêng mình tại WC

Messi chưa bao giờ dừng chân tại vòng bảng, liệu có đúng tại WC 2022? 

Cơ hội đi tiếp của Argentina trong lượt cuối vòng bảng

Giành được chiến thắng trước Mexico, Argentina đã tạo thêm cho mình một cơ hội đi tiếp. Sau 2 lượt đấu vòng bảng thì xếp hạng của bảng C như sau: Đội Ba Lan xếp thứ nhất với 4 điểm, Argentina và Saudi Arabia có cùng 3 điểm và xếp thứ 2 và 3; đội tuyển Mexico dành được 1 điểm xếp thứ 4.

Với số điểm này thì cả 4 đội đều có cơ hội đi tiếp nên chắc chắn lượt đấu cuối cùng sẽ cực kỳ hấp dẫn. Đối với Argentina thì họ sẽ đi tiếp nếu:

  • Đánh bại đội tuyển Ba Lan
  • Hòa Ba Lan và trận đấu giữa Mexico và Saudi Arabia không thể phân thắng bại. 
Argentina dừng chân hay đi tiếp tại World Cup 2022?
Argentina dừng chân hay đi tiếp tại World Cup 2022?

Trường hợp nào có thể khiến Messi phải rơi vào tình thế xấu nhất? 

Mặc dù Argentina có thể tự quyết cho số phận của mình nhưng đội bóng này vẫn có thể về nước sau lượt đấu vòng bảng cuối cùng. Cửa đi tiếp đang nằm trong chính tay của họ. Tuy nhiên, nếu trận đấu gặp Ba Lan hòa thì cơ hội đi tiếp sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kết quả của trận đấu còn lại. 

Tình huống xấu nhất có thể xảy ra đó là Argentina bị thua trước Ba Lan. Lúc này đội tuyển xứ Tango sẽ không thể đi tiếp và cũng không cần xét tới kết quả của trận giữa Mexico và Saudi Arabia. Đây cũng là tình huống xấu nhất dành cho đội tuyển Argentina trong kỳ World Cup 2022

Như vậy, gọi Messi là ngôi sao lớn của nền bóng đá thế giới cũng không hề sai. Anh luôn tự mình lập nên những kỷ lục đáng ngưỡng mộ. Những điều mà khó có thể bị phá vỡ bởi các cầu thủ khác. Cuối cùng, để cập nhật tin tức mới nhất về World Cup 2022 hãy theo dõi web của Bongda24 nhé!